Rani Isis Lake, một phụ nữ 29 tuổi người Anh có tên đệm được đặt theo nữ thần Ai Cập Isis cho biết, cô đã bị 3 hãng đặt vé máy bay khác nhau hủy vé một cách “bí ẩn”.
Cô Lake đã cố gắng đặt vé máy bay tới Toronto vào đầu năm sau để tham gia một hoạt động từ thiện tại đây. Tuy nhiên, cô đã gặp rắc rối khi liên tiếp 3 lần bị hủy vé đã đặt bởi 3 hãng đặt vé máy bay khác nhau, trong đó hãng đầu tiên đổ lỗi do “sự cố kỹ thuật”, còn hai hãng kia lại cho rằng chính cô đã tự hủy vé của mình.
Đầu tiên, cô tiến hành đặt vé với hãng Expedia. Và mọi chuyện vẫn diễn ra một cách suôn sẻ cho tới khi cô nói tên của mình. Nhân viên của hãng ngay lập tức thông báo với cô rằng “có vấn đề kỹ thuật trong quá trình đặt vé”. Đồng thời, hãng cũng hứa sẽ liên lạc lại với cô nhưng cho tới nay vẫn “bặt vô âm tín”.
Sau đó, cô chuyển sang đặt vé trên trang Lastminute.com và thậm chí đã chuyển trước số tiền gần 300 USD (tương đương 6.7 triệu đồng). Nhưng chỉ nửa tiếng sau, cô lại nhận được email thông báo vé mà cô đặt đã bị hủy với ghi chú “vé đã bị hủy như bạn yêu cầu”. Khi cô gọi điện để phàn nàn thì hãng cho biết vé trên đã được người khác mua và hãng cam kết sẽ hoàn lại toàn bộ số tiền đã nhận.
Cảm thấy nghi hoặc, cô Lake tiếp tục thử đặt vé qua điện thoại với hãng CheapOair và đã thanh toán thành công tiền vé máy bay. Và ngay ngày hôm sau, cô lại nhận được một email từ hãng này thông báo về việc đã hủy vé theo yêu cầu của… chính cô. Khi cô gọi điện tới đường dây của hãng để khiếu nại thì được hãng thông báo rằng họ đã ngừng hợp tác với hãng máy bay mà cô đặt vé, mặc dù cho tới bây giờ hãng vẫn không có bất kỳ thông báo nào trên trang chủ của mình.
Cuối cùng, cô phải nhờ mẹ của mình đặt vé máy bay vì như vậy sẽ không phải khai họ tên đầy đủ và bất ngờ là lần này vé của cô đã không gặp phải rắc rối gì. Tuy nhiên, sau sự cố này cô Lake lo ngại sẽ bị những nhân viên sân bay tại Canada “hỏi thăm” khi nhìn thấy tên của cô trong cuốn hộ chiếu. Cô cho biết, trước đây mình cũng từng nhiều lần đặt vé và du lịch tới nhiều nơi nhưng chưa từng gặp sự cố như lần này.
Khi được hỏi về sự cố xảy ra với cô Lake, các hãng có liên quan đã đưa ra những câu trả lời khác nhau. Phát ngôn viên của hãng Expedia vẫn khẳng định vấn đề là do “sự cố kỹ thuật”, đồng thời xin lỗi vì đã không liên lạc lại với cô Lake và hứa sẽ cung cấp những hỗ trợ cần thiết nếu sau này cô tiếp tục du lịch tới Canada. Trong khi đó, phát ngôn viên của hai hãng Lastminute.com và CheapOair lại cho biết, họ không có bất cứ chính sách nào nhằm vào tên của khách hàng và đổ lỗi cho hãng máy bay Sunwing Travel Group đã hủy vé của cô Lake, bất chấp việc hai email thông báo gửi cho cô đều nêu lý do “do khách hàng tự hủy vé”. Tuy nhiên, Phó Giám đốc marketingcủa hãng máy bay Sunwing Travel Group cũng khẳng định chắc chắn rằng, hãng của họ chưa từng hủy vé của cô Lake.
Có lẽ, cô Lake sẽ không bao giờ khám phá được “bí ẩn” xoay quanh những chiếc vé máy bay của mình.
Theo Trí thức trẻ