Mẫu xe tay ga thế hệ mới thay đổi ngoại hình, sử dụng động cơ 150 thế hệ mới.
Honda PCX150 2018 bắt đầu bán ở Sài Gòn. |
PCX tại Việt Nam không thành công trong những năm qua. Các nhà phân phối hy vọng PCX 150 mới là “vũ khí” giúp Honda đấu lại với những chiếc Yamaha NMax 155 trên thị trường. Phiên bản 150 phân khối có giá bán lẻ đề xuất từ Honda ở mức 70,5 triệu đồng, ngang ngửa so với Vespa Primavera bản không ABS (70 triệu đồng) và Piaggio Medley 125 ABS (71,5 triệu).
Honda PCX150 2018 thiết kế lại nhiều chi tiết nhằm tăng vẻ hiện đại và linh hoạt. Mặt trước sử dụng hệ thống đèn LED, thêm tấm ốp giữa đèn pha và đèn định vị. Cụm đèn hậu phân tầng với kích thước lớn hơn so với kiểu hiện hành, tạo hình chữ X cách điệu.
Các chi tiết trên xe cũng được trau chuốt hơn. Tay lái mạ crôm sáng bóng, hệ thống đồng hồ điện tử mới thiết kế dễ quan sát hơn. Bánh xe PCX150 2018 cũng được thiết kế lại với phần chắn bùn và vành xe. Mâm xe 8 chấu, kích thước bánh trước cỡ 100/80 – 14 và 120/70 – 14 với bánh sau.
Phiên bản 150 phân khối vẫn với công nghệ sản xuất động cơ eSP, làm mát bằng dung dịch, kết hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM FI, hệ thống ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, và hệ thống khởi động ACG. Hệ thống khóa thông minh.
Thời điểm cận kề Tết Nguyên đán, PCX 150 mới ra mắt nhưng cũng bị đội giá, tuy mức độ không đồng đều, từ 500.000 đến hơn 5 triệu. Một số Head ở quận 9 giá chênh ít, khoảng dưới 3 triệu, trong khi đó Head tại Quận 4 chênh tới 5,5 triệu, bán ra mức 76 triệu.
Lượng xe về đại lý của Honda PCX 2018 không nhiều. Theo các nhân viên bán hàng, mẫu xe ga của Honda không có sức hút lớn như những sản phẩm khác như Air Blade hay SH. Hiện tượng đội giá vì thế cũng ít hơn.
PCX hướng đến đối tượng đặc thù nam giới, độ tuổi trung niên muốn có một mẫu xe thiết kế nam tính, di chuyển thuận tiện khi đi cùng gia đình. Trong 2017, thị phần xe ga chiếm hơn nửa tổng doanh số của Honda, tăng trưởng 13%, đạt mức 1,35 triệu xe bán ra.
Đức Quang – Thành Nhạn/VNE