Honda bán ra phiên bản nâng cấp của Super Cub 50 và 110 phân khối tại Nhật từ ngày 10/11 với cả hai phiên bản tiêu chuẩn và Pro.
Phiên bản mới sử dụng đèn LED, động cơ 4 kỳ xi-lanh đơn với những tinh chỉnh nhờ công nghệ cao với xi-lanh và piston cứng hơn và giảm độ ma sát. Đồng thời để đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải hiện hành tại Nhật, động cơ tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM của Honda, hệ thống xả sử dụng bộ giảm thanh mới tích hợp bộ xúc tác xử lý khí thải hai giai đoạn.
Super Cub phiên bản 2018 sẽ bán ra tại Nhật từ ngày 10/11. |
Serie Super Cub mới bán ra gồm hai phiên bản cổ điển và chuyên dụng. Bản chuyên dụng trang bị giỏ chứa đồ trước và giá hàng phía sau, bộ vành 14 inch, trong khi vành 17 inch trang bị trên dòng Super Cub tiêu chuẩn.
Danh sách tùy chọn gồm một loạt màu sắc mới, với hai phiên bản động cơ là 50 phân khối (công suất 3,7 mã lực) và 110 phân khối (công suất 8 mã lực).
Super Cub được phát triển dưới “triều đại” của nhà sáng lập Soichiro Honda. Chiếc scooter trở nên phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới nhờ thiết kế đặc trưng và sự tiện dụng. Với khả năng tiết kiệm nhiên liệu và sự bền bỉ vượt trội, Super Cub còn được sử dụng cho các dịch vụ giao nhận thực phẩm và báo chí. Hiện Super Cub được sản xuất tại 15 địa điểm khác nhau và bán ra tại hơn 160 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Super Cub 50 và 110 phân khối phiên bản mới được sản xuất ở Ozu và bán ra tại các đại lý ở Nhật từ ngày 10/11.
Tại Nhật, Honda Super Cub 50 bản tiêu chuẩn có giá 2.050 USD và 2.240 USD cho bản chuyên dụng. Trong khi Super Cub 110 bản tiêu chuẩn là 2.430 USD và bản Pro có giá 2.620 USD.
Honda Super Cub C50 đời 1966. |
Bên cạnh Super Cub phiên bản mới, Honda có kế hoạch giới thiệu mẫu xe mới CC110 – một chiếc Cross Cub mới, mẫu xe đô thị dành riêng cho thị trường Nhật Bản. Hiện chưa rõ CC110 có được bán ra tại các thị trường ngoài Nhật hay không.
Ra đời vào tháng 8/1958, Honda Super Cub trở thành hình mẫu lý tưởng trong dòng hai bánh tại khắp các nước châu Âu, Mỹ rồi mới đến châu Á. Từ khi ra đời, doanh số Super Cub tăng đều đặn.
Tháng 5/1959 Honda sản xuất hơn 10.000 chiếc Super Cub C100, con số này tăng lên hơn 20.000 chiếc trong tháng 12/1959, cao nhất trong phân khúc 50 phân khối thời điểm đó. Đến 2008, Honda đã sản xuất 60 triệu chiếc Super Cub và đến 2014 là 87 triệu. Tokyo Motor Show 2017 đánh dấu 100 triệu xe xuất xưởng. Super Cub là xe máy được sản xuất nhiều nhất trong lịch sử
Minh Thủy/VNE