VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Nokia thay logo mới sau gần 60 năm, đổi chiến lược kinh doanh

Thứ Hai, 27/02/2023 - 17:30

Nokia vừa công bố thay đổi nhận diện thương hiệu lần đầu tiên sau gần 60 năm và “trình làng” logo mới. Đây được cho là cột mốc đánh dấu thời kỳ phát triển mới của nhà sản xuất thiết bị viễn thông, hướng tới tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Logo mới của Nokia.

Ngày 26/2, trước thời điểm Đại hội Thế giới Di động (MWC) hàng năm khai mạc tại Barcelona, Nokia đã công bố bộ nhận diện thương hiệu mới.

Theo đó, hãng đã từ bỏ logo cũ với kiểu chữ in đậm và font màu “yale blue” đặc trưng, để thay bằng một thiết kế mới đầy màu sắc và bao gồm năm hình dạng khác nhau tạo thành từ NOKIA. Theo công ty, giao diện mới hiện đại và có tính kỹ thuật số hơn bộ nhận diện cũ. 

Hình ảnh mô tả logo mới của Nokia.

Giám đốc điều hành Pekka Lundmark nói với Bloomberg: “Trong suy nghĩ của hầu hết mọi người, chúng tôi vẫn là một thương hiệu điện thoại di động thành công, nhưng đây không phải là mục tiêu của Nokia. Chúng tôi muốn ra mắt một thương hiệu mới tập trung rất nhiều vào mạng và số hóa công nghiệp, đây là điều hoàn toàn khác với hãng điện thoại di động cũ”.

Trong thông báo được đăng tải trên website của công ty, Nokia cho biết hãng đang cập nhật chiến lược của mình. Điều này thể hiện mục tiêu của hãng là phát triển hoạt động cung cấp dịch vụ, bán thiết bị cho các công ty viễn thông và bán thiết bị cho các doanh nghiệp khác.

CEO Nokia Lundmark thì cho biết doanh nghiệp này đã có mức tăng trưởng 21% vào năm ngoái trong lĩnh vực kinh doanh, chiếm khoảng 8% doanh thu của hãng, tương đương khoảng 2,11 tỷ USD.

Theo đánh giá của các chuyên gia, việc thay đổi nhận diện thương hiệu dường như cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới hãng, dù dòng chữ Nokia cổ điển đã trở thành một phần quen thuộc với quá nhiều khách hàng. Bởi lẽ, hoạt động kinh doanh điện thoại của Nokia không còn là một phần của hãng kể từ khi Microsoft công bố ý định mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ của công ty trị giá 7 tỷ USD vào năm 2014.

Mặc dù sau đó “gã khổng lồ” công nghệ Microsoft đã từ bỏ thương vụ này vào năm 2016 và HMD Global (một công ty được thành lập bởi các cựu giám đốc điều hành của Nokia) đã giành được quyền sử dụng thương hiệu Nokia cho điện thoại thông minh và máy tính bảng và đã tự kinh doanh kể từ đó.

Được biết, Nokia đang xem xét lộ trình tăng trưởng của các mảng kinh doanh khác nhau và xem xét các giải pháp thay thế, bao gồm cả việc thoái vốn. Việc Nokia hướng tới tự động hóa nhà máy và trung tâm dữ liệu cũng được đánh giá là có thể dẫn tới tình trạng họ phải cạnh tranh với các công ty công nghệ lớn, chẳng hạn như Microsoft và Amazon.

“Sẽ có nhiều trường hợp, đôi khi họ sẽ là đối tác của chúng tôi, là khách hàng và chắc chắn sẽ có những tình huống họ là đối thủ cạnh tranh”, ông Lundmark nhấn mạnh.

Minh Ý / Vietnamfinance

Theo Bloomberg, Reuters

Related Posts

Công nghệ

OPPO công bố khái niệm Apex Guard – khẳng định cam kết dẫn đầu về chuẩn mực chất lượng

Facebook Dong Ung Dung Messenger Tren May Tinh Tu 15 12 Nguoi Dung Can Lam Gi 3
Công nghệ

Facebook đóng ứng dụng Messenger trên máy tính từ 15/12, người dùng cần làm gì?

Kingston Dual Portable Ssd 02 3 2
Công nghệ

Kingston ra mắt giải pháp lưu trữ SSD di động đa kết nối

Zoom Into Vietnam Oppo Find X9 Series Congngheviet 03 2
Công nghệ

OPPO Việt Nam khởi động cuộc thi ảnh “Để Thấy. Để Thêm Yêu.”

Khong Phai Nvidia Day Moi La Cong Ty Ai Nong Nhat The Gioi Luc Nay 3
Công nghệ

Không phải Nvidia, đây mới là công ty AI ‘nóng’ nhất thế giới lúc này

Poco F8 Pro All 2 2
Công nghệ

POCO F Series chính thức trở lại thị trường Việt Nam với POCO F8 Pro

Xiaomi 2 1 1
Công nghệ

Lợi nhuận ròng điều chỉnh quý III/2025 của Xiaomi tăng 80,9%, đạt 1,59 tỷ USD

Unnamed File 19 1
Kinh doanh

Bosch bắt tay Huy Trần và màn định nghĩa mới về “Một chiến dịch thành công”

Kingston Ssd Market Share Chart Vn
Công nghệ

Kingston dẫn đầu kênh phân phối SSD trong năm 2024

Tin cập nhật

Thien Tai Cuc Ky Di Thuong Kha Nang Con 1 2 Con Bao Tren Bien Dong 1
Đời sống

Thiên tai cực kỳ dị thường, khả năng còn 1-2 cơn bão trên Biển Đông

Lam Dong Hon 1 700 Can Nha Bi Ngap Di Doi Khan Cap Nguoi Dan Den Noi An Toan 1
Đời sống

Lâm Đồng: Hơn 1.700 căn nhà bị ngập; di dời khẩn cấp người dân đến nơi an toàn

De Xuat Bo Sung 670 Ty Dong Cho 10 Tinh Khac Phuc Duong Bo Sau Thien Tai 1
Đời sống

Đề xuất bổ sung 670 tỷ đồng cho 10 tỉnh khắc phục đường bộ sau thiên tai

500 Nguoi Viet Sap Bay Lua Dao Gia Mao Du An Cua Vingroup Doji 1
Đời sống

500 người Việt sập bẫy lừa đảo giả mạo dự án của Vingroup, Doji

Tuyen Phat Hai Nguoi Trung Quoc Nhap Canh Vao Viet Nam Trom Cap 1
Đời sống

Tuyên phạt hai người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam trộm cắp

Pepsico X Mercedes Amg Petronas F1 1 1
Kinh doanh

Sting Energy chính thức trở thành đối tác toàn cầu của đội đua Mercedes-AMG PETRONAS F1

Công nghệ

OPPO công bố khái niệm Apex Guard – khẳng định cam kết dẫn đầu về chuẩn mực chất lượng

Vn Index Phan Hoa Dong Tien Tap Trung Vao Nhom Co Phieu Vua Va Nho 2
Kinh doanh

VN-Index phân hóa, dòng tiền tập trung vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ

Quoc3344 2
Giải trí

Hoa hậu Panama, Brazil, Mexico, Myanmar và Ấn Độ lọt top 5 Best In Swimsuit Miss Cosmo

Image001 3
Giải trí

CGV chính thức ra mắt 2 phòng chiếu ScreenX mới tại Hà Nội và TP.HCM

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily