VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Chưa giảm phí đã đòi tăng giá: “Ô tô nội coi chừng bị khách Việt quay lưng”

Thứ Ba, 26/05/2020 - 08:16

Việc một số hãng, đại lý xe hơi ngừng các chương trình khuyến mãi cho người mua xe, thậm chí tăng giá bán khi phí trước bạ giảm 50% có thể khiến người tiêu dùng “quay lưng” với xe nội.

Dừng khuyến mại, tăng giá khi phí trước bạ giảm 50%

Ngay sau khi Thủ tướng đồng ý về mặt chủ trương cho giảm phí trước bạ 50%, chờ Quốc hội quyết định thời gian áp dụng, một số đại lý, doanh nghiệp xe hơi trong nước đã lập tức dừng các chương trình kích cầu mua xe. Cá biệt có đại lý dự báo, giá xe lắp ráp trong nước còn có thể tăng do doanh nghiệp lắp ráp xe phải ngừng sản xuất vì dịch, lượng xe thiếu hụt trong khi nhu cầu tăng cao.

Xe nội được ưu đãi phí trước bạ 50%, nhưng đây là biện pháp hỗ trợ, không phải miếng mồi để kiếm chác

Theo chia sẻ của anh Mạnh, một đại lý xe hơi trên đường Nguyễn Văn Cừ, Q. Long Biên, Hà Nội, thực tế việc dừng hoặc rút ngắn thời gian khuyến mãi giảm giá xe hơi lắp ráp trong nước là có, còn xu hướng tăng giá các loại xe lắp ráp trong nước đến nay vẫn được bỏ ngỏ, mọi việc sẽ tùy theo tình hình thị trường, hoặc có hoặc không.

“Chúng tôi vận động theo quy luật thị trường, cầu tăng mà cung không tăng, giá xe có thể sẽ tăng. Tuy nhiên, không phải tất cả các hãng xe trong nước đều làm vậy. Tăng giá xe phụ thuộc vào lượng tồn kho và sản lượng lắp ráp, nếu không tìm hiểu, cứ nghĩ các doanh nghiệp lắp ráp trong nước tăng giá đồng loạt là có thể gây tiếng oan cho các doanh nghiệp, đại lý xe trong nước”, anh Mạnh cho biết.

Cũng theo đại diện của doanh nghiệp lắp ráp ô tô Việt Nam, các đại lý dù được thực hiện theo nguyên tắc tự chủ song về mức giá thì phải thống nhất, tăng giảm đều phải chịu sự quản lý và báo cáo với hãng.

Vị này cho biết, các đại lý giảm giá bán xe do giảm tỷ lệ chiết khấu của nhân viên bán hàng cũng phải báo lại cho hãng. Trừ trường hợp, nhân viên bán hàng chiết khấu ngoài hợp đồng cho khách hàng, các hãng không kiểm soát được.

Thực tế, việc giảm 50% phí trước bạ, nghe thì lớn, song đối với những xe có giá dưới 500 triệu đồng, mức phí trước bạ được giảm chỉ 25 triệu đồng/chiếc trở xuống. Mức phí giảm này không nhiều và trong một thị trường cạnh tranh giữa xe nhập và xe lắp ráp đang gay gắt, các mẫu xe nhập hoàn toàn có thể giảm mức giá tương ứng với phí trước bạ nêu trên để tạo ưu thế cạnh tranh và kéo khách hàng về bên mình.

Nếu dùng chiêu trò, xe nội sẽ ôm “trái đắng”

Theo chuyên gia Ngô Trí Long, bản chất thị trường thời hậu Covid-19 đang là kích thích nhu cầu, chính vì vậy mọi giải pháp đều phải hướng đến tăng niềm tin mua sắm, tăng sự hấp dẫn của các loại hàng hóa.

Chuyên gia kinh tế này cho rằng, việc giảm khuyến mãi thậm chí tăng giá đối với bất kỳ mặt hàng không thiết yếu lúc này là bất lợi cho các hãng sản xuất bởi người tiêu dùng đang có xu hướng thắt chặt hầu bao do thu nhập giảm, tình hình dịch bệnh trên thế giới còn phức tạp.

Nếu đại lý, xe trong nước dùng chiêu trò, chính sách giảm phí trước bạ sẽ mất tác dụng, xe lắp ráp mất uy tín và có thể mất luôn niềm tin khách hàng

Trên thực tế, dịch Covid-19 đã và đang làm xói mòn túi tiền của rất nhiều người, nhu cầu mua xe hoặc các loại hàng xa xỉ khác không còn là ưu tiên đối với họ. Trong khi đó, nhiều người có thu nhập cao nhưng dịch bệnh cũng khiến túi tiền của họ bị giảm mạnh. Các lĩnh vực du lịch và giao thông vận tải chưa hồi phục 100% khiến khách hàng dự định mua xe chạy kinh doanh phải tạm hoãn.

Theo nhiều đại lý xe hơi, có khách hàng mua xe thời điểm này đã là tốt rồi, không ai nghĩ chuyện tăng giá bởi nếu làm như vậy sẽ ảnh hưởng đến thương hiệu, uy tín và tác động tiêu cực đối với thị trường, khách hàng.

“Tăng giá bây giờ là đối diện với nguy cơ bị người tiêu dùng quay lưng và phản chính sách tốt của Chính phủ”, đại diện một doanh nghiệp lắp ráp xe trong nước cho biết.

Theo ông Nguyễn Hữu Việt, đại lý bán xe lắp trong nước tại Hà Nội: “Xu hướng dừng giảm giá để kích thích tiêu dùng là có, điều này xảy ra ở đa số ở các phân khúc xe nhỏ, giá phổ thông. Nhưng, các xe sang sắp tới vẫn sẽ giảm giá để kích cầu mua sắm và chạy doanh số năm”.

Thực tế, nhiều đại lý xe hơi hiểu trong bối cảnh nhu cầu mua xe xuống thấp như hiện nay nếu tăng giá dù bất kỳ lý do gì sẽ khiến người tiêu dùng quay lưng về phía mình.

“Thị trường xe hơi ở phân khúc xe phổ thông khá cạnh tranh, Chính phủ giảm phí trước bạ để hỗ trợ người tiêu dùng, gián tiếp giúp doanh nghiệp trong nước vượt khó. Các doanh nghiệp lúc này phải chia sẻ với khách hàng, đừng dùng các chiêu trò, thủ thật, bấp chấp lợi nhuận để đánh mất thị trường và niềm tin khách hàng. Giảm phí trước bạ là cơ hội, doanh nghiệp và các đại lý phải biết nắm bắt, tận dụng, đừng coi đây là miếng mồi chộp giật, kiếm lợi nhuận ngắn hạn”, một chuyên gia về thị trường xe hơi cho biết.

Anh Nguyễn Văn Phú, Nam Từ Liêm, Hà Nội đang tìm mua xe 7 chỗ, với việc phí trước bạ giảm 50%, có thể anh sẽ cân nhắc mua xe lắp ráp trong nước bởi điều đó đem lại khoản tiết kiệm hơn 67 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu các hãng xe trong nước tăng giá, sử dụng các chiêu trò, anh sẵn sàng bỏ tiền mua xe nhập ngay.

An Linh / Dân Trí

Related Posts

Temerario Cong Bo Muc Gia Tai Viet Nam Web Cover Rldpg0ouok 2 3
Ôtô

Lamborghini chính thức công bố giá bán Temerario tại Việt Nam

Gan 3 000 O To Chim Trong Lu Lut Dan Thiet Hai Bao Hiem Boi Thuong Ngan Ty 3
Xe

Gần 3.000 ô tô chìm trong lũ lụt: Dân thiệt hại, bảo hiểm bồi thường ngàn tỷ

Cuc Duong Bo Viet Nam Lui Thoi Han Chuyen Doi Tai Khoan Thu Phi Den Het Ngay 31 12 1
Xe

Cục Đường bộ Việt Nam lùi thời hạn chuyển đổi tài khoản thu phí đến hết ngày 31/12

Bi Tan Cong Mang Thiet Hai 27 Ty Usd Hang O To Te Liet Dinh Tre San Xuat 2
Xe

Bị tấn công mạng thiệt hại 2,7 tỷ USD: Hãng ô tô tê liệt, đình trệ sản xuất

Con 28 Trieu Tai Khoan Giao Thong Chua Lien Ket Thanh Toan Hop Le 1
Xe

Còn 2,8 triệu tài khoản giao thông chưa liên kết thanh toán hợp lệ

Dang Dieu Tiet Giao Thong Csgt Tranh Dung Xe De Kiem Soat Xu Ly Vi Pham 1
Xe

Đang điều tiết giao thông, CSGT tránh dừng xe để kiểm soát, xử lý vi phạm

Rolls Royce Gioi Thieu Spectre Primavera Ban Hoa Ca Thi Vi Cua Mua Xuan 12
Xe

Rolls-Royce giới thiệu Spectre Primavera: Bản hòa ca thi vị của mùa xuân

Vama 1014 2 1
Xe

Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) lễ kỷ niệm 25 năm thành lập

Bien So Sieu Vip Trung Dau Gia Hang Chuc Ty Gay Sot 2
Xe

Biển số siêu VIP trúng đấu giá hàng chục tỷ gây sốt

Tin cập nhật

Yeu Cau Shopee Go Bo Thong Tin Thuc Pham Giam Can Khong Duoc Cap Phep 1
Đời sống

Yêu cầu Shopee gỡ bỏ thông tin thực phẩm giảm cân không được cấp phép

Nam Thanh Nien Tai Khanh Hoa Trung Jackpot Vietlott Hon 133 Ty Dong 2
Đời sống

Nam thanh niên tại Khánh Hòa trúng Jackpot Vietlott hơn 133 tỷ đồng

Triet Xoa Duong Day Danh Bac Quy Mo Lon Duoi Hinh Thuc Mua Ban So Lo So De 1
Đời sống

Triệt xoá đường dây đánh bạc quy mô lớn dưới hình thức mua bán số lô, số đề

De Xuat Phu Cap 550 Luong Hien Huong Thu Hut Nhan Tai Vao Quan Doi 2
Đời sống

Đề xuất phụ cấp 550% lương hiện hưởng thu hút nhân tài vào quân đội

Thu Tuong Yeu Cau Khan Truong Danh Gia Thiet Hai Va Khac Phuc Nhanh Hau Qua Bao Lu Tai Khu Vuc Trung Bo 11
Đời sống

Thủ tướng nêu phương châm 14 chữ với lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

Co Phieu Ngan Hang Dan Dat Vn Index But Pha Gan 40 Diem 3
Kinh doanh

Cổ phiếu ngân hàng dẫn dắt, VN-Index bứt phá gần 40 điểm

Can Nhac Ky Cac Yeu To Duoc Xem La Tinh Tiet De Xet Giam An 1
Đời sống

Cân nhắc kỹ các yếu tố được xem là tình tiết để xét giảm án

Tphcm Ho Tro Hue Va Da Nang 35 Ty Dong Khac Phuc Hau Qua Bao Lu 2
Đời sống

TPHCM hỗ trợ Huế và Đà Nẵng 35 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lũ

Bo Tai Chinh Neu Thoi Gian Thi Diem Ban Khong Giao Dich Trong Ngay 1
Kinh doanh

Bộ Tài chính nêu thời gian thí điểm bán khống, giao dịch trong ngày

Thuoc Ung Thu Pembroria Cua Nga Chinh Thuc Luu Hanh Tai Viet Nam 1
Sức khỏe

Thuốc ung thư Pembroria của Nga chính thức lưu hành tại Việt Nam

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily