VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Chính quyền New York tuyên chiến với xe đạp điện

Thứ Ba, 26/12/2017 - 10:29

Tuyên bố đàn áp xe đạp điện của chính quyền New York gây lo ngại cho người lao động nhập cư.

Người làm nghề giao hàng bằng xe đạp điện ở New York đang lo ngại trước quyết định của chính quyền. Ảnh: Village Voice.

Người làm nghề giao hàng bằng xe đạp điện ở New York đang lo ngại trước quyết định của chính quyền. Ảnh: Village Voice.

Rẻ và tiện lợi khiến xe đạp điện trở thành phương tiện giao hàng ưa thích của nhân viên các nhà hàng ở New York, thành phố được gọi là thiên đường ẩm thực ở Mỹ. Tuy nhiên, chính quyền thành phố hồi tháng 10 cho biết sẽ mở chiến dịch đàn áp loại phương tiện này, theo AP.

Luật thành phố cho phép sở hữu và mua bán xe đạp điện, nhưng lái xe ra đường có thể bị phạt tới 500 USD. Thị trưởng thành phố Bill de Blasio tuyên bố bắt đầu từ năm 2018, những cơ sở kinh doanh có nhân viên sử dụng xe đạp điện sẽ bị phạt 100 USD cho vi phạm lần đầu và 200 USD cho mỗi lần sau.

“Xe đạp điện không được phép lưu hành trên đường phố New York và những cơ sở trong chuỗi cung ứng thực phẩm phải chịu trách nhiệm”, phát ngôn viên thành phố Austin Finan nói.

New York đưa ra quyết định này bởi xe đạp điện, phương tiện được các nhà bảo vệ môi trường và người nghèo, cũng như lực lượng lao động nhập cư ưa thích, lại bị các tài xế ôtô và khách bộ hành coi là mối đe dọa. Họ cho rằng chiếc xe chỉ có bề ngoài giống xe đạp thông thường, nhưng có thể đạt vận tốc tới hơn 30 km/h và gây nguy hiểm khi người điều khiển lái ẩu.

Một số người phàn nàn từng bị tông xe bởi không nghe thấy tiếng xe đạp điện khi bước vội ra phố. Tuy nhiên, đối với những người giao hàng mỗi ngày dành 12 tiếng trên yên xe và thường làm việc trong thời tiết xấu như Clemente Martinez, đây là tin đáng buồn.

“Chuyện này thật không công bằng với những người sống dựa vào xe đạp điện như tôi”, người đàn ông nhập cư gốc Mexico, 44 tuổi, bày tỏ qua một thông ngôn. Ông làm nghề giao hàng từ hồi sang Mỹ cách đây 15 năm và mới mua xe đạp điện ba năm trước.

“Nó là phương tiện làm việc và nuôi sống gia đình tôi”, Martinez nói.

Doo Lee, một nghiên cứu sinh đang làm đề tài về nghề giao hàng cho luận án tiến sĩ, nhận định xe đạp điện đã tạo ra bước ngoặt trong lực lượng lao động của nghề này. Một số lớn trong lực lượng này là người trong độ tuổi trung niên hoặc già hơn, làm việc nhiều tiếng và di chuyển trên quãng đường dài nhiều dặm để đáp ứng nhu cầu giao nhận thực phẩm và các mặt hàng khác một cách nhanh chóng.

“Họ không thể làm việc nếu thiếu xe đạp điện”, Doo kết luận.

Một số nhà hoạt động cho rằng xét trên tiêu chí an toàn giao thông và bảo vệ môi trường, chiến dịch bài trừ xe đạp điện là vô nghĩa. Một số nhóm vận động đã thách thức chính quyền thành phố đưa ra dữ liệu so sánh tỷ lệ gây ra tai nạn của xe đạp điện với những loại phương tiện khác.

Luật liên bang Mỹ coi xe đạp điện có vận tốc 32 km/h trở xuống, được sản xuất đủ an toàn giống như xe đạp thông thường, nhưng luật bang New York không cho phép đăng ký như một phương tiện cơ giới.

Năm 2017, cảnh sát đã tịch thu gần 1.000 xe đạp điện, tăng vài trăm chiếc so với năm ngoái. Trong khi một mẫu xe đạp điện mới có thể lên tới vài nghìn đôla, thì bộ dụng cụ chuyển đổi xe đạp thông thường sang xe đạp điện chỉ có giá chưa tới 500 USD.

Elizabeth Jordan, luật sư của nhóm Đường phố New York, cho biết tuy mục tiêu của chính quyền là nhằm vào các cơ sở kinh doanh nhà hàng, nhưng những cơ sở này lại chỉ tuyển nhân viên có xe đạp điện.

“Vì thế, người lao động buộc phải mua xe để có việc”, Jordan nói. “Chúng tôi nghĩ rằng dù chính sách này có ý định nhằm vào các cơ sở kinh doanh nhà hàng nhưng cuối cùng, nó sẽ đặt gánh nặng lên người lao động”.

Hồng Hạnh/VNE

Related Posts

Libenon 0847 1
Tin tức

Máy nhắn tin đồng loạt phát nổ ở Lebanon dấy lên nỗi sợ về ‘khủng hoảng chuỗi cung ứng’

Image 52 1
Tin tức

Sau máy nhắn tin, hàng loạt bộ đàm cầm tay phát nổ khắp Lebanon

Img 1889 1200 1 1
Tin tức

Bão lũ hoành hành từ châu Á đến châu Âu, toàn cầu hứng thiệt hại

Donald Trump 2 1221 1
Tin tức

Lại bị ám sát, ông Trump tuyên bố ‘không bao giờ đầu hàng’

Nguoi Cao Tuoi Trung Quoc 2353 1
Tin tức

Trung Quốc tăng tuổi nghỉ hưu sau nhiều thập kỷ, người dân phản ứng ra sao?

Img 9918 1
Tin tức

Tổng thống Nga Putin đe doạ ‘trả đũa’ ngành công nghiệp hạt nhân của phương Tây 

Samsungoriginal 2256 1
Tin tức

Bắt cựu lãnh đạo Samsung vì nghi đánh cắp công nghệ chip 3 tỷ USD cho Trung Quốc

Lua Dao Thai Lan 1 1804 1
Tin tức

‘Bóc trần’ ngành công nghiệp lừa đảo 2 tỷ USD tại Thái Lan do người Trung Quốc cầm đầu

Sieu Bao Yagi 14 Nguoi Philippines Thiet Mang Trung Quoc Huy Hang Chuc Chuyen Bay 3
Tin tức

Siêu bão Yagi: 14 người Philippines thiệt mạng, Trung Quốc huỷ hàng chục chuyến bay

Tin cập nhật

Dcim100mediadji 0063.jpg
Kinh doanh

Bộ Tài chính kiến nghị làm rõ lựa chọn nhà thầu cao tốc TPHCM – Chơn Thành

Su That Dang Sau Vu Xe Gap Nan 4 Tan Vai Bi Nhat Gan Het 1
Đời sống

Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

Unnamed File 2 1
Kinh doanh

Thu hồi nhiều sản phẩm sữa UC2 của Dược Loha

Default
Kinh doanh

Triển khai mở rộng đoạn cao tốc TPHCM – Long Thành theo công trình khẩn cấp

Xuat Hien Thu Doan Lua Dao Cai Ung Dung Vneid Gia Sau Sap Nhap Tinh Thanh 1
Đời sống

Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo cài ứng dụng VNeID giả sau sáp nhập tỉnh thành

Vu Cong Ty C P Viet Nam Bi To Ban Heo Benh Dieu Tra Dong Co Phat Tan Vu Viec 2
Đời sống

Vụ Công ty C.P. Việt Nam bị tố bán heo bệnh: Điều tra động cơ phát tán vụ việc

Nguoi Khong Chuyen Trach Cap Xa Co The Duoc Tiep Nhan Vao Cong Chuc Neu Du Dieu Kien 1
Đời sống

Người không chuyên trách cấp xã có thể được tiếp nhận vào công chức nếu đủ điều kiện

Unnamed 10 1
Làm đẹp

Versace Eros Energy: Sự bùng nổ của đam mê và năng lượng

Nan Nhan Cau Cuu Bat Thanh Trong Vu Chay Cu Xa Doc Lap 1
Đời sống

Nạn nhân cầu cứu bất thành trong vụ cháy cư xá Độc Lập

Luu Ban Nhap Tu Dong 5
Đời sống

Công bố Quyết định của Chủ tịch nước về đặc xá dịp Quốc khánh 2/9

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily