VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

“Bẫy tử thần” ở cầu cạn Vành đai 3 Hà Nội

Thứ Ba, 26/07/2016 - 14:55
Sau vụ xe 7 chỗ lao từ cầu cạn xuống đất, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã đặt dải phân cách bê tông. Tuy nhiên, trên công trình được đánh giá hiện đại nhất thủ đô này còn nhiều đoạn được coi như bẫy ôtô.
 

Sau tai nạn ôtô 7 chỗ rơi từ đường trên cao Vành đai 3 đoạn qua quận Hoàng Mai (Hà Nội) xuống đất, có nhiều tranh cãi liên quan đến việc thiết kế góc chuyển tiếp từ làn dừng đỗ khẩn cấp sang làn xe chạy. Thực tế, quanh nút giao Vành đai 3 trên cao xuống Pháp Vân – Giải Phóng ít nhất có 3 đoạn phần góc chuyển tiếp làn đường được thiết kế vuông góc.

 

Tuy nhiên, chỉ có điểm đối diện với phố Trần Huy Bích (Hoàng Mai, Hà Nội) được thiết kế thuận chiều xe chạy. Nhiều tài xế cho rằng đây là cái bẫy đối với phương tiện, đặc biệt đi vào ban đêm.

 

Để tránh tai nạn tương tự, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đang sử dụng dải phân cách bằng bê tông, sơn phản quang, đặt theo hình vòng cung để chắn trước lối dẫn đến góc vuông chuyển tiếp làn đường.

 

Dải phân cách bị ôtô đâm bắn tung đã được đổ bê tông lại…

 

…dự kiến hôm nay, việc lắp lan can bằng thép tại điểm xảy ra tai nạn sẽ xong.

 

Từ dưới mặt đất nhìn lên, đoạn góc chuyển tiếp làn đường tương tự làn đường cụt. Khoảng cách từ góc cụt này đến mặt đất khoảng 5 m. Ôtô 7 chỗ đã lao xuống từ độ cao này, tài xế tử vong, chiếc xe biến dạng.

 

Một phần bê tông từ lan can che chắn trên cầu bị ôtô 7 chỗ đâm rơi xuống đường. Thời điểm tai nạn, dưới phố Trần Huy Bích không có người qua lại, nên không gây thêm thiệt hại.

 

Cách góc vuông chuyển tiếp khoảng 100 m có cột đèn báo hướng rẽ và báo hiệu làn đường cấm, tuy nhiên nhiều tháng qua đã bị hư hỏng nặng.

 

Trước khi tới góc vuông chuyển tiếp làn đường, cách đó cả trăm mét là những vạch sơn và gờ giảm tốc để cấm phương tiện đi vào. Nhưng nhiều đường sơn đã bị mờ và rất khó quan sát nếu đi vào buổi tối.

 

Cách vị trí tai nạn hơn 100 m cũng có một góc chuyển tiếp làn được được thiết kế tương tự, tuy nhiên điểm này ngược chiều xe chạy nên ít khả năng gây nguy hiểm cho các phương tiện.

 

Đoạn đối diện với bến xe Nước Ngầm, theo hướng đi Pháp Vân cũng có một điểm thiết kế góc chuyển tiếp làn đường vuông góc. Điểm này ngược chiều xe chạy nên ít gây nguy hiểm cho các phương tiện.

Trả lời VnExpress về những bất cập này, lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án đường Vành đai 3 trên cao) cho biết, khi xây cầu đã tính đến các phương án thi công đảm bảo an toàn, trong có cách làm giật cấp, làm chéo và làm như hiện nay. Để đảm bảo nhiều yếu tố thi công, an toàn, nhà thầu đã tư vấn làm theo phương án hiện tại.

Vị này cũng cho rằng, sau khi rời nhánh dẫn lên đường trên cao, tài xế không nhập vào làn đường chính mà đi thẳng rồi đâm vào lan can là do đi ẩu. “Nếu trong trạng thái bình thường, không thể đâm vào lan can rơi khỏi đường trên cao được, bởi đoạn đường này đã có chỉ dẫn không cho phép xe chạy và được chiếu sáng đầy đủ”, ông khẳng định.

 

Ngoài các góc vuông chuyển tiếp, đường trên cao Vành đai 3 còn có nhiều ụ bê tông rơi vãi, gây nguy hiểm cho các phương tiện.

 

Tại lối dẫn từ trên cầu cạn xuống đường Pháp Vân có một hố thụt sâu vài chục cm và rộng hơn 20 cm.

Dự án cầu Thanh Trì và đoạn tuyến phía Nam Vành đai 3 Hà Nội do Ban Quản lý dự án Thăng Long là đại diện chủ đầu tư. Tư vấn thiết kế và giám sát là Công ty Tư vấn Phương Đông của Nhật Bản, liên kết với Tổng công ty Tư vấn thiết kế giao thông vận tải của Việt Nam, Công ty Tư vấn châu Á Thái Bình Dương và Viện Khoa học Công nghệ giao thông vận tải. Dự án được đưa vào khai thác sử dụng từ tháng 10/2010 đúng dịp kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long Hà Nội.

 Tuyến đường trên cao này dài 15 km, nối với cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đến Cầu Mai Dịch, chạy qua 3 quận Hoàng Mai, Thanh Xuân và Cầu Giấy. Đường được xây dựng theo tiêu chuẩn cao tốc đô thị, gồm 4 làn cao tốc, tốc độ thiết kế 100 km/h và 2 làn dừng khẩn cấp. Đây được đánh giá là một trong những tuyến hiện đại nhất thủ đô.

Theo Vnexpress

Related Posts

Bao Rai Gio Manh Cap 14 Giat Cap 17 Dang Tien Gan Bien Dong
Thời sự

Bão Rai gió mạnh cấp 14, giật cấp 17 đang tiến gần Biển Đông

Benh Vien Quoc Te City1 3747 1596086463 2
Thời sự

Hành trình 32 ngày di chuyển của hai ca nhiễm nCoV ở Sài Gòn

Tram Y Te Thi Tran Vinh Thuan 1582877340671149946526 1
Thời sự

Từ Deagu sang thành phố khác về TP.HCM, thăm quê ở Kiên Giang rồi mới bị cách ly

Benh Vien Go Vap 15828871879022065017642 1
Thời sự

Tạm đình chỉ giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp vụ thu gom khẩu trang bán lấy lời

Tvd8413 1582535359968996008198 1
Thời sự

Cách ly tập trung những người đi từ vùng dịch Hàn Quốc về

Dsc 06888 1582546974663 1
Thời sự

Chủ tịch Hà Nội: Thành phố có 22.000 người Hàn Quốc lưu trú

Logo 22 2 Da Nang Ban Giai Phap Thu Hut Khach Khi Het Dich 3 1582426489009759575121 1
Thời sự

Đà Nẵng kiểm soát du khách tới từ Hàn Quốc như vùng có dịch

Hai Dua Tre 1429 1581218255 1
Thời sự

15 tiếng trong rừng của hai đứa trẻ bị lạc

Csgt 2 1
Thời sự

Ngày 30 Tết Canh Tý 2020: CSGT phát hiện 320 tài xế uống bia, rượu lái xe, xử phạt hơn 3 tỷ đồng

Tin cập nhật

Chot Phuong An Nghi 9 Ngay Dip Tet Binh Ngo Va 5 Ngay Dip 2 9 Nam 2026 1
Đời sống

Chốt phương án nghỉ 9 ngày dịp Tết Bính Ngọ và 5 ngày dịp 2/9 năm 2026

Ho Kinh Doanh Co Thu Tren 3 Ty Nam Dong Thue Tncn 17 Tren Loi Nhuan 1
Kinh doanh

Hộ kinh doanh có thu trên 3 tỷ/năm: Đóng thuế TNCN 17% trên lợi nhuận

Luu Ban Nhap Tu Dong 3
Đời sống

DJ Ngân 98 bị bắt về tội sản xuất buôn bán hàng giả

Nhom Vingroup Dan Song Co Phieu Ho Gelex Bam Duoi Sat Nut 4
Kinh doanh

Nhóm Vingroup dẫn sóng, cổ phiếu họ Gelex bám đuổi sát nút

1 4 2
Làm đẹp

LOEWE Aire Sutileza, Esencia, Earth – Ba sắc thái tinh hoa trong vũ trụ Botanical Rainbow

5. Khoanh Khac Dang Quang Vo Cung Cam Xuc Cua Quan Quan Vietnams Next Top Model Lai Mai Hoa 1 2
Giải trí

Cô gái cao 1,84m Lại Mai Hoa giành quán quân Vietnam’s Next Top Model 2025

1. Hoa Hậu Ngọc Châu Tự Tin Diện đầm Body Xuyên Thấu Cùng Hoạ Tiết Da Báo Tôn Lên Mọi đường Cong Của Cơ Thể (2)
Giải trí

Ngọc Châu, Khánh Vân, Hương Ly nổi bật thảm đỏ Vietnam’s Next Top Model 2025

Dsc3428 (4)
Giải trí

Chiến Sĩ Quả Cảm tập 12: Hành trình tôi luyện bản lĩnh thép

Mua Lu Lon Sau Bao So 11 Da Lam Anh Huong 59 Su Co De Tai Nhieu Tinh Thanh 1
Đời sống

Mưa lũ lớn sau bão số 11 đã làm ảnh hưởng 59 sự cố đê tại nhiều tỉnh, thành

Dung Dao Dam Chet Hang Xom Vi Tranh Chap Hang Rao O Lai Chau 1
Đời sống

Dùng dao đâm chết hàng xóm vì tranh chấp hàng rào ở Lai Châu

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily