Phiên bản giới hạn của mẫu côn tay underbone Benelli RFS150i vừa ra mắt tại Malaysia, cạnh tranh với Yamaha Exciter 150. Xe có giá bán 7.488 RM, tương đương 42,2 triệu đồng.
|
Benelli RFS 150i từng ra mắt ở Việt Nam tại triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2017, gây chú ý bởi nét thiết kế tương tự Yamaha Exciter 150. Phiên bản giới hạn Benelli RFS 150i LE cũng vừa chính thức xuất hiện tại Malaysia với giá bán 7.844 RM, tương đương 42,2 triệu đồng. |
|
Tại thị trường Malaysia, bên cạnh Yamaha Y15ZR (Yamaha Exciter) và Honda RS150R (Honda Winner), trong phân khúc tay côn underbone còn có Benelli RFS 150i. Mẫu xe này vừa có thêm phiên bản Limited Benelli RFS 150i LE 2019, chỉ sản xuất giới hạn 5.000 chiếc. |
|
Toàn bộ thân xe RFS 150i LE được sơn theo phong cách Italy Tri-Colore, nhằm kỷ niệm nơi sản sinh thương hiệu. Để tăng thêm tính độc quyền cho phiên bản này, trên xe còn dán tem chứng nhận quyền sở hữu với chủ ký của Giám đốc kỹ thuật của Benelli, Marco Bellucci. |
|
Xe được trang bị tiêu chuẩn cùm tay côn và phanh có thể điều chỉnh. Phía sau trang bị phuộc monoshock Kayaba, trong khi phía trước sử dụng phuộc up-side-down, mâm xe viền trắng tăng tính thể thao. Hệ thống phanh sử dụng một phanh đĩa thủy lực dạng cánh hoa, đường kính 240 mm phía trước và phanh đĩa đơn 220 mm phía sau. |
|
Sức mạnh của RFS 150i LE đến từ động cơ xy-lanh đơn dung tích 149 cc, ba bugi đánh lửa, làm mát bằng chất lỏng. Khối động cơ này sản sinh công suất 15,5 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13 Nm tại 7.000 vòng/phút, hộp số côn tay 6 cấp. |
|
Cấu hình đầu cắm ba bugi của RFS 150i LE gọi là B3SP, được thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất, tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời giảm khí thải. |
|
Benelli RFS150iLE có dung tích bình xăng là 4,8 lít dưới ghế ngồi. Xe có khối lượng 126 kg. Chiều cao yên ở mức 787 mm. Theo công bố của nhà sản xuất, mẫu côn tay này có tốc độ tối đa hơn 100 km/h. |
Toàn Thiện
Ảnh: Paultan/ZIng