Chiếc xe sưu tầm còn chạy tốt và nguyên bản từ nước sơn tới từng con ốc.
Chiếc Honda C100 1958 của một người chơi xe ở Sài Gòn. |
Cub C100 được một người chơi xe Sài Gòn sưu tầm và sản xuất trong khoảng 1958-1960. Nước sơn thân xe, đặc biệt yếm xe còn như mới.
Các chi tiết như ống xả, vành nan hoa còn sáng. Yên bọc da với kiểu yên liền hai người, đặc trưng của những chiếc Cub đời đầu.
Xe trang bị động cơ 4 thì xi-lanh đơn, dung tích 49 phân khối làm mát bằng không khí. Công suất 4,5 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút, hộp số 3 cấp, khối lượng xe chỉ 65 kg.
Thiết kế của Cub có nhiều thay đổi sau gần 60 năm nhưng vẫn luôn thanh thoát nhẹ nhàng, khác hẳn những chiếc xe trong phân khúc có cùng dung tích xi-lanh. Super Cub là mẫu xe thương mại thành công nhất của Honda, đặc biệt ở các nước Đông Nam Á.
Mẫu thiết kế Honda Cub đời mới với hình ảnh của chiếc xe lần đầu tiên xuất hiện. |
Điểm nổi bật của Super Cub còn đến từ kiểu yên sau bằng kim loại. Yên trước tam giác bọc da như trên xe đạp, chắn bùn lớn bằng nhựa polyethylene, có yếm bọc quanh động cơ và viền đèn pha mạ bóng.
Hãng xe Nhật Bản muốn tiếp tục duy trì dòng xe huyền thoại này, bằng cách giới thiệu những chiếc Cub mới chạy xăng và cả chạy điện sắp tới.
Dòng Cub ra đời năm 1958, điểm khởi đầu của nền công nghiệp xe máy. Khi đó, thế giới còn đang thịnh hành cá mẫu xe động cơ hai thì thì Honda giới thiệu dòng Cub kiểu dáng thanh lịch, sử dụng động cơ 4 thì.
Đức Quang/Vnexpress