VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Nokia thay logo mới sau gần 60 năm, đổi chiến lược kinh doanh

Thứ Hai, 27/02/2023 - 17:30

Nokia vừa công bố thay đổi nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm và “trình làng” logo mới. Đây được cho là cột mốc đánh dấu thời kỳ phát triển mới của nhà sản xuất thiết bị viễn thông, hướng tới tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Logo mới của Nokia.

Ngày 26/2, trước thời điểm Đại hội Thế giới Di động (MWC) hàng năm khai mạc tại Barcelona, Nokia đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới.

Theo đó, hãng đã từ bỏ logo cũ với kiểu chữ in đậm và font màu “yale blue” đặc trưng, để thay bằng một thiết kế mới đầy màu sắc và bao gồm năm hình dạng khác nhau tạo thành từ NOKIA. Theo công ty, giao diện mới hiện đại và có tính kỹ thuật số hơn bộ nhận diện cũ. 

Hình ảnh mô tả logo mới của Nokia.

Giám đốc điều hành Pekka Lundmark nói với Bloomberg: “Trong suy nghĩ của hầu hết mọi người, chúng tôi vẫn là một thương hiệu điện thoại di động thành công, nhưng đây không phải là mục tiêu của Nokia. Chúng tôi muốn ra mắt một thương hiệu mới tập trung rất nhiều vào mạng và số hóa công nghiệp, đây là điều hoàn toàn khác với hãng điện thoại di động cũ”.

Trong thông báo được đăng tải trên website của công ty, Nokia cho biết hãng đang cập nhật chiến lược của mình. Điều này thể hiện mục tiêu của hãng là phát triển hoạt động cung cấp dịch vụ, bán thiết bị cho các công ty viễn thông và bán thiết bị cho các doanh nghiệp khác.

CEO Nokia Lundmark thì cho biết doanh nghiệp này đã có mức tăng trưởng 21% vào năm ngoái trong lĩnh vực kinh doanh, chiếm khoảng 8% doanh thu của hãng, tương đương khoảng 2,11 tỷ USD.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc thay đổi nhận diện thương hiệu dường như cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới hãng, dù dòng chữ Nokia cổ điển đã trở thành một phần quen thuộc với quá nhiều khách hàng. Bởi lẽ, hoạt động kinh doanh điện thoại của Nokia không còn là một phần của hãng kể từ khi Microsoft công bố ý định mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ của công ty trị giá 7 tỷ USD vào năm 2014.

Mặc dù sau đó “gã khổng lồ” công nghệ Microsoft đã từ bỏ thương vụ này vào năm 2016 và HMD Global (một công ty được thành lập bởi các cựu giám đốc điều hành của Nokia) đã giành được quyền sử dụng thương hiệu Nokia cho điện thoại thông minh và máy tính bảng và đã tự kinh doanh kể từ đó.

Được biết, Nokia đang xem xét lộ trình tăng trưởng của các mảng kinh doanh khác nhau và xem xét các giải pháp thay thế, bao gồm cả việc thoái vốn. Việc Nokia hướng tới tự động hóa nhà máy và trung tâm dữ liệu cũng được đánh giá là có thể dẫn tới tình trạng họ phải cạnh tranh với các công ty công nghệ lớn, chẳng hạn như Microsoft và Amazon.

“Sẽ có nhiều trường hợp, đôi khi họ sẽ là đối tác của chúng tôi, là khách hàng và chắc chắn sẽ có những tình huống họ là đối thủ cạnh tranh”, ông Lundmark nhấn mạnh.

Minh Ý / Vietnamfinance

Theo Bloomberg, Reuters

Related Posts

Oppo Find X9 Series 1024x768 1 1
Công nghệ

OPPO Find X9 Series ghi nhận tăng trưởng gấp 5 lần so với thế hệ tiền nhiệm

Kv Horiziontal 1 1
Công nghệ

Xiaomi 11.11 Mega Sale bùng nổ: Ưu đãi lên đến 20% toàn hệ sinh thái

Sau Nhieu On Ao Trump Phone Van Bat Vo Am Tin Du Da Tre Hen 3
Công nghệ

Sau nhiều ồn ào, ‘Trump Phone’ vẫn bặt vô âm tín dù đã trễ hẹn

Bosch Huy Tran 1 2
Công nghệ

Huy Trần chăm sóc tổ ấm bằng thiết bị thông minh

Cong Nghe Tao Bot Sieu Vi Doc Quyen 3 2 2
Công nghệ

Roborock ra mắt máy hút bụi lau nhà với công nghệ tạo bọt siêu vi Roborock F25 Ace Pro

Kingston Fury Renegade G5 8tb Ssd Press Release 1
Công nghệ

Kingston FURY bổ sung dung lượng cao nhất cho SSD PCIe 5.0 NVMe

Dell Objectscale Xf960 Rf 1280x1280 1 2
Công nghệ

Những cải tiến trên Dell AI Data Platform giúp khai phá sức mạnh từ dữ liệu doanh nghiệp để tăng tốc hiệu quả AI

Cuoc Thi Samsung Solve For Tomorrow 2025 Da Mang Lai Nhieu Co Hoi Hoc Tap Va Phat Trien Cho Cac Ban Tre Dam Me Khoa Hoc Cong Nghe 2
Công nghệ

Samsung Việt Nam tổng kết và công bố kết quả cuộc thi Samsung Solve for Tomorrow 2025

Thi Truong Du Lieu 35 Ty Usd Viet Nam Quyet Lap San Giao Dich Trong Thang 11 2
Công nghệ

Thị trường dữ liệu 3,5 tỷ USD, Việt Nam quyết lập sàn giao dịch trong tháng 11

Tin cập nhật

Can Nhac Ky Cac Yeu To Duoc Xem La Tinh Tiet De Xet Giam An 1
Đời sống

Cân nhắc kỹ các yếu tố được xem là tình tiết để xét giảm án

Tphcm Ho Tro Hue Va Da Nang 35 Ty Dong Khac Phuc Hau Qua Bao Lu 2
Đời sống

TPHCM hỗ trợ Huế và Đà Nẵng 35 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

Bo Tai Chinh Neu Thoi Gian Thi Diem Ban Khong Giao Dich Trong Ngay 1
Kinh doanh

Bộ Tài chính nêu thời gian thí điểm bán khống, giao dịch trong ngày

Thuoc Ung Thu Pembroria Cua Nga Chinh Thuc Luu Hanh Tai Viet Nam 1
Sức khỏe

Thuốc ung thư Pembroria của Nga chính thức lưu hành tại Việt Nam

Oppo Find X9 Series 1024x768 1 1
Công nghệ

OPPO Find X9 Series ghi nhận tăng trưởng gấp 5 lần so với thế hệ tiền nhiệm

Lo Trinh Ap Dung Quy Chuan Khi Thai O To Thong Nhat Dong Bo Co Phuong An Ho Tro Phu Hop 3
Xe

Lộ trình áp dụng quy chuẩn khí thải ô tô: Thống nhất, đồng bộ, có phương án hỗ trợ phù hợp

Cbme 1710 1 1
Kinh doanh

CBME Vietnam 2025 – Lần đầu tiên ra mắt, kết nối hệ sinh thái mẹ & bé toàn cầu tại Việt Nam

2 2 2
Kinh doanh

MB chia sẻ 5 nguyên tắc vàng giúp bạn bảo vệ ví tiền số trước tội phạm mạng

Pepero Chiec Banh Nho Lam Nen Ngay Hoi Lon 5 1762762952 688 Width2048height1365 3 3
Kinh doanh

Hành trình 30 năm của biểu tượng văn hóa Hàn Quốc – PEPERO Day

Ung Pho Bao So 14 Kiem Dem Quan Ly Chat Che Viec Tau Thuyen Ra Khoi 1
Đời sống

Ứng phó bão số 14: Kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc tàu thuyền ra khơi

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily