VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Cận cảnh những ‘nút thắt cổ chai’ nguy hiểm trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn

Thứ Sáu, 23/02/2024 - 10:42
Co Chai 1 20552309

Trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn cứ khoảng 10km sẽ được bố trí đoạn đường 4 làn để các phương tiện vượt nhau và xuất hiện không ít những “nút thắt cổ chai”.

Sau vụ tai nạn thương tâm trưa 18/2 làm 3 mẹ con tử nạn xảy ra tại Km48 cao tốc Cam Lộ – La Sơn đoạn qua xã Phong Mỹ (huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên – Huế) ngoài nguyên nhân xuất phát từ việc tài xế Phan Đình Kiều điều khiển ô tô BKS: 36A-485.67 thiếu quan sát, vượt ẩu gây tai nạn thì dư luận còn chỉ ra nhiều điểm bất cập “chí mạng” trên tuyến cao tốc này. (Ảnh: Võ Thạnh)

Điểm bất cập mà cánh tài xế từng chạy trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn nhắc đến nhiều nhất chính những đoạn thiết kế kiểu “thắt nút cổ chai”. Họ nhận định rằng, dạng thiết kế này là nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn.

Nhiều tài xế cho rằng, khi đi qua những đoạn “thắt nút cổ chai” trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn chỉ cần vài giây thiếu quan sát và tăng tốc vượt lên xe cùng chiều phía trước thì hoàn toàn có thể gây ra tai nạn đáng tiếc.

Thực tế là vị trí xảy ra vụ tai nạn liên hoàn thảm khốc lúc 10h ngày 18/2 làm 3 người chết chính là đoạn đường trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn được thiết kế dạng “thắt nút cổ chai”. .

Theo ghi nhận của PV VTC News từ khu vực cầu Tuần (TP Huế) đến hết địa phận tỉnh Thừa Thiên – Huế cứ khoảng 10km đường 2 làn lại được thiết kế một đoạn 4 làn để các phương tiện lưu thông có thể vượt nhau. 

Dạng thiết kế này, vô tình tạo ra những điểm “thắt nút cổ chai” được cánh tài xế nhận định là nguy hiểm.

Trong hình là đoạn đường khác cũng được thiết kế kiểu “thắt nút cổ chai” trên tuyến cao tốc Cam Lộ – La Sơn đoạn qua tỉnh Thừa Thiên – Huế. Thậm chí đoạn đường này vị trí “thắt nút cổ chai” còn nằm ở địa thế đèo dốc, quanh co. 

Theo ghi nhận, toàn bộ tuyến Cam Lộ – La Sơn được trang bị hệ thống biển báo giao thông đầy đủ, rõ ràng và đúng quy định.

Một bất cập lớn nhất mà cư dân mạng chỉ ra trên cao tốc Cam Lộ – La Sơn chính là đường chỉ có 2 làn và giải phân cách mềm mà không có phân cách cứng. Một số người còn nói rằng, gọi là cao tốc nhưng thực tế cao tốc Cam Lộ – La Sơn chỉ giống với đường tránh. Trong hình là quốc lộ 1A tuyến tránh TP Huế (trái) và cao tốc Cam Lộ – La Sơn.

Một điểm bất cập khác chính là một số hạ tầng tại tuyến cao tốc Cam Lộ – La Sơn chưa đảm bảo. Rất ít điểm được trang bị đèn chiếu sáng cao áp, một số đoạn không có làn dừng xe khẩn cấp và toàn tuyến chưa được trang bị hệ thống camera giám sát, một số vị trí đèo vắng còn không có cả sóng di dộng. 

Cũng theo ghi nhận của PV VTC News, thời điểm trước và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn lượng xe chạy lên cao tốc Cam Lộ – La Sơn tăng đột biến. Nguyên do khiến cánh tài xế dù phàn những bất cập nguy hiểm nhưng vẫn chọn đi trên tuyến cao tốc này là do có thể tránh được các trạm thu phí dưới quốc lộ 1A; toàn tuyến không có camera phạt nguội, giám sát tốc độ…

Việc các phương tiện lưu thông đông khiến các vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra trên tuyến cao tốc Cam Lộ – La Sơn cũng tăng mạnh. Theo thống kê, đến gần cuối tháng 2/2024, trên tuyến cao tốc này xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông khiến 6 người chết, 20 người bị thương, nhiều phương tiện hư hỏng nặng. Số vụ tai nạn tăng cao là vậy nhưng tình trạng các lái xe chạy quá tốc độ quy định, vượt ẩu trên tuyến cao tốc này vẫn diễn ra thường xuyên.

Theo Lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh (Bộ GTVT – chủ đầu tư cao tốc Cam Lộ – La Sơn) thì dự án được đầu tư phân kỳ theo 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn 1 được đầu tư, xây dựng 2 làn xe với số vốn hơn 7.700 tỷ đồng.

Theo thiết kế, trên chiều dài 98km của tuyến có 28 điểm vượt xe và các điểm này được xây dựng 4 làn xe. Ngoài ra, có nhiều điểm trên tuyến được bố trí vạch kẻ đứt để tài xế có thể vượt khi đảm bảo an toàn. Các điểm kết thúc vượt, theo quan sát thì có vẻ hơi ngoặt nhưng trước khi đầu tư, các đơn vị đã duyệt phương án thiết kế.

Từ cuối năm 2023, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã giao Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đề xuất mở rộng lên 4 làn xe. Khi nghiên cứu mở rộng tuyến cao tốc Cam Lộ – La Sơn lên thành 4 làn hoàn chỉnh thì sẽ đưa các hạng mục như đèn chiếu sáng cao áp, camera giám sát…vào sử dụng. 

NGUYỄN VƯƠNG – PHAN CƯỜNG / VTC News

Related Posts

Luu Ban Nhap Tu Dong 23 1
Xã hội

Khởi tố 20 bị can trong vụ ‘quái xế’ tông cô gái tử vong khi dừng đèn đỏ

Image 69 1
Xã hội

Liên tiếp 2 vụ trật bánh trên đường sắt qua Thừa Thiên Huế

Image 57 1
Xã hội

Sau tiếng nổ lớn, vườn nhà dân ở Quảng Bình xuất hiện hố sụt lún

Luu Ban Nhap Tu Dong 51 1
Xã hội

Bộ Nội vụ thống nhất nghỉ Tết Ất Tỵ 9 ngày, dịp 30/4 nghỉ 5 ngày

Image 53 1
Xã hội

Quảng Trị: Mưa lớn khiến giao thông miền núi bị chia cắt, tê liệt

Image 50 2
Xã hội

Thủ tướng chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão và mưa lũ

Duong Sat Toc Do Cao Bnpq 1
Xã hội

Bộ Chính trị cho ý kiến về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc – Nam

Luu Ban Nhap Tu Dong 3 1
Xã hội

Áp thấp nhiệt đới cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 230km

Luu Ban Nhap Tu Dong 2 1
Xã hội

Khả năng cao áp thấp nhiệt đới thành bão số 4, đổ bộ từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi

Tin cập nhật

Luu Ban Nhap Tu Dong 31 1
Đời sống

Triệt phá cơ sở sản xuất, buôn bán số lượng lớn mỹ phẩm giả bán trên Shopee, Tiktok

Image 8 1
Đời sống

Vừa tuyên bố có đoàn kiểm tra, lòng se điếu hết sạch

Unnamed File 6 1
Tài chính

Điểm những ngân hàng mạnh tay chi nghìn tỷ tiền mặt trả cổ tức

Luu Ban Nhap Tu Dong 30 1
Tài chính

Bộ Tài chính: Bảo đảm đủ kinh phí chi trả cho người lao động nghỉ do sắp xếp bộ máy

Luu Ban Nhap Tu Dong 28 1
Doanh nghiệp

Cổ phiếu Petrolimex ‘chạm trần’ sau tin CEO Đào Nam Hải bị đình chỉ chức vụ

Tam Ly Tich Cuc Lan Toa Vn Index But Pha Gan 20 Diem 3
Tài chính

Tâm lý tích cực lan tỏa, VN-Index bứt phá gần 20 điểm

Image 7 1
Đời sống

Chính quyền địa phương 2 cấp: Sẽ chuyển 90/99 nhiệm vụ từ huyện xuống xã

Unnamed File 1
Tài chính

Đề xuất vay nước ngoài hơn 1,2 tỷ USD làm metro ga Hà Nội – Hoàng Mai

Dieu Chinh Duong Bay Di Chau Au Tranh Khong Phan Pakistan
Kinh doanh

Điều chỉnh đường bay đi châu Âu tránh không phận Pakistan

Vinpearl Dinh Gia 71 300 Dong Co Phieu Thuoc Top 15 Cong Ty Von Hoa Lon Nhat Hose 1
Doanh nghiệp

Vinpearl định giá 71.300 đồng/cổ phiếu, thuộc top 15 công ty vốn hóa lớn nhất HOSE

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily