VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Smartphone giá rẻ tại Việt Nam mất sức hút

Chủ Nhật, 19/02/2017 - 10:05

Số liệu thị trường cho thấy smartphone giá rẻ và tầm trung đang dần hạ nhiệt. Người dùng Việt có xu hướng mua smartphone đắt tiền hơn.

Theo số liệu tổng kết 2016 của GfK, thị trường smartphone Việt Nam chứng kiến sự thay đổi về mặt thị phần của các phân khúc. Nhóm điện thoại phổ thông (2-3 triệu) và tầm trung (3-6 triệu) đang có xu hướng giảm, nhường đất cho nhóm 6-10 triệu đồng.

Đây là diễn biến chưa từng có ở thị trường Việt Nam. Những năm trước, smartphone cận cao cấp có sức mua èo uột, trong khi nhóm di động tầm trung hút khách, luôn giữ thị phần cao nhất ở Việt Nam. Đó cũng là lí do khiến nhiều thương hiệu mới nổi từ Trung Quốc thi nhau đưa sản phẩm vào tầm giá dưới 6 triệu, vốn là “địa hạt” của Samsung và Oppo.

Smartphone gia re tai Viet Nam mat suc hut hinh anh 1
Thị phần các phân khúc smartphone ở Việt Nam từ 10/2015 đến 10/2016 theo số liệu từ GfK. Đồ hoạ: Duy Tín.

Số liệu từ GfK cũng cho thấy nhu cầu điện thoại cao cấp (trên 10 triệu) vẫn dao động ở mức 1 con số và chưa lên được mốc 10%. Theo các nhà bán lẻ, nguyên nhân có thể do sự cố Galaxy Note 7, khiến nhiều khách hàng tìm về các sản phẩm giá mềm hơn hoặc chuyển sang mua iPhone “xách tay”.

Năm 2016, smartphone trong tầm giá 8-10 triệu mang về cho các hãng di động 5,917 nghìn tỷ doanh thu, cao hơn cả di động cao cấp hay bất kỳ phân khúc nào khác.

Không giảm nhưng có dấu hiệu chững lại, nhóm tầm trung (3-6 triệu) đang quanh quẩn ở mốc 30%. Đây là khu vực cạnh tranh sôi động nhất trong những năm trước đây, nhưng kết quả khả quan chỉ thuộc về một số sản phẩm giá mềm, được quảng cáo và marketing mạnh mẽ như Samsung Galaxy A3, Galaxy J7 2016, Galaxy J5 Prime, Oppo A39, Oppo F1s hay Huawei GR5.

Nói một cách đơn giản, người dùng ở Việt Nam đang dần “chịu chi” hơn. Đây cũng là xu hướng được các hãng điện thoại dự đoán trước và có sản phẩm đón sóng. Năm 2016, smartphone trong tầm giá 8-10 triệu mang về cho các hãng di động 5,917 nghìn tỷ doanh thu, cao hơn cả di động cao cấp hay bất kỳ phân khúc nào khác.

Smartphone gia re tai Viet Nam mat suc hut hinh anh 2
Người dùng tại Việt Nam đang có xu hướng tìm đến những model có giá cao hơn. Ảnh: Duy Tín.

Theo Thế Giới Di Động và FPT Shop, số liệu từ GfK sát với thực tế doanh số tại hai nhà bán lẻ này. Ông Đặng Thanh Phong, phụ trách Truyền thông và Marketing của Thế Giới Di Động cho rằng một bộ phận người dùng có thị hiếu cao và họ sẵn sàng chi trả để có trải nghiệm tốt hơn. Tuy nhiên, các hãng vẫn có chiến lược dàn trải ở nhiều phân khúc, bởi tổng lượng người dùng ở nhóm tầm trung vẫn chiếm số đông.

Đầu 2017, trong khi các hãng điện thoại đang say sưa “khoe” sản phẩm ở Hội nghị di động thế giới MWC tại Barcelona, Samsung đã tung bộ đôi Galaxy A5 và A7 mới ở Việt Nam. Không chịu thua kém, Oppo cũng rục rịch ra mắt F1s 2017 để bắt đầu cho cuộc chiến. “Hớt váng” ở thị trường ngách, HTC tung bộ đôi U Play và U Ultra với giá cao ngất ngưởng. Đây cũng là những điểm sáng hiếm hoi trong giai đoạn bị cho là ế ẩm của thị trường, sau mùa mua sắm cận Tết đầy sôi động.

Duy Tín/Zing

Related Posts

Poco F8 Pro All 2 2
Công nghệ

POCO F Series chính thức trở lại thị trường Việt Nam với POCO F8 Pro

Xiaomi 2 1 1
Công nghệ

Lợi nhuận ròng điều chỉnh quý III/2025 của Xiaomi tăng 80,9%, đạt 1,59 tỷ USD

Unnamed File 19 1
Kinh doanh

Bosch bắt tay Huy Trần và màn định nghĩa mới về “Một chiến dịch thành công”

Kingston Ssd Market Share Chart Vn
Công nghệ

Kingston dẫn đầu kênh phân phối SSD trong năm 2024

Xiaomi Corporate 1
Công nghệ

Xiaomi giữ vững vị trí Top 2 thị phần smartphone tại Việt Nam trong Quý III/2025

5e1c37a1 Beea 451d 8ffb Bf6ca7c08c16 1 1
Kinh doanh

Payoneer tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam chinh phục thị trường toàn cầu

Cuoc Chien Ty Usd Giua Iphone 17 Pro Max Va Galaxy S26 Ultra Bat Dau 2
Công nghệ

Cuộc chiến ‘tỷ USD’ giữa iPhone 17 Pro Max và Galaxy S26 Ultra bắt đầu

Kv Horiziontal 1 1
Công nghệ

Xiaomi 11.11 Mega Sale bùng nổ: Ưu đãi lên đến 20% toàn hệ sinh thái

Sau Nhieu On Ao Trump Phone Van Bat Vo Am Tin Du Da Tre Hen 3
Công nghệ

Sau nhiều ồn ào, ‘Trump Phone’ vẫn bặt vô âm tín dù đã trễ hẹn

Tin cập nhật

Cuc Thue Canh Bao Nhieu Dau Hieu Rui Ro Trong Mua Ban Vang Qua Ca Nhan 2
Kinh doanh

Cục Thuế cảnh báo nhiều dấu hiệu rủi ro trong mua bán vàng qua cá nhân

Khep Lai Tranh Chap Kido Ban Not Co Phan Kdf Cho Nutifood Voi Gia 2 500 Ty 1
Kinh doanh

Khép lại tranh chấp, KIDO bán nốt cổ phần KDF cho Nutifood với giá 2.500 tỷ?

Dak Lak Yeu Cau Phong Ngua Ung Pho Bao So 15 O Muc Cao Nhat 1
Đời sống

Đắk Lắk yêu cầu phòng ngừa, ứng phó bão số 15 ở mức cao nhất

Xay Dung Kich Ban Ung Pho Bao So 15 Tinh Toan Ky Nguy Co Lu Lut Sat Lo Dat 1
Đời sống

Xây dựng kịch bản ứng phó bão số 15, tính toán kỹ nguy cơ lũ, lụt, sạt lở đất

Unnamed File 25 1
Đời sống

Đánh sập đường dây vận hành website cờ bạc núp bóng doanh nghiệp công nghệ

Nam Thanh Nien Danh To Truong An Ninh Chan Thuong So Nao 1
Đời sống

Nam thanh niên đánh Tổ trưởng an ninh chấn thương sọ não

Nestle Viet Nam Va Bo Nong Nghiep Va Moi Truong Nn Mt Chinh Thuc Ky Ket Ban Ghi Nho Hop Tac Thuc Day Nong Nghiep Ben Vung Thuc Hanh Kinh Te Tuan Hoan Huong Toi Net Zero 2
Kinh doanh

Hợp tác thúc đẩy tăng trưởng bền vững và hiện thực hóa mục tiêu Net Zero tại Việt Nam

Orange 2
Kinh doanh

Dàn sao Việt tiếp sức học sinh trước kỷ lục đồng diễn Vovinam

0q4a3014 1 2
Điện ảnh

Thu Trang công khai “người tình màn ảnh” Ngọc Thuận trong Ai thương ai mến

E7e79ad9 5f7d 475b 8430 428e2ffd3306 2
Làm đẹp

CeraVe ghi dấu ấn với sự kiện “Ceramides Lab” đầu tiên của thương hiệu tại Việt Nam

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily