Ngoài những thương hiệu như Brembo hay Nitron, chiếc Suzuki GSX-R1000 của biker Sài Gòn còn sở hữu những phụ kiện siêu hiếm thửa từ xe đua chuyên nghiệp có giá trị hơn 500 triệu.
|
Năm 2017 đánh dấu cột mốc quan trọng của Suzuki khi hãng này tung ra thế hệ mới của dòng superbike đầu bảng GSX-R1000. Ở thế hệ thứ 6 này, Suzuki đã thay đổi toàn diện chiếc GSX-R1000 từ thiết kế cho đến động cơ. |
|
Vốn đã mang DNA xe đua với những công nghệ hàng đầu như hệ thống kiểm soát lực kéo, quickshift 2 chiều và hệ thống kiểm soát tăng tốc, Suzuki GSX-R1000 2017 của một biker Sài Gòn còn được chủ nhân trang bị hàng loạt phụ kiện thửa từ xe đua chuyên nghiệp MotoGP và SBK. |
|
Tổng thể, chiếc Suzuki GSX-R1000 2017 này vẫn giữ màu sơn và tem của đội Suzuki Racing. Suzuki GSX-R1000 sở hữu động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng, dung tích 998,8 cc cho công suất 199 mã lực và mô-men xoắn cực đại 17 Nm. Động cơ này đi cùng hộp số 6 cấp độ và hệ thống van biến thiên SR-VVT thế hệ mới, giúp xe tăng tốc tốt hơn. |
|
Bộ phận đắt tiền nhất của bản độ này là hệ thống giảm xóc trước up-side-down hàng hiệu Ohlins FGR Racing thửa từ xe đua Ducati Desmosedici GP. Để phù hợp với hệ thống giảm xóc mới, chủ xe trang bị chảng ba nhôm nguyên khối CNC mô phỏng loại của xe đua. Riêng 2 món đồ chơi này đã có giá gần 200 triệu đồng. Ghi-đông xe CNC Racing Italia cho cái nhìn tối giản và thể thao hơn. |
|
Chưa hết, xe còn sở hữu cặp mâm OZRacing Magnesium 8 chấu từ chiếc Ducati Desmosedici GP của tay đua Jack Miller. Hệ thống phanh trước của xe sử dụng thương hiệu Brembo với đĩa phanh Brembo SBK 320 mm đi kèm kẹp phanh Brembo Billet .484 Aluminium. |
|
Xe sử dụng cụm côn dây đi kèm tay côn CRG Carbon và kính gù CRG Arrow gòn gàng thay cho kính nguyên bản lắp ở đầu xe. Kính gù là loại kính chiếu hậu thường thấy trên các dòng xe mang hơi hướm cổ điển như cafe racer hay bobber. Vì sự tiện lợi và nhỏ gọn mà kính gù vẫn được các biker trang bị cho những chiếc nakedbike hay sportbike. |
|
Để tương thích với hệ thống phanh trước, chủ xe sử dụng cùm thắng Brembo Rossi cùng với bình dầu Brembo. Bao tay dạng gel đến từ thương hiệu Spider cho cảm giác vặn ga tốt hơn do có độ bám tốt hơn bao tay tiêu chuẩn, nhất là trong điều kiện trời mưa. |
|
Một trong những món đồ chơi không thể thiếu của những chiếc xe độ là hệ thống ống xả. Chủ xe trang bị cho xế cưng ống xả Akrapovic Carbon của xe đua SBK cho tiếng nổ uy lực và trầm ấm hơn. Do ống xả này chỉ dành cho xe đua nên phải sử dụng thêm giá treo bằng titanium đền từ Sato Racing. |
|
Giảm xóc dạng monoshock Nitron R2 với bình khí nén đi kèm cho khả năng phản hồi chuyển động nhanh hơn, mang đến sự êm ái khi vận hành ở điều kiện khắc nghiệt. Ống nước giải nhiệt của Samco giúp tăng hiệu suất làm mát cho động cơ. |
|
Để mô phỏng những chiếc xe đua, biker này đã tháo toàn bộ chắn bùn phía sau và lắp bộ đèn hậu của xe đua SBK cùng biển số đút gầm. Yên solo (yên đơn) cũng là trang bị không thể thiếu của những chiếc xe hiệu năng cao như bản độ này. |
|
Bên cạnh đó, xe còn sở hữu khá nhiều các chi tiết carbon cao cấp như chắn bùn trước, ốp sườn, ốp gắp. Bộ đèn LED trợ sáng hàng hiệu đến từ Clear Water là trang bị không thể thiếu cho những chuyến đi xa. |
|
Theo chủ nhân của chiếc GSX-R1000 này, tổng giá trị đồ chơi trên xe lên đến hơn 500 triệu đồng. |
Thượng Tâm/ZIng
Ảnh: Taboo Shop – Lê Vũ Việt