Palestine cảnh báo Israel về áp đặt chủ quyền với khu định cư Do Thái

Khu định cư Do thái Ramat Shlomo ở Đông Jerusalem ngày 25/10/2017. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Chính quyền Palestine ngày 21/1 cảnh báo dự luật của Israel nhằm áp dụng luật pháp Israel đối với các khu định cư Do Thái xây dựng ở Bờ Tây. Dự luật này đang được thảo luận tại quốc hội Israel.

Người phát ngôn chính quyền Palestine Yousef Al-Mahmoud cho biết việc “áp đặt chủ quyền của Israel đối với các khu định cư cho thấy một cuộc chạy đua thuộc địa nhằm áp đặt thêm sự kiểm soát đối với vùng đất của người Palestine và củng cố việc chiếm đóng.”

Ông này lên án: “Israel phải di dời những khu định cư Do Thái khỏi vùng đất của người Palestine. Các khu định cư này là một vũ khí của hành động chiếm đóng ghê tởm.”

Palestine cũng cáo buộc Israel tìm cách ngăn cản việc thiết lập một nhà nước của người Palestine với Đông Jerusalem là thủ đô theo đường biên giới năm 1967, thách thức các nghị quyết hợp pháp của quốc tế.

Hồi tháng trước, đảng cánh hữu cầm quyền Likud đã thông qua một dự luật kêu gọi áp dụng luật pháp và chủ quyền Israel đối với tất cả các khu định cư xây dựng tại Bờ Tây.

Palestine đã chỉ trích tuyên bố của đảng Likud, hiện được khoảng 900 thành viên đảng này ủng hộ, kêu gọi Israel thông qua luật này nhằm củng cố tuyên bố của Tổng thống Mỹ Donald Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel./.

Theo Vietnam+

Related Posts

Tin cập nhật