VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Triển lãm xe máy Việt Nam hoãn tổ chức vì không có địa điểm

Thứ Năm, 10/05/2018 - 15:52

Định tổ chức ở Hà Nội nhưng không có mặt bằng phù hợp, triển lãm duy nhất ngành hai bánh dời sang 2019.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), cho biết không tổ chức sân chơi dành cho các hãng thành viên cũng như nhiều thương hiệu môtô nhập khẩu trong 2018. Triển lãm lần ba dự kiến trở lại vào tháng 5/2019 và tiếp tục ở trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC.

Đại diện VAMM cho biết, lý do khiến kỳ triển lãm 2018 không diễn ra bởi VAMM muốn đổi mới hình ảnh và tổ chức tại Hà Nội để khách hàng phía bắc có cơ hội tham gia thưởng lãm sau hai lần tổ chức tại TP. HCM. Tuy nhiên tại Hà Nội hiện chưa có mặt bằng đủ rộng để đáp ứng.

Người dân đến xem triển lãm xe máy diễn ra tại TP. HCM 

Người dân đến xem triển lãm xe máy diễn ra tại TP. HCM

Về việc muốn đưa triển lãm ra phía bắc nhưng chưa thể thực hiện và quay lại phía nam trong năm tới, phụ trách marketing một hãng xe thuộc VAMM cho rằng, địa điểm tổ chức ở thủ đô cho đến 2019 nhiều khả năng vẫn chưa có, nên triển lãm lần ba sẽ diễn ra và vẫn ở TP. HCM để hâm nóng thị trường cũng như tránh tình trạng hoãn quá lâu.

Thị trường xe máy trong nước đang trong giai đoạn tăng trưởng cầm chừng, con số kỳ vọng khoảng 5-10% mỗi năm. Việc tạm hoãn triển lãm xe máy, nơi ra mắt các sản phẩm mới, còn có thể được lý giải bởi sức hút đối với xe máy phổ thông không còn lớn như trước, bản thân các hãng không nhiều sản phẩm mới ra mắt. Người dân đến triển lãm mong muốn tiếp cận những mẫu xe mới có thể bán trong nước hơn là các sản phẩm quen thuộc, hoặc xe vốn chỉ dành thị trường nước ngoài.

Thiếu ý tưởng về sản phẩm mới khi các phân khúc từ xe số phổ thông đến xe ga hầu như được lấp đầy có thể khiến các hãng xe không quyết liệt tổ chức triển lãm trong 2018 để tiếp nối hai lần trước. Honda và Yamaha, hai hãng lớn nhất VAMM chiếm hơn 95% thị phần cung cấp hàng loạt các mẫu xe số, xe côn tay, xe ga từ phổ thông đến cao cấp. Trình làng sản phẩm mới ở phân khúc nào khi thị trường khó tăng trưởng về doanh số, trở thành bài toán của chính các hãng xe máy lớn.

Những hãng xe có thị phần nhỏ như SYM, Kymco có đôi chút bất lợi khi triển lãm tạm hoãn, bởi sự kiện là cơ hội để đẩy mạnh hình ảnh đến khách hàng khi nhận diện thương hiệu mờ nhạt hơn nhiều đối thủ Nhật, Italy. Các thương hiệu Đài Loan đang tìm hướng đi ngách, chú trọng vào phân khúc xe 50 phân khối dành cho học sinh, sinh viên hay phụ nữ nội trợ trung niên.

“Mảng xe 50 phân khối không cần bằng lái là sản phẩm chủ lực của công ty”, sếp một hãng xe Đài Loan nói. “Xe ga cỡ lớn maxi scooter là một hướng kinh doanh khác để tiếp cận khách hàng khi thu nhập người Việt đang tăng lên”.

Triển lãm không tổ chức phần nào khiến các hãng xe máy phổ thông thiếu sân chơi chung để hâm nóng thị trường, trong khi nhiều thương hiệu thuần môtô phân khối lớn nhập khẩu không cho đó là vấn đề quá lớn. “Thị phần và dung lượng người chơi môtô ở Việt Nam còn nhỏ. Không có triển lãm chúng tôi vẫn tổ chức những hoạt động của riêng công ty để quảng bá hình ảnh”, đại diện một hãng môtô nhập khẩu nói.

Quan điểm của các hãng thuần môtô phản ánh bức tranh chung của thị trường xe máy Việt Nam trong giai đoạn chuyển tiếp từ xe số, xe ga đến côn tay thể thao và xe phân khối lớn. Những thương hiệu lớn như Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio hiện có những bước đi chậm để tiếp cận người chơi môtô tại Việt Nam. “Dù là xu hướng của thị trường nhưng chúng tôi thận trọng trong việc giới thiệu các sản phẩm môtô cho khách Việt”, phụ trách marketing một hãng xe Nhật nói. “Các mẫu môtô từ 300 phân khối trở xuống để tiếp cận người mới chơi là ưu tiên ở thời điểm hiện tại”.

Ở diễn biến liên quan mảng ôtô sau vài năm tách riêng, Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và các hãng nhập khẩu thống nhất sáp nhập hai triển lãm của mỗi tổ chức thành một triển lãm duy nhất và diễn ra trong tháng 10/2018 tại TP. HCM.

Thành Nhạn/VNE

Related Posts

Unnamed 8 3
Xe

Tôn vinh nghệ thuật trang trí Ren: Rolls-Royce ra mắt độc bản Phantom Dentelle

Unnamed (3) (2)
Xe

Tháng 6 đột phá cùng xe GAZ – Giá mới hấp dẫn, hậu mãi an tâm

Ty Phu Elon Musk Mo Rong Dau Chan Tai Trung Quoc Voi Tram Pin Quy Mo Chua Tung Co 1
Xe

Elon Musk mở rộng ‘dấu chân’ tại Trung Quốc với trạm pin quy mô chưa từng có

Unnamed File 2
Xe

Nhiều công ty Mỹ có thể phải dừng sản xuất ô tô vì thiếu đất hiếm Trung Quốc

Unnamed
Xe

McLaren giới thiệu phiên bản 750S Le Mans kỷ niệm 30 năm chiến thắng giải đua Le Mans

Byd X Grab 2 2 1
Xe

BYD và Grab hợp tác thúc đẩy nhu cầu sử dụng xe điện tại Việt Nam

Bien So Sieu Vip 88a 888 88 Chuan Bi Len San Dau Gia 1
Xe

Biển số “siêu vip” 88A-888.88 chuẩn bị lên sàn đấu giá

Luu Ban Nhap Tu Dong 63 1
Ôtô

Thị phần tuột dốc không phanh: Ô tô phương Tây sắp bị xóa sổ tại Trung Quốc?

Unnamed 6
Xe

Rolls-Royce Phantom – hành trình huyền thoại xuyên suốt một thế kỷ

Tin cập nhật

Khan Truong Hoan Thien He Thong Tieu Chuan Quy Chuan Ky Thuat Cho Duong Sat Toc Do Cao 6
Kinh doanh

Khẩn trương hoàn thiện hệ thống tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật cho đường sắt tốc độ cao

Tesla Boc Hoi 68 Ty Usd Von Hoa Sau Tuyen Bo Thanh Lap Dang Chinh Tri Cua Elon Musk 1
Kinh doanh

Tesla ‘bốc hơi’ 68 tỷ USD vốn hóa sau tuyên bố thành lập đảng chính trị của Elon Musk

Ngan Hang Nha Nuoc Ly Giai Nguyen Nhan Khien Vnd Rot Gia 1
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước lý giải nguyên nhân khiến VND rớt giá

Du An Lotte Eco Smart City O Thu Thiem Duoc Duyet Gia Dat 16 190 Ty Dong 1
Bất động sản

Dự án Lotte Eco Smart City ở Thủ Thiêm được duyệt giá đất 16.190 tỷ đồng

Triet Xoa O Nhom Dung Hinh Anh Nhay Cam De Tong Tien 1
Đời sống

Triệt xoá ổ nhóm dùng hình ảnh nhạy cảm để tống tiền

Vu Chay Cu Xa Doc Lap 8 Nguoi Thiet Mang Loi Tu Day Dien Tu Dau Noi 1
Đời sống

Vụ cháy cư xá Độc Lập 8 người thiệt mạng… lỗi từ dây điện tự đấu nối

Viet Nam Hut Gan 11 Trieu Du Khach Quoc Te Nua Dau 2025
Du lịch

Việt Nam hút gần 11 triệu du khách quốc tế nửa đầu 2025

Io7a7185 2 1
Giải trí

Á hậu 3 Miss Earth Vietnam 2025 Trịnh Mỹ Anh đi thi quốc tế

Dcim100mediadji 0063.jpg
Kinh doanh

Bộ Tài chính kiến nghị làm rõ lựa chọn nhà thầu cao tốc TPHCM – Chơn Thành

Su That Dang Sau Vu Xe Gap Nan 4 Tan Vai Bi Nhat Gan Het 1
Đời sống

Sự thật đằng sau vụ xe gặp nạn, 4 tấn vải bị nhặt gần hết

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily