VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Nokia thay logo mới sau gần 60 năm, đổi chiến lược kinh doanh

Thứ Hai, 27/02/2023 - 17:30

Nokia vừa công bố thay đổi nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm và “trình làng” logo mới. Đây được cho là cột mốc đánh dấu thời kỳ phát triển mới của nhà sản xuất thiết bị viễn thông, hướng tới tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Logo mới của Nokia.

Ngày 26/2, trước thời điểm Đại hội Thế giới Di động (MWC) hàng năm khai mạc tại Barcelona, Nokia đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới.

Theo đó, hãng đã từ bỏ logo cũ với kiểu chữ in đậm và font màu “yale blue” đặc trưng, để thay bằng một thiết kế mới đầy màu sắc và bao gồm năm hình dạng khác nhau tạo thành từ NOKIA. Theo công ty, giao diện mới hiện đại và có tính kỹ thuật số hơn bộ nhận diện cũ. 

Hình ảnh mô tả logo mới của Nokia.

Giám đốc điều hành Pekka Lundmark nói với Bloomberg: “Trong suy nghĩ của hầu hết mọi người, chúng tôi vẫn là một thương hiệu điện thoại di động thành công, nhưng đây không phải là mục tiêu của Nokia. Chúng tôi muốn ra mắt một thương hiệu mới tập trung rất nhiều vào mạng và số hóa công nghiệp, đây là điều hoàn toàn khác với hãng điện thoại di động cũ”.

Trong thông báo được đăng tải trên website của công ty, Nokia cho biết hãng đang cập nhật chiến lược của mình. Điều này thể hiện mục tiêu của hãng là phát triển hoạt động cung cấp dịch vụ, bán thiết bị cho các công ty viễn thông và bán thiết bị cho các doanh nghiệp khác.

CEO Nokia Lundmark thì cho biết doanh nghiệp này đã có mức tăng trưởng 21% vào năm ngoái trong lĩnh vực kinh doanh, chiếm khoảng 8% doanh thu của hãng, tương đương khoảng 2,11 tỷ USD.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc thay đổi nhận diện thương hiệu dường như cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới hãng, dù dòng chữ Nokia cổ điển đã trở thành một phần quen thuộc với quá nhiều khách hàng. Bởi lẽ, hoạt động kinh doanh điện thoại của Nokia không còn là một phần của hãng kể từ khi Microsoft công bố ý định mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ của công ty trị giá 7 tỷ USD vào năm 2014.

Mặc dù sau đó “gã khổng lồ” công nghệ Microsoft đã từ bỏ thương vụ này vào năm 2016 và HMD Global (một công ty được thành lập bởi các cựu giám đốc điều hành của Nokia) đã giành được quyền sử dụng thương hiệu Nokia cho điện thoại thông minh và máy tính bảng và đã tự kinh doanh kể từ đó.

Được biết, Nokia đang xem xét lộ trình tăng trưởng của các mảng kinh doanh khác nhau và xem xét các giải pháp thay thế, bao gồm cả việc thoái vốn. Việc Nokia hướng tới tự động hóa nhà máy và trung tâm dữ liệu cũng được đánh giá là có thể dẫn tới tình trạng họ phải cạnh tranh với các công ty công nghệ lớn, chẳng hạn như Microsoft và Amazon.

“Sẽ có nhiều trường hợp, đôi khi họ sẽ là đối tác của chúng tôi, là khách hàng và chắc chắn sẽ có những tình huống họ là đối thủ cạnh tranh”, ông Lundmark nhấn mạnh.

Minh Ý / Vietnamfinance

Theo Bloomberg, Reuters

Related Posts

Poco F8 Pro All 2 2
Công nghệ

POCO F Series chính thức trở lại thị trường Việt Nam với POCO F8 Pro

Xiaomi 2 1 1
Công nghệ

Lợi nhuận ròng điều chỉnh quý III/2025 của Xiaomi tăng 80,9%, đạt 1,59 tỷ USD

Unnamed File 19 1
Kinh doanh

Bosch bắt tay Huy Trần và màn định nghĩa mới về “Một chiến dịch thành công”

Kingston Ssd Market Share Chart Vn
Công nghệ

Kingston dẫn đầu kênh phân phối SSD trong năm 2024

Xiaomi Corporate 1
Công nghệ

Xiaomi giữ vững vị trí Top 2 thị phần smartphone tại Việt Nam trong Quý III/2025

5e1c37a1 Beea 451d 8ffb Bf6ca7c08c16 1 1
Kinh doanh

Payoneer tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu

Cuoc Chien Ty Usd Giua Iphone 17 Pro Max Va Galaxy S26 Ultra Bat Dau 2
Công nghệ

Cuộc chiến ‘tỷ USD’ giữa iPhone 17 Pro Max và Galaxy S26 Ultra bắt đầu

Oppo Find X9 Series 1024x768 1 1
Công nghệ

OPPO Find X9 Series ghi nhận tăng trưởng gấp 5 lần so với thế hệ tiền nhiệm

Kv Horiziontal 1 1
Công nghệ

Xiaomi 11.11 Mega Sale bùng nổ: Ưu đãi lên đến 20% toàn hệ sinh thái

Tin cập nhật

Cuc Thue Canh Bao Nhieu Dau Hieu Rui Ro Trong Mua Ban Vang Qua Ca Nhan 2
Kinh doanh

Cục Thuế cảnh báo nhiều dấu hiệu rủi ro trong mua bán vàng qua cá nhân

Khep Lai Tranh Chap Kido Ban Not Co Phan Kdf Cho Nutifood Voi Gia 2 500 Ty 1
Kinh doanh

Khép lại tranh chấp, KIDO bán nốt cổ phần KDF cho Nutifood với giá 2.500 tỷ?

Dak Lak Yeu Cau Phong Ngua Ung Pho Bao So 15 O Muc Cao Nhat 1
Đời sống

Đắk Lắk yêu cầu phòng ngừa, ứng phó bão số 15 ở mức cao nhất

Xay Dung Kich Ban Ung Pho Bao So 15 Tinh Toan Ky Nguy Co Lu Lut Sat Lo Dat 1
Đời sống

Xây dựng kịch bản ứng phó bão số 15, tính toán kỹ nguy cơ lũ, lụt, sạt lở đất

Unnamed File 25 1
Đời sống

Đánh sập đường dây vận hành website cờ bạc núp bóng doanh nghiệp công nghệ

Nam Thanh Nien Danh To Truong An Ninh Chan Thuong So Nao 1
Đời sống

Nam thanh niên đánh Tổ trưởng an ninh chấn thương sọ não

Nestle Viet Nam Va Bo Nong Nghiep Va Moi Truong Nn Mt Chinh Thuc Ky Ket Ban Ghi Nho Hop Tac Thuc Day Nong Nghiep Ben Vung Thuc Hanh Kinh Te Tuan Hoan Huong Toi Net Zero 2
Kinh doanh

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Orange 2
Kinh doanh

Dàn sao Việt tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

0q4a3014 1 2
Điện ảnh

Thu Trang công khai “người tình màn ảnh” Ngọc Thuận trong Ai thương ai mến

E7e79ad9 5f7d 475b 8430 428e2ffd3306 2
Làm đẹp

CeraVe ghi dấu ấn với sự kiện “Ceramides Lab” đầu tiên của thương hiệu tại Việt Nam

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily