Với gần 19.000 xe bán ra trong tháng 9, doanh số cộng dồn của dòng Exciter 150 kể từ đầu năm ở Việt Nam đạt hơn 140.000 chiếc.
Trong tháng 9 vừa qua, Yamaha đã bán 18.888 chiếc Exciter 150 ở thị trường Việt Nam. Đây được xem là tháng có doanh số cao thứ 2 kể từ đầu năm của dòng xe Exciter 150.
Doanh số cộng dồn 9 tháng của Exciter 150 đạt 140.837 xe, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Với mức độ ăn khách vượt trội, Exciter 150 gần như không có đối thủ trong phân khúc xe côn tay 150 phân khối. Nếu như Suzuki Raider R150 bán khá chậm và không có sức cạnh tranh thì Honda Winner 150 mới ra mắt ở Việt Nam cũng chưa tạo ra được áp lực đáng kể lên Exciter 150.
Riêng trong tháng 9 vừa qua, với 6.434 xe bán ra, doanh số của Honda Winner 150 chỉ bằng 34% so với Exciter 150. Đặc biệt, trong 4 tháng gần đây nhất kể từ khi Winner 150 xuất hiện, doanh số Exciter vẫn tăng 12% cùng kỳ, với hơn 60.000 xe bán ra, gấp hơn 2,5 lần đối thủ.
Với việc Honda Winner 150 không có sự bứt phá, Exciter 150 vẫn đang chiếm thế thượng phong trong cuộc cạnh tranh ở phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ và cùng với Sirius, bộ đôi xe số của Yamaha đang là con gà đẻ trứng vàng cho liên doanh xe máy Nhật Bản.
Bất chấp hút khách ở mảng xe số và côn tay, dòng xe tay ga của Yamaha lại không mấy hút khách ở Việt Nam. Các model như Acruzo hay Grande gần đây phải triệu hồi liên quan đến lỗi côn và hiện tượng rung, giật khi vận hành. Dòng xe Janus mới ra mắt cũng chưa có tín hiệu khả quan.
Exciter 150 với các phiên bản GP, Movistar, đen mờ và Camo hiện có giá bán từ 45,5 đến 47 triệu đồng.
Hân Nguyễn
Theo Zing