Mẫu cruiser pha lẫn phong cách bobber cổ điển trang bị động cơ 471 phân khối, nhập khẩu tư nhân.
Sau Rebel 300, phiên bản động cơ với dung tích lớn hơn tiếp tục cập bến Việt Nam theo diện không chính hãng.
Honda Rebel 500 tại một showroom tư nhân trên đường Âu Cơ, quận Tân Phú, TP HCM. |
So với đàn em, Honda Rebel 500 không khác biệt về thiết kế tổng thể, ngoại trừ hai cổ ống xả dẫn về sau. Xe sử dụng đồng hồ tốc độ, đèn pha đều dạng tròn, bóng chiếu halogen.
Mẫu xe của Honda xây dựng trên khung sườn dạng ống. Góc choãi 28 độ. Thiết kế xe thấp dần về sau, bình xăng dung tích 11,2 lít nhô cao, chiều cao yên 690 mm phù hợp với tạng người châu Á.
Kiểu dáng Rebel 500 mang hơi hướng bobber, nhưng gọn và cơ bắp kiểu Mỹ. Mẫu cruiser trang bị giảm xóc trước ống lồng, lò xo đôi phía sau. Bánh trước kích thước 130/90, bánh sau 150/80, chung vành 16 inch.
Phiên bản Rebel 500 về Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan, có trang bị phanh ABS. Động cơ xe thừa hưởng từ CBR500R, loại DOHC 2 xi-lanh, dung tích 471 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất 48 mã lực tại vòng tua máy 8.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 44,6 Nm tại 6.000 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.
Honda Rebel 500 hiện chưa có giá bán cụ thể tại Việt Nam. Theo đơn vị nhập khẩu trên đường Âu Cơ, quận Tân Phú, TP HCM, giá tham khảo mẫu xe này khoảng hơn 200 triệu đồng. Phiên bản Rebel 300 nhập tư nhân giá khoảng 180 triệu đồng.
Honda Rebel 500 nhập Thái Lan đầu tiên tại Việt Nam. |
Mức giá xe khoảng hơn 200 triệu đồng. |
Xe mang thiết kế tương tự Honda Rebel 300 từng về nước trước đó. |
Bình xăng dung tích 11,2 lít. Đồng hồ tốc độ LCD dạng tròn. |
Phanh ABS cho cả hai bánh. |
Chiều cao yên thấp kèm yên phụ phía sau. |
Đèn hậu vuông kèm đèn xi-nhan giọt nước khá đơn giản. |
Phuộc sau dạng lò xo đôi, phuộc trước ống lồng. |
Cổ ống xả đôi thay vì đơn như đàn em Rebel 300. |
Thành Nhạ/VNE