VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Quán nước mía ngoại ô TP.HCM có doanh thu hơn nửa tỷ đồng mỗi tháng

Chủ Nhật, 22/07/2018 - 13:19

 Mỗi ngày, quán nước mía ở ngoại thành TP.HCM bán hơn 1.000 ly, cuối tuần và dịp lễ, số lượng tăng gấp 2-3 lần. Nếu tính trung bình, doanh thu mỗi tháng hơn nửa tỷ đồng.

Trưa 21/7, quán nước mía sầu riêng có tuổi đời 25 năm, nằm cạnh quốc lộ 22, thuộc địa bàn xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, TP.HCM tấp nập người ra vào. Hàng trăm ghế nhựa, ghế tựa lưng cho khách được đặt “tứ phía” xung quanh quán gần như kín chỗ.

Ngày cuối tuần, nhân viên chạy bàn của quán nước mía bình dân này lên đến hơn 50 người, ai cũng luôn tay, luôn chân giao nước và tính tiền cho khách.

Ở ngoại ô, cuối tuần bán 3.000 ly

“Tôi mở quán nước mía này được 25 năm rồi. Để hút khách, tôi đã nghĩ ra việc pha thêm sầu riêng đã được xay nhuyễn để thêm thơm, béo và có vị đậm đà. Thời thời điểm đó, nước mía sầu riêng rất lạ với mọi người nên có lẽ tiếng tăm vẫn duy trì được đến bây giờ”, bà Mai Thị Nền, chủ quán nước mía này cho hay.

Quan nuoc mia ngoai o TP.HCM co doanh thu hon nua ty dong moi thang hinh anh 1
Tồn tại suốt 25 năm và luôn đông khách, chỉ riêng doanh thu từ nước mía, mỗi tháng quán này đã có hơn nửa tỷ đồng. Ảnh: Phúc Minh.

Bà Nền cũng tiết lộ thêm ngoài nguyên liệu chính là nước mía và sầu riêng, điểm đặc biệt của thức uống bình dân này ở quán của bà còn có thêm đậu xanh đãi vỏ được xay nhuyễn và nước cốt dừa.

“Mía này tôi lấy trực tiếp từ vùng Tây Ninh, di chuyển từ đó lên đây cũng không quá xa do cùng nằm ở trục quốc lộ 22 nên chi phí cũng không cao. Sầu riêng bao gồm nhiều loại, tất cả đều được mua của các tỉnh miền Tây”, chủ quán này cho hay.

Hiện tại, mỗi ly nước mía sầu riêng ở quán có giá 15.000 đồng. Bà cho rằng, với nguyên liệu tươi ngon nhưng giá không quá cao, quán nước của mình chủ yếu lấy số lượng bán được để làm lời.

 

“Ngày thường, số ly nước mía sầu riêng bán cho khách dùng tại chỗ và mang đi là khoảng 1.000 ly. Tuy nhiên, vào những ngày cuối tuần và dịp lễ, con số này chắc chắn tăng gấp 3 lần”, chị Như Nguyệt, con gái bà Nền cho hay.

Như vậy, với giá 15.000 đồng/ly, mỗi ngày bán khoảng 1.000 suất, con số này tăng gấp 3 lần vào dịp cuối tuần, nhẩm tính, chỉ riêng nước mía sầu riêng, mỗi tháng doanh thu của quán nước bình dân này đã nửa tỷ đồng.

Quan nuoc mia ngoai o TP.HCM co doanh thu hon nua ty dong moi thang hinh anh 2
Đặc sản vùng đất Củ Chi, khoai mì hấp nước cốt dừa có giá 5.000 đồng/dĩa, mỗi ngày, quán sử dụng khoảng 100 kg khoai nguyên liệu. Ảnh: Phúc Minh.

Ngoài nước mía sầu riêng được gọi nhiều nhất, khách hàng cũng rất thích món khoai mì (sắn) hấp nước cốt dừa. Khoai mì được hấp chín vừa phải, chan ngập trong nước cốt dừa và rắc thêm ít mè.

Giá món này tại đây khá bình dân, chỉ 5.000 đồng/đĩa. “Mỗi ngày, cửa hàng bán hết khoảng 100 kg khoai mì nguyên liệu, vì vậy, tôi cũng không thể biết chính xác số lượng đĩa bán được cụ thể là bao nhiêu”, chị Nguyệt tiết lộ.

Với lượng khách quá đông, hiện nhân viên chạy bàn cho quán nước bình dân này cũng thuộc hàng khủng, với khoảng 25 người mỗi ngày. Riêng cuối tuần và dịp lễ, con số này phải tăng gấp đôi mới phục vụ xuể. Mặc dù mỗi người một công đoạn, nhưng ai cũng phải hoạt động luôn tay, luôn chân mới phục vụ kịp.

Không có ý định ra nội thành và mở thêm quán

“Ở ngoại thành nhưng khách hàng của chúng tôi rất đông, bán từ sáng cho đến tận khuya. Họ là người lao động tại địa phương, ngoài ra, đông nhất là những đoàn khách du lịch đi từ hướng Tây Ninh hoặc địa đạo Củ Chi lên trung tâm TP.HCM”, bà Nền giải thích.

Quan nuoc mia ngoai o TP.HCM co doanh thu hon nua ty dong moi thang hinh anh 3
Mặc dù kinh doanh hiệu quả, bà Mai Thị Nền (chủ quán) cho hay không có ý định mở cửa hàng ở nội thành. Ảnh: Phúc Minh.

Đúng như bà chia sẻ, khá đông người dừng chân bên quốc lộ 22, ghé vào quán nước nghỉ trưa là khách du lịch từ Tây Ninh về. Đậu phía sau quán là hàng chục xe du lịch, trong đó, không thiếu những đoàn khách nước ngoài cũng dừng chân thưởng thức.

“Đoàn chúng tôi vừa tham quan vài ngày ở Tây Ninh, trên đường về thì ghé vào đây uống nước, ăn khoai mì hấp. Nước mía sầu riêng rất thơm, vị đậm đà, khoai cũng vậy. Mỗi năm khi đi Tây Ninh về, chúng tôi đều dừng lại đây cả”, bà Kim Thoa (53 tuổi, quận Tân Phú), nói.

Không chỉ khách du lịch, người địa phương cũng rất thích món nước mía sầu riêng của gia đình bà Nền. Nhiều người đến gọi mua mang về và trên tay lúc nào cũng có từ 3-5 ly nước mía.

“Đây là món khoái khẩu của các nhân công làm ở nhà tôi. Cứ cách ngày, tôi lại đến đây mua nước. Mùa nóng, đây là thức uống giải nhiệt rất hiệu quả, giá cũng rất bình dân”, ông Hai (xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi) nói trong lúc đợi nước mía mang về.

Quan nuoc mia ngoai o TP.HCM co doanh thu hon nua ty dong moi thang hinh anh 4
Nhiều thực khách cho biết, nước mía sầu riêng đặc biệt vì có hương và mùi vị đặc trưng của sầu riêng. Ảnh: Phúc Minh.

Địa điểm kinh doanh của bà có vị trí khá thuận lợi, do đó, thu hút đông người nghỉ chân. Tuy nhiên, bà cho hay quán vẫn luôn giữ giá ổn định như vậy để giữ khách và phục vụ món đặc sản của vùng đất Củ Chi cho mọi tầng lớp, nhất là người lao động.

Kinh doanh tại nơi vùng ven và có doanh thu khủng mỗi tháng, nhưng bà chủ quán nước mía này vẫn không có ý định mở thêm cửa hàng ở trung tâm TP.HCM.

“Tôi thấy như vậy là hài lòng lắm rồi. Quán nước mía 25 năm ở đây, vẫn chỉ có một thương hiệu, một địa điểm duy nhất. Vào trung tâm, chi phí mọi thứ khá cao, giá thành sản phẩm cũng cao. Trong khi đó, tôi chỉ muốn phục vụ những món ăn đặc sản của đất Củ Chi với mức giá hợp lý cho mọi người”, bà Nền nói.

Phúc Minh./Zing

Related Posts

Unnamed File 19 1
Kinh doanh

Bosch bắt tay Huy Trần và màn định nghĩa mới về “Một chiến dịch thành công”

3 Đại Diện Schaeffler Chụp Hình Kỷ Niệm Tại Hội Nghị Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025 (1)
Kinh doanh

Schaeffler được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp

Nha O Xa Hoi Cu Van Tang Phi Ma Vuot 80 Trieu Dong M2 1
Bất động sản

Nhà ở xã hội cũ vẫn tăng phi mã, vượt 80 triệu đồng/m2

2. Amway Chính Thức Khánh Thành Kho Trung Tâm Tại Tphcm (3)
Kinh doanh

Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại TP.HCM

Dai Dien Sandoz Vma Dai Su Quan Thuy Si Va Who Tai Le Ky Ket 1 3 2
Kinh doanh

Sandoz Việt Nam đẩy mạnh các hoạt động phòng chống đề kháng kháng sinh trong năm thứ hai 

Four Points By Sheraton Da Nang 2 (2)
Du lịch

Four Points by Sheraton Đà Nẵng nhận giải thưởng World Luxury Hotel Awards 2025

5e1c37a1 Beea 451d 8ffb Bf6ca7c08c16 1 1
Kinh doanh

Payoneer tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu

Image 4
Kinh doanh

Nestlé trao tặng phòng máy tính giúp học sinh tiếp cận công nghệ

Bo Suu Tap Vien Da Bieu Tuong Duoc Lam Tu Bia Sai Gon Dai Dien Cho 6 Linh Vuc Cua Giai Thuong 2 2 1
Kinh doanh

Chính thức mở cổng bình chọn trực tuyến cho giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”

Tin cập nhật

Tap Trung Tong Luc De Cuu Nguoi Tuyet Doi Khong De Nguoi Dan Bi Co Lap 1
Đời sống

Tập trung tổng lực để cứu người, tuyệt đối không để người dân bị cô lập

Thu Tuong Huy Dong Moi Luc Luong Bang Moi Cach Cuu Nguoi Trong Mua Lu 3
Đời sống

Thủ tướng: Huy động mọi lực lượng, bằng mọi cách cứu người trong mưa lũ

100 Can Axit Sunfuric Bi Lu Cuon Troi Cong An Phat Canh Bao Nguy Hiem 1
Đời sống

100 can axit sunfuric bị lũ cuốn trôi, công an phát cảnh báo nguy hiểm

Mua Lu Da Lam 14 Nguoi Tu Vong O Khanh Hoa 1
Đời sống

Mưa lũ đã làm 14 người tử vong ở Khánh Hòa

Can Canh Deo Mimosa Dut Gay Mo Rong Hien Truong Ngon Ngang 10
Đời sống

Cận cảnh đèo Mimosa đứt gãy mở rộng, hiện trường ngổn ngang

Unnamed File 19 1
Kinh doanh

Bosch bắt tay Huy Trần và màn định nghĩa mới về “Một chiến dịch thành công”

Cac Gdsx Cua Du An Thanh Kinh Dang Huong Cung To Nghiep (1)
Điện ảnh

Khai máy dự án điện ảnh Sức bật trái tim

3 Đại Diện Schaeffler Chụp Hình Kỷ Niệm Tại Hội Nghị Nơi Làm Việc Tốt Nhất Việt Nam 2025 (1)
Kinh doanh

Schaeffler được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” năm thứ ba liên tiếp

Kingston Ssd Market Share Chart Vn
Công nghệ

Kingston dẫn đầu kênh phân phối SSD trong năm 2024

Img 2475 1 2
Âm nhạc

Hồ Văn Cường cùng Ngọc Sơn chuẩn bị hơn 30 tiết mục cho “Tình Cha”

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily