Bản tin hàng tháng của Tổng cục Du lịch Singapore (STB) sẽ chia sẻ những thông tin mới nhất về những trải nghiệm độc đáo, đa dạng và bất ngờ tại Singapore. Bản tin sẽ cập nhật những trải nghiệm phổ biến, mang tính biểu tượng, và cả những điểm đến ít người biết, từ đó giới thiệu sự đa dạng và phong phú của du lịch Singapore đến với du khách. Trong bản tin này, Quý độc giả cũng sẽ nhận được tin tức, sự kiện và thống kê mới nhất, mang đến cái nhìn tổng quan về du lịch Singapore.
Các tin tức nổi bật:
- Singapore tiếp tục là “điểm nóng âm nhạc” hàng đầu với những concert đáng mong đợi từ huyền thoại Kpop như Super Junior, cho đến nhóm nhạc tân binh nổi trội BABYMONSTER. Bên cạnh đó, Singapore còn công bố loạt đêm diễn hấp dẫn từ đây đến cuối năm của các ngôi sao Hoa ngữ như “ông hoàng Cpop” Châu Kiệt Luân và thiên vương Lưu Đức Hoa.
- Lễ hội Ánh sáng i Light Singapore lần thứ 10 sẽ thắp sáng Marina Bay và Tanjong Pagar với 17 tác phẩm nghệ thuật tương tác được truyền cảm hứng từ tinh thần bền vững.
- Ngày hội Sống khỏe Singapore 2024 (Wellness Festival Singapore 2024) sẽ diễn ra xuyên suốt 1 tháng với những điểm nhấn nổi bật gồm chương trình “Sáng bừng sức sống cùng Prudential” (Glow Festival by Prudential), hoạt động chăm sóc sức khỏe đa dạng tại các điểm đến biểu tượng, và những trải nghiệm mang tính đột phá, qua đó nhấn mạnh cam kết của Singapore trong việc trở thành “thiên đường chăm sóc sức khỏe đô thị” hàng đầu.
- ION Orchard kỷ niệm 15 năm với chủ đề ‘Nơi Khởi Sinh Của Những Biểu tượng’ (Where Icons Begin) với hàng loạt xu hướng thời trang quốc tế lẫn nội địa, triển lãm ‘Lạc vào chốn thần tiên’ (Lost In Enchantment) đầy thu hút của Amanda Parer, cùng vô vàn ưu đãi độc quyền
- Jewel Changi kỷ niệm 5 năm mở cửa với mức tăng trưởng kỷ lục, ghi nhận sự gia tăng 26% về lưu lượng khách tham quan và đạt tỷ lệ gia tăng doanh số bán lẻ đến 20%. Nhân dịp này, Jewel Changi cũng tổ chức nhiều sư kiện đầy thú vị và công bố vô vàn ưu đãi mua sắm.
- Giành vị trí thứ Hai trong bảng xếp hạng Sân bay Tốt Nhất Thế Giới Năm 2024 (the World’s Best Airport list for 2024), Sân bay Changi được công nhận nhờ những sáng kiến mang tính đổi mới. Sân bay đang chuẩn bị ra mắt mô hình khách sạn đột phá, có mức tiêu thụ năng lượng trung bình cả năm bằng 0 (zero-energy), cùng một đường hầm dài 2.5 km, góp phần bào đảm sự thuận tiện kết nối giữa các nhà ga.
- Mô hình các khách sạn siêu nhỏ ở Singapore đang tăng trưởng nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu gia tăng và sự quan tâm ngày càng lớn của thị trường đối với du lịch sinh thái. Các khách sạn này nhấn mạnh tính bền vững, và tập trung cung cấp những trải nghiệm độc đáo, thu hút cả du khách trong nước và quốc tế.
- Nhờ vào các sáng kiến như đầu tư 300 triệu đô la vào Quỹ Phát triển Du lịch cùng số lượng tham dự đạt mức kỷ lục của loạt sự kiện gần đây, Singapore đã và đang tích cực theo đuổi mục tiêu trở thành điểm đến MICE hàng đầu thế giới, thúc đẩy sự phục hồi ngành du lịch sau đại dịch.
I. HÀNG LOẠT CÁC SỰ KIỆN VÀ TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ TẠI SINGAPORE
- Những concert đáng mong chờ tại Singapore
- Loạt concert hấp dẫn cho tín đồ Kpop
Các fan K-POP giờ đây hẳn đã sẵn sàng cho hành trình âm nhạc khó quên sắp tới, bởi có rất nhiều ngôi sao Hàn Quốc đang chuẩn bị đổ bộ Singapore. Các sự kiện âm nhạc đáng mong chờ sắp tới gồm có:
“BABYMONSTER PRESENTS: SEE YOU THERE”: Gặp gỡ tân binh khuấy đảo K-pop BABYMONSTER tại chuyến lưu diễn gặp gỡ người hâm mộ đầu tiên của nhóm tại Singapore. Là nhóm nhạc nữ đầu tiên của công ty giải trí YG sau BLACKPINK, BABYMONSTER đã nhận không ít lời khen có cánh trong thời gian gần đây nhờ những màn trình diễn live “chất như nước cất” dù chỉ mới ra mắt.
THỜI GIAN: Ngày 15/6/2024
ĐỊA ĐIỂM: Nhà hát The Star
GIÁ VÉ: Từ SGD108 đến SGD268 (gồm quyền lợi đi kèm, tuy nhiên giá vé chưa tính các chi phí đặt chỗ). Vé tham gia chính thức mở bán từ ngày 8/5, truy cập vào đây để mua vé.
HÌNH: Yahoo!
SUPER JUNIOR <SUPER SHOW SPIN-OFF: Halftime> ASIA TOUR in Singapore: Đừng bỏ lỡ cơ hội gặp gỡ Super Junior, nhóm nhạc biểu tượng của K-pop trong đêm nhạc tại Singapore thuộc khuôn khổ chuyến lưu diễn 2024 SUPER SHOW SPIN-OFF: Halftime Asia Tour. Trong tháng 7 tới đây, Super Junior sẽ trình diễn những ca khúc tiêu biểu trong sự nghiệp như “Sorry, Sorry” và “Mr. Simple”.
THỜI GIAN: Ngày 14/7/2024
ĐỊA ĐIỂM: Sân vận động trong nhà Singapore (Singapore National Stadium)
GIÁ VÉ: Thông tin chi tiết sẽ được công bố sau.
ẢNH: Soompi
- Hồi tưởng ký ức thời vàng son với huyền thoại Hoa ngữ
JAY CHOU CARNIVAL WORLD TOUR 2024 tại Singapore: Biểu tượng âm nhạc Đài Loan Jay Chou sẽ trở lại Singapore với ba đêm diễn hoành tráng thuộc chuyến lưu diễn Carnival World Tour. Đây là lần thứ ba anh biểu diễn tại Singapore kể từ năm 2022. Để kỷ niệm 24 năm hoạt động, 3 đêm diễn hứa hẹn sẽ khuấy động đám đông với tinh thần lễ hội náo nhiệt. Nam ca sĩ sẽ trình diễn loạt hit mới nhất và các tác phẩm kinh điển vượt thời gian, đưa khán giả bước vào hành trình âm nhạc đầy hoài niệm, gợi nhớ đến những giai điệu karaoke được yêu thích vào đầu những năm 2000.
THỜI GIAN: Từ 11/10/2024 đến 13/10/2024
ĐỊA ĐIỂM: Sân vận động trong nhà Singapore (Singapore National Stadium)
GIÁ VÉ: Thông tin chi tiết sẽ được công bố sau.
ẢNH: AsiaOne
Andy Lau Concert 2024 Singapore “Today…is the Day”: Thiên vương Hồng Kông Lưu Đức Hoa sẽ mang concert “Today…Is The Day” đến Singapore vào tháng 10 này, đánh dấu sự trở lại của anh tại Đảo quốc sau 5 năm. Là một trong “Tứ Đại Thiên Vương” với sự nghiệp kéo dài hơn bốn thập kỷ, Lưu Đức Hoa được nhìn nhận là một biểu tượng của làng giải trí Hồng Kông. Người hâm mộ sẽ được chứng kiến sư trở lại của một thiên vương lừng lẫy một thời, với màn trình diễn ngoạn mục, cùng phong thái ấn tượng trên sân khấu của anh.
THỜI GIAN: Tháng 10 204
ĐỊA ĐIỂM: Sân vận động trong nhà Singapore (Singapore National Stadium)
GIÁ VÉ: Thông tin chi tiết sẽ được công bố sau.
ẢNH: Mothership
- Những trải nghiệm không thể bỏ qua mùa này
- Lễ hội i Light Singapore 2024: Thắp lên sáng kiến, giữ lửa bền vững
Cùng chào đón sự trở lại rực rỡ của lễ hội i Light Singapore 2024 (iLSG 2024) trong năm thứ 10 tổ chức. Được tổ chức bởi Cơ quan Tái phát triển Đô thị (Urban Redevelopment Authority – URA), sự kiện năm nay không chỉ tổ chức tại Marina Bay, các khu lân cận, mà còn thắp sáng cả khu phố Tanjong Pagar.
Được truyền cảm hứng từ chủ đề Vòng tuần hoàn Tự nhiên (Cyclical Nature) và gam màu xanh lá cây, lễ hội iLSG 2024 sẽ tập trung vào tính bền vững. 17 tác phẩm nghệ thuật sắp đặt ánh sáng sẽ được trưng bày, đưa người xem vào hành trình khám phá, tìm hiểu sự phục hồi, tái sử dụng và tiềm năng tái chế của các vật dụng quen thuộc hàng ngày. Những tác phẩm sáng tạo này là “đứa con tinh thần” của 25 nghệ sĩ đến từ Singapore và nhiều quốc gia khác.
Giữ vai trò tiên phong trong việc thúc đẩy trách nhiệm bảo vệ môi trường, iLSG 2024 khuyến khích khách tham quan sử dụng cốc, bình giữ nhiệt, và hộp đựng thực phẩm có thể tái chế. Đồng thời, lễ hội cũng cung cấp các tiện ích thân thiện với môi trường như nhà vệ sinh có điều hòa chạy bằng năng lượng mặt trời.
Tiêu điểm của lễ hội:
- Tác phẩm “Spin Me a Yarn” tại Marina Bay Sands phản ánh góc nhìn sâu sắc về ảnh hưởng của ngành công nghiệp thời trang lên môi trường.
- Tác phẩm sắp đặt ánh sáng “Kickit Team Tennis” tại Tanjong Pagar với khả năng biến đổi chuyển động của người tương tác thành những tia sáng rực rỡ.
- Được làm từ vật liệu tái chế, “The Lantern” và “Lumi” tại South Beach và Millenia Walk sẽ mang đến trải nghiệm tương tác hấp dẫn cho người xem.
- Hợp tác với với “The Conscious Festival”, sự kiện cũng tổ chức các hội thảo, phiên thảo luận và hội chợ bền vững.
- “GastroBeats” trở lại với nhiều lựa chọn ẩm thực thân thiện với môi trường, cùng màn trình diễn nhạc sống sôi động.
ẢNH: The Smart Local
THỜI GIAN: 19:30 đến 23:00 thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần, bắt đầu từ 31/5/2024 đến 23/6/2024.
ĐỊA ĐIỂM: Diễn ra tại nhiều địa điểm thuộc khuôn khổ chương trình.
GIÁ VÉ: Miễn phí
ẢNH: STIRpad
- Yêu thương, chăm sóc bản thân tại Ngày hội Sống khỏe toàn diện Singapore 2024 (Singapore’s Wellness Festival 2024)
Diễn ra từ ngày 21/6 đến 21/7/2024 trải dài trên 6 địa điểm tại đảo quốc Sư Tử, Ngày hội Sống khỏe toàn diện Singapore (Wellness Festival Singapore) sẽ mang đến hơn 120 hoạt động chăm sóc sức khoẻ, bao gồm các hoạt động rèn luyện thể chất, thiền định, nghệ thuật và trải nghiệm sống. Chương trình trọng điểm, “Sáng bừng sức sống cùng Prudential” (Glow Festival by Prudential) – được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Singapore và Exceed Sports & Entertainment – sẽ là điểm nhấn hấp dẫn cho lễ hội với chuỗi hoạt động chăm sóc sức khỏe chuyên sâu tại Marina Bay Sands, gồm hơn 70 lớp học kết hợp trải nghiệm công nghệ sáng tạo, và những buổi tập chạy độc quyền của lululemon.
Ngoài ra, lễ hội còn có các chương trình hấp dẫn khác như “Live It Up!” được tổ chức tại các chi nhánh của CapitaLand, mang đến hơn 90 hoạt động về rèn luyện sức khỏe; hay “Gallery Wellness Special 2024” diễn ra tại Phòng trưng bày Quốc gia Singapore (National Gallery Singapore), với chủ đề phát triển bản thân qua các tác phẩm nghệ thuật. Bên cạnh đó, Marina Bay Sands sẽ tổ chức đa dạng các khóa đào tạo ngắn hạn mỗi ngày về chăm sóc sức khỏe thuộc khuôn khổ chương trình “Where Mind & Body Connect” (Nơi Tâm trí và Cơ thể Kết nối). Còn Orchard Road sẽ mang đến loạt sự kiện về thể dục thể thao và ẩm thực, thúc đẩy lối sống lành mạnh và bền vững.
Sự kiện cũng chào đón thêm nhiều đối tác mới tham gia như TRIFECTA Singapore. Đơn vị này sẽ mang đến lễ hội môn thể thao ván trượt kèm theo các bài tập rèn luyện sức khoẻ. Không dừng lại ở đó, chương trình năm nay sẽ tiếp tục đa dạng hoá các trải nghiệm, từ bài tập khiêu vũ lấy cảm hứng từ Bollywood cho đến liệu pháp oxi cao áp. WFS năm nay, được tổ chức bởi Tổng cục Du lịch Singapore và nhận sự hỗ trợ từ nhiều cơ quan khác, cam kết hướng về mục tiêu biến Singapore trở thành “thiên đường chăm sóc sức khỏe đô thị” hàng đầu.
THỜI GIAN: Từ ngày 21/6/2024 đến 21/7/2024.
ĐỊA ĐIỂM: Diễn ra tại nhiều nơi thuộc khuôn khổ chương trình.
GIÁ VÉ: Giá vé tham gia sẽ tùy thuộc vào từng chương trình.
ẢNH: Singapore Tourism Board
- Một mùa hè thật phong cách tại ION Orchard nhân kỷ niệm 15 thành lập
Để đánh dấu cột mốc 15 năm hoạt động, khu phức hợp mua sắm ION Orchard mới đây đã ra mắt bộ sưu tập Làm đẹp Xuân-Hè 2024 (Beauty/Spring-Summer 2024) với chủ đề “Nơi Những Biểu Tượng Khởi Sinh” (Where Icons Begin). Với loạt thương hiệu quốc tế và nội địa được giám tuyển tinh tế, ION Orchard luôn là điểm đến hàng đầu dành cho những du khách thích khám phá các xu hướng thời trang mới nhất. Tại đây, người mua sắm sẽ có cơ hội khám phá một phiên bản mới của chính mình, từ sang trọng, hiện đại, và trở thành một biểu tượng tương lai có phong cách cá nhân đầy dấu ấn.
ẢNH: Flickr
Tiêu điểm của sự kiện:
- Triển lãm nghệ thuật “Lạc vào chốn thần tiên” (Lost In Enchantment): Đây là triển lãm “chào sân” tại Singapore và Châu Á của nghệ sĩ người Úc Amada Parer. “Lạc vào chốn thần tiên” sẽ biến đổi không gian ngoài trời tại ION Orchard thành một khung cảnh kỳ ảo, tô điểm bởi các loài hoa và thực vật khổng lồ được thắp sáng rực rỡ. Diễn ra tại ION Orchard, triển lãm trưng bày các tác phẩm cỡ lớn, khắc họa những loài thực vật có nguy cơ tuyệt chủng, mang đến cảm giác khám phá, chinh phục khu vườn khổng lồ hệt như chuyến phiêu lưu trong tác phẩm Alice ở Xứ sở thần tiên.
- Những trải nghiệm độc quyền chỉ có nhân dịp kỷ niệm 15 năm: Du khách có thể thưởng thức món cà phê có vị nhục đậu khấu tại Nespresso nhân dịp này. Đây là trải nghiệm hướng đến việc tôn vinh di sản của ION Orchard, vốn từng là đồn điền trồng nhục đậu khấu. Bên cạnh đó, du khách có thể hoàn thiện trải nghiệm chuyến du lịch của mình khi thưởng thức trà chiều, được giám tuyển tinh tế để tái hiện lại mùi hương đặc trưng của ION Orchard.
- Những món phụ kiện phải-có trong dịp Xuân-Hè 2024: Hòa vào tiết trời Xuân-Hè với bộ sưu tập trang sức, quần áo, mỹ phẩm… được tuyển chọn kỹ lưỡng cùng loạt ưu đãi độc quyền.
THỜI GIAN: Bộ sưu tập Xuân-Hè sẽ kết thúc sau ngày 31/5/2024, còn Triển lãm kéo dài đến ngày 9/6/2024.
ĐỊA ĐIỂM: Ion Orchard.
GIÁ VÉ: Miễn phí.
NGUỒN: TCBC
II. THÔNG TIN CẬP NHẬT VỀ DU LỊCH SINGAPORE
- Jewel Changi Kỷ Niệm 5 Năm Mở Cửa Với Tốc Độ Tăng Trưởng Kỷ Lục Và Những Sự Kiện Mới
Nhân dịp kỷ niệm 5 năm hoạt động, Jewel Changi ghi nhận những cột mốc tăng trưởng nổi bật
về về lượng khách tham quan và doanh số. Thành tích này cho thấy sự phục hồi vượt trội, đồng thời giúp củng cố vị thế của Jewel Changi như một điểm đến du lịch hàng đầu. Kết thúc năm tài chính vừa qua, khu phức hợp trị giá 1.7 tỷ đô la này đã chứng kiến mức tăng trưởng 26% về lượng khách tham quan và 20% doanh số bán lẻ. Thêm vào đó, công viên Canopy (Canopy Park) – điểm tham quan hàng đầu nằm ở tầng trên, cũng có lượng khách và doanh số bán vé tăng lên đáng kể. Sự tăng trưởng của Jewel đi đôi với xu hướng phục hồi của sân bay Changi, với 58,9 triệu hành khách trong năm 2023, chạm ngưỡng 86% so với trước đại dịch Covid-19.
Bước sang năm thứ 5, Jewel đang tung ra loạt sự kiện và ưu đãi hấp dẫn cho năm 2024, như màn trình diễn ánh sáng, âm nhạc mới tại Rain Vortex và tour tham quan “hậu trường” của thác nước trong nhà ấn tượng này. Bên cạnh đó, những tiện nghi hấp dẫn vừa được bổ sung tại khu phức hợp như cửa hàng flagship của thương hiệu nội địa Charles and Keith sẽ góp phần gia tăng trải nghiệm cho khách tham quan.
ẢNH: JEWEL CHANGI AIRPORT, ST FILE
Bên cạnh đó, trung tâm mua sắm này sẽ tổ chức sự kiện “Jewel Blooms: What A Feelin5” vào tháng 5. Trong khuôn khổ sự kiện, công viên Canopy sẽ được khoác lên tấm áo mới, “lột xác” thành một xứ sở hoa diệu kỳ với các màn trình diễn tương tác và nghệ thuật sắp đặt, qua đó gợi lên cảm giác hạnh phúc, yêu thương và sự phấn khởi.
NGUỒN:
- https://www.straitstimes.com/singapore/visitors-to-jewel-changi-airport-up-26-per-cent-as-retail-complex-marks-5th-year-of-operation
- https://www.jewelchangiairport.com/en/promotion/jewel_blooms_2024.html
- Sân bay Changi: Khẳng định vị thế toàn cầu thông qua các sáng kiến và thiết kế thân thiện với môi trường
Sân bay Changi tiếp tục khẳng định uy tín quốc tế khi giành vị trí thứ 2 trong danh sách Những sân bay tốt nhất thế giới (World’s Best Airport) trong năm 2024. Năm nay, Changi vẫn là sân bay dẫn đầu tại khu vực Châu Á với dịch vụ nhập cảnh được công nhận là hàng đầu thế giới. Nổi trội với các tiện nghi xuất sắc, sân bay Changi cung cấp một loạt trải nghiệm mua sắm phong phú, ẩm thực đẳng cấp cũng như các điểm tham quan độc đáo, trong đó có thác nước trong nhà lớn nhất thế giới cùng những khu vườn theo chủ đề tọa lạc ở các nhà ga của sân bay.
Dẫn đầu về tinh thần đổi mới, sáng tạo, sân bay Changi tiếp tục khẳng định uy tín của mình với kế hoạch xây dựng đường hầm kết nối nhà ga T2 và nhà ga T5 sắp được xây dựng. Kế hoạch này thuộc khuôn khổ dự án phát triển phía đông Changi, với mục tiêu cải thiện hiệu suất chuyển tiếp giữa các nhà ga, cũng như nâng cao trải nghiệm di chuyển của hành khách và quá trình vận chuyển hành lý.
Cũng trong thời gian tới, sân bay sẽ bổ sung khách sạn có mức tiêu thụ năng lượng trung bình cả năm bằng 0 vào “bộ sưu tập” cơ sở vật chất đẳng cấp của mình. Tọa lạc tại nhà ga T2, khách sạn Hotel Indigo Changi Airport dự kiến mở cửa vào năm 2028. Hotel Indigo Changi Airport có thiết kế độc đáo, mô phỏng hình dáng “vườn treo” cùng 255 phòng ở. Ngoài ra, khách sạn cũng hướng đến việc cân bằng năng lượng trong vận hành với những sáng kiến như sử dụng năng lượng mặt trời và thu gom, tái sử dụng nước mưa. Là khách sạn có mức sử dụng năng lượng trung bình cả năm bằng 0 đầu tiên tại Singapore và thậm chí, trên toàn thế giới nếu xét về các đơn vị lưu trú trong sân bay, Hotel Indigo Changi Airport được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng đại diện cho phân khúc khách sạn thân thiện với môi trường, qua đó nâng tầm dịch vụ lưu trú tại sân bay, và góp phần vào mục tiêu giảm phát thải trong ngành hàng không của Singapore.
NGUỒN:
- https://secretsingapore.co/changi-worlds-best-airport/
- https://www.straitstimes.com/singapore/transport/25km-underground-link-to-be-built-between-changi-airport-t2-and-future-terminal-5
- https://www.channelnewsasia.com/singapore/changi-airport-terminal-2-hotel-indigo-infinity-pool-rooftop-bar-dayclub-4294241
ẢNH: Changi Airport Group
- Khách sạn nhỏ, nhưng tác động lớn: Bùng nổ xu hướng du lịch xanh tại Singapore
Các khách sạn siêu nhỏ (tiny hotels) ở Singapore, điển hình như những container hàng hóa được tái sử dụng làm nơi ở hay các cabin có thể lắp ráp và tháo rời dễ dàng, đang trên đà phát triển mạnh mẽ vì sự gia tăng về nhu cầu và xu hướng quan tâm đến du lịch sinh thái. Sự “độc nhất vô nhị” và khả năng tận dụng nguồn tài nguyên thân thiện với môi trường chính là những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn “không thể cưỡng lại” của mô hình khách sạn này. Quá trình xây dựng và vận hành các khách sạn siêu nhỏ này cũng đặc biệt tiết kiệm hơn những mô hình kinh doanh tốn kém khác.
ẢNH: CNA
Khái niệm khách sạn bền vững, có quy mô nhỏ đã và đang được đón nhận nồng nhiệt, với những công ty như Tiny Pod ghi nhận tỷ lệ lấp phòng khoảng 80%, thậm chí tùy thời điểm mà có thể đạt tỷ lệ đặt phòng tối đa. Big Tiny – một đơn vị khác trong ngành – thậm chí còn cung cấp dịch vụ căn hộ cho thuê di động siêu nhỏ, với ưu điểm về khả năng dịch chuyển qua nhiều địa điểm khác nhau để mang đến trải nghiệm mới, kết hợp hài hòa giữa trải nghiệm hòa mình với thiên nhiên và sự tiện nghi thoải mái, như giữa một vườn cây trĩu quả hay một ruộng nho.
Các mô hình kinh doanh này cam kết mạnh mẽ về tính bền vững nhờ việc tận dụng các nguyên vật liệu tái chế và triển khai cách thức vận hành thân thiện với môi trường như sử dụng năng lượng mặt trời. Không chỉ phổ biến với người dân địa phương mong muốn tìm kiếm trải nghiệm nghỉ dưỡng khác biệt, mô hình này cũng đã bắt đầu thu hút du khách quốc tế. Sáng kiến đổi mới này của ngành du lịch và khách sạn phù hợp với tầm nhìn của Tổng cục Du lịch Singapore, qua đó nâng cao sức hấp dẫn của Đảo quốc Sư Tử như một điểm đến du lịch sôi động.
- Bước tiến chiến lược của Singapore để trở thành điểm đến hàng đầu cho sự kiện MICE trên thế giới
Singapore đang nỗ lực trở thành điểm đến MICE hàng đầu trên thế giới dành (hoạt động du lịch kết hợp với hội thảo, hội nghị, khen thưởng, sự kiện), với chiến lược tập trung vào việc tạo ra những tác động lâu dài và tích cực.
Chiến dịch củng cố vị thế của Singapore là ‘Thành phố MICE tốt nhất thế giới’ được khởi xướng bởi Tổng cục Du lịch Singapore, dựa trên trên thành tích xuất sắc của đảo quốc Sư Tử trong lĩnh vực này. Điển hình là Triển lãm Hàng không Singapore (Singapore Airshow) và Hội nghị Hàng hải Châu Á Thái Bình Dương (Asia Pacific Maritime conference) đều đạt cột mốc kỷ lục về lượng người tham dự. Đặc biệt, triển lãm Hàng không Singapore ghi nhận 60.000 đối tác doanh nghiệp tham dự, tăng 10% so với con số kỷ lục của năm 2018.
Tổng cục Du lịch Singapore cũng tập trung xây dựng di sản lâu dài thông qua các sự kiện của đơn vị này và việc ra mắt bộ công cụ toàn diện về giá trị di sản (legacy toolkit) vào tháng 6. Bộ công cụ toàn diện về giá trị di sản sẽ cung cấp một khung chương trình để lập kế hoạch và đo lường tác động của các sự kiện MICE. Bên cạnh đó, ngành công nghiệp MICE cũng được hưởng lợi từ khoản đầu ṭư 300 triệu đô la vào từ
Quỹ Phát triển Du lịch để phát triển, quảng bá các sản phẩm cùng trải nghiệm mới.
ẢNH: Travel News
Với mức tăng trưởng hàng năm được dự báo khoảng 7.2% (từ năm 2023 đến 2032), ngành công nghiệp MICE toàn cầu có tiềm năng vượt 1.7 nghìn tỷ đô la doanh thu vào năm 2032, với khu vực Châu Á – Thái Bình Dương chiếm tỉ trọng gần một nửa thị phần thị trường này.
Mạng lưới kết nối mạnh mẽ trên toàn cầu và các chính sách hỗ trợ như thỏa thuận miễn thị thực 30 ngày với Trung Quốc sẽ là những động lực chính để thúc đẩy Singapore dẫn đầu trong lĩnh vực sự kiện MICE. Việc này góp phần vào sự phục hồi nhanh chóng của ngành du lịch sau đại dịch. Trong tháng 3 vừa qua, số lượng hành khách quốc tế đến Singapore đạt 1.48 triệu người, tương đương 95% so thời điểm trước khi đại dịch xảy ra.
III. CẬP NHẬT MỚI NHẤT VỀ TÌNH HÌNH DU LỊCH VÀ CÁC CHỈ SỐ ĐO LƯỜNG
Số liệu mới nhất về khách du lịch đến Singapore
- Tính đến 24 tháng 4 năm 2024, tổng lượng khách quốc tế đến Singapore (IVA) đạt 5.71 triệu lượt, với khoảng 123,870 lượt khách đến từ Việt Nam.
NGUỒN: STAN cho công chúng truy cập.
Cập nhật các quy định nhập cảnh mới nhất
P.V / Thị Trường Giao Dịch