
Trên trang Facebook chính thức của quân đội Ai Cập, người phát ngôn quân đội Mohammed Samir đã phủ nhận thông tin họ nhận tín hiệu khẩn cấp từ máy bay mất tích. Trước đó, lực lượng cứu hộ của quân đội Ai Cập ngày 19/5 cho biết họ đã nhận được một tín hiệu khẩn cấp từ máy bay mất tích của hãng Egypt Air khoảng 2 tiếng sau khi nó bị mất liên lạc.
Đại diện đội cứu hộ cho biết, thời điểm tín hiệu phát đi là 4h26 (giờ địa phương), tức khoảng 2 tiếng sau khi tín hiệu máy bay biến mất trên màn hình. Tuy nhiên, họ không cung cấp thêm thông tin. Theo Guardian, đây có thể là tín hiệu khẩn cấp tự động được phát từ thiết bị trên phi cơ.
Trước đó, ông Ahmed Abdel, Phó chủ tịch hãng hàng không, nói với CNN rằng họ không ghi nhận được cuộc gọi khẩn cấp nào từ máy bay. Ông này lưu ý phi công điều khiển máy bay mất tích có kinh nghiệm hơn 6.000 giờ bay, bao gồm 2.000 giờ điều khiển Airbus A320.
Reuters dẫn thông tin từ kiểm soát viên không lưu ở Ai Cập cho biết, họ đã trao đổi với phi công khi máy bay đi qua đảo Kea. “Viên phi công không đề cập đến rắc rối nào”, một đại diện cho biết. Đây được cho là cuộc gọi cuối cùng được thực hiện từ phi công.
Máy bay Airbus A320 của hãng Egypt Air cất cánh từ Paris, Pháp, đến Cairo, Ai Cập mất tích vào sáng sớm ngày 19/5 lúc khoảng 2h30 (giờ địa phương). Khi đó, Egypt Air cho biết máy bay đã đi vào không phận Ai Cập khoảng 16 km, dự kiến hạ cánh sau 45 phút nhưng đột ngột mất tín hiệu liên lạc.
Các quan chức hàng không Ai Cập xác nhận với AP rằng máy bay của hãng Egypt Air đã rơi, nhưng không cung cấp thêm chi tiết. Ngoài ra, họ khẳng định chưa phát hiện bất cứ mảnh vỡ nào của phi cơ gặp nạn.
Vào thời điểm gặp nạn, máy bay chở 66 người, bao gồm 56 hành khách. Egypt Air công bố danh sách quốc tịch của toàn bộ hành khách trên chuyến bay, trong đó gồm 30 người Ai Cập, 15 người có quốc tịch Pháp, 2 người Iraq, 1 người Anh, 1 người Bỉ, 1 người Sudan, 1 người Chad, 1 người Bồ Đào Nha, 1 người Algeria, 1 người Kuwait và 1 người Saudi Arabia.
Minh Anh
Theo Zing