Mẫu xe hoài cổ với động cơ 1.200 phân khối cùng nhiều trang bị nâng cấp như giảm xóc Ohlins, tay lái, yên xe kiểu cổ điển.
Thruxton R mẫu lấy ý tưởng từ mẫu xe Triumph cho ra đời năm 1967, nên dài và bình xăng lớn hơn.
Triumph Thruxton R Cafe Racer bán chính hãng tại Việt Nam. |
Ra mắt đầu tháng 10 tại TP HCM, Thruxton R lắp ráp tại Thái Lan, với mục tiêu tạo ra mức giá cạnh tranh nhất trong thị trường Asean. Xe sử dụng gắp nhôm nhằm giảm trọng lượng và tăng khả năng xử lý. Thruxton R là phiên bản nâng cấp so với bản tiêu chuẩn của Thruxton cả về chức năng lẫn thẩm mỹ.
Chiếc xe sử dụng động cơ hai xi-lanh song song dung tích 1.200 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 97 mã lực tại vòng tua máy 6.750 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 4.950 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.
Nếu so sánh trong cùng phân khúc, chiếc Harley-Davidson Roadster có cùng phong cách thiết kế, động cơ 1.200 phân khối và mức giá bán cũng tương đương, Thruxton R Cafe Racer chính hãng tạo cho khách hàng thêm một lựa cho mẫu xe hoài cổ.
Thruxton R có chảng ba nhôm bóng bẩy hơn, giảm xóc trước cải thiện hiệu suất bằng loại Showa Big Piston và Ohlins phía sau. Phanh trước Brembo. Hệ thống giảm xóc của Thruxton R thể hiện khả năng vận hành vững chắc và thể thao. Cùng với đó, cụm phanh trước trang bị cùm phanh dầu Brembo M4 Monoblock, trong khi phía sau là cùm phanh Brembo một piston.
Toàn bộ bảng điều khiển sử dụng chất liệu nhôm. Hệ thống phanh ABS thiết kế tương ứng với 3 cấp độ phản ứng của động cơ: Normal, Sport và Rain.
Phần yên xe dạng đơn thiết kế đúng với cấu hình xe cafe racer cổ điển, làm từ vật liệu da lộn thêu chỉ đỏ tương phản. Phần ốp yên solo phía sau có thể tháo rời để trở thành yên đôi tiện dụng.
Ghi đông chế tạo từ nhôm siêu nhẹ, đi cùng cặp gương chiếu hậu tích hợp trên phần gù tay lái. Bánh trước và sau của Thruxton R đều là loại vành nan hoa kích thước 17 inch, đi kèm lốp cỡ 120/70 cho bánh trước, 160/60 cho phía sau.
Xe mang ngoại hình một chiếc xe hoài cổ, cafe racer đang là xu hướng. |
Yên xe dạng đơn, với vật liệu da lộn và may chỉ đỏ. |
Ống xả titan giúp chiếc xe giảm trọng lượng. |
Tay lái hoài cổ với cặp kính chiếu hậu phía ngoài cùng. |
Đồng hồ đôi kiểu cổ điển kết hợp với màn hình điện tử bên trong. |
Giảm xóc trước hành trình ngược có thể điều chỉnh theo nhu cầu sử dụng. |
Giảm xóc sau Ohlins với bình dầu trợ lực. |
Cụm thắng Brembo với đĩa thắng đường kính lớn. |
Động cơ 1.200 phân khối mạnh mẽ của Triumph. |
Cụm phun xăng điện tử được “núp” dưới vỏ bọc bình xăng con cổ điển. |
Đức Quang