VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Cấm xe máy ngoại tỉnh vào Hà Nội là không công bằng

Thứ Ba, 20/09/2016 - 13:44
Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất  cấm xe máy ngoại tỉnh vào Hà Nội năm 2021. Ảnh: Hoàng Hà
Sở Giao thông vận tải Hà Nội đề xuất cấm xe máy ngoại tỉnh vào Hà Nội năm 2021. Ảnh: Hoàng Hà

“Phân biệt vùng miền”, “Đối xử không công bằng với những người không có hộ khẩu Hà Nội”… là những phản ứng của độc giả trước đề xuất cấm xe máy ngoại tỉnh vào Hà Nội từ năm 2021.

Hà Nội đang xây dựng Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông cá nhân nhằm giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội”. Đề án này đưa ra lộ trình hạn chế tiến dần đến cấm đối với xe máy trên một số tuyến trục chính và một số khu vực trong vành đai 3.

Đề xuất này khiến nhiều độc giả nghĩ đây là một sự phân biệt vùng miền, đối xử không công bằng với những người không có hộ khẩu Hà Nội. Tuy nhiên, lại có những ý kiến cho rằng đây là một ý kiến hay, nạn ùn tắc sẽ giảm nhanh sau khi áp dụng.

‘Hết sức vô lý’
Việc Sở Giao thông vận tải Hà Nội đưa ra đề xuất cấm xe máy ngoại tỉnh vào Hà Nội từ năm 2021 đang gây “bão dư luận”.

Bạn đọc Nguyễn Thúy bày tỏ sự bức xúc: “Hết sức vô lý, dân ngoại tỉnh vào lập nghiệp, học đại học, sinh sống ở đây sẽ đi lại như thế nào? Đâu phải ai cũng đủ khả năng để sắm một chiếc xe máy mới”.

Cũng giống như Nguyễn Thúy, độc giả Sơn viết: “Biển ngoại tỉnh ở thành phố nhiều lắm, đa phần họ ra đây để sinh sống, làm việc. Cấm phương tiện của họ thì khác gì bắt họ ở nhà, mà đi xe bus thì không tiện. Đâu phải ai cũng có điều kiện mua nhà, mua xe máy biển đăng ký Hà Nội”.

Đây không phải lần đầu tiên Hà Nội đưa ra các quy định gặp phải nhiều ý kiến trái chiều như vậy. Cụ thể, giải pháp xe biển số chẵn không được lưu hành vào ngày lẻ là biện pháp hạn chế xe máy giai đoạn 2003-2005.

“Những đề xuất nực cười, hết ngực lép, cận thị không được đi xe máy, biển số chẵn không được lưu hành vào ngày lẻ, đi xe phải chính chủ, hết cấm taxi rồi giờ đến cấm xe máy ngoại tỉnh, toàn đề xuất không hợp với hoàn cảnh của nước ta”, đó là ý kiến của bạn Nguyễn Ánh Võ khi đọc bài viết đề xuất cấm xe máy ngoại tỉnh vào Hà Nội từ năm 2021.

Cấm thế thì người dân đi khám chữa bệnh, đi làm ăn buôn bán, sinh viên ngoại tỉnh vào Hà Nội học thì đi kiểu gì? Đó là câu hỏi chung của không ít độc giả gửi về Zing.vn trong hàng trăm bình luận.

Độc giả Minh Minh cho rằng: “Nhà nước phải cần phát triển mạnh giao thông công cộng, bổ sung mạng lưới xe bus tiện dụng, phủ sóng rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước. Lúc đó không cần cấm, người dân tự bỏ xe cá nhân để đi xe công. Làm thế nào để người dân tự nguyện từ bỏ việc sử dụng xe máy chứ đừng ép buộc họ”.

Bạn Thu Hà than phiền: “Mình muốn đón xe bus cũng phải đi bộ khoảng 2 km mới điểm bus, đi 30 km trong thành phố bằng xe bus mất tiếng rưỡi, chưa kể thời gian đợi xe. Những hôm nào học sáng, mình phải dậy từ 5h để bắt đi, nghĩ tới thôi cũng đã thấy sợ”.

Việc cấm xe ngoại tỉnh sẽ nảy sinh ra rất nhiều vấn đề tiêu cực, trong vấn đề lạm phát sẽ nổi cộm nhất. Đó là ý kiến của bạn Quang Huy, xe máy là phương tiện mưu sinh của người lao động, cấm kiểu này rất dễ sinh ra lạm phát. Người có nhà ở thủ đô sẽ mua thêm vài chiếc xe bán giá cao, khi đó nạn lạm phát sẽ như một “đại dịch”.

Khác với những bình luận trên, nick name Hoa Trang cho rằng đây là một đề xuất có tính khả thi cao. Nick name chia sẻ: “Đây là ý kiến rất hay! Nạn ùn tắc sẽ giảm nhanh, không còn tình trạng kẹt xe hàng giờ trong các giờ cao điểm, tình trạng tai nạn giao thông sẽ giảm đáng kể khi đề xuất này đi vào thực tế”.

Theo Hải Đăng, phương án trên giảm ách tắc giao thông khá hiệu quả, hơn nữa giải pháp này còn hướng người dân sử dụng các phương tiện công cộng thay vì di chuyển bằng xe công. Hải Đăng cho rằng đây là một giải pháp hay, cần được triển khai sớm hơn.

Với độc giả Nguyễn Quang, anh hoàn toàn ủng hộ việc cấm xe này. Tôi ủng hộ việc Hà Nội cấm xe máy, nhưng trước khi cấm cần phải có lộ trình cụ thể để dân biết tạo điều kiện cho các cơ quan xắp xếp lại nơi làm việc, mọi người có thời gian xem xét phương án đi lại như thế nào cho phù hợp.

‘Phân biệt vùng miền’
“Tại sao lại chỉ cấm biển số xe tỉnh lẻ?”, “Đã cấm xe cá nhân thì nên cấm hết, sao lại chỉ cấm xe ngoại tỉnh?”… là những câu hỏi mà độc giả quan tâm xoay quanh vấn về cấm xe tỉnh lẻ đi vào Hà Nội trong năm 2021. Liệu đây có được coi là phân biệt vùng miền không?

“Không công bằng, không tôn trọng quyền của những người không có hộ khẩu thủ đô, đây giống như thể là phân biệt vùng miền vậy. Biển số xe ngoại tỉnh thì sao chứ nó chỉ khác ở đầu số 29, 30 thôi mà”, bạn Loan Nguyễn thắc mắc.

Cùng quan điểm với Loan Nguyễn, Huy Hoàng bày tỏ quan điểm: “Phân biệt xe ngoại tỉnh với xe thành phố, luật còn phân biệt thì nói gì đến người dân, mình nghĩ nên đánh thuế mua xe thật cao và cải thiên phương tiện công cộng. Như vậy sẽ giảm được kẹt xe thôi, cần gì phải phân biệt thế chứ?”

Nhiều độc giả Mai Trang, Hoàng Tân, Vũ Nam… đều có cùng ý kiến, họ cho rằng đề xuất vậy chẳng khác nào phân biệt vùng miền, mất tính tự do của người dân. Là một công dân Việt lại không được chạy xe do mình sở hữu chạy trên quê hương mình.

Nguyễn Phương
Theo Zing

loading…


Related Posts

Bao Rai Gio Manh Cap 14 Giat Cap 17 Dang Tien Gan Bien Dong
Thời sự

Bão Rai gió mạnh cấp 14, giật cấp 17 đang tiến gần Biển Đông

Benh Vien Quoc Te City1 3747 1596086463 2
Thời sự

Hành trình 32 ngày di chuyển của hai ca nhiễm nCoV ở Sài Gòn

Tram Y Te Thi Tran Vinh Thuan 1582877340671149946526 1
Thời sự

Từ Deagu sang thành phố khác về TP.HCM, thăm quê ở Kiên Giang rồi mới bị cách ly

Benh Vien Go Vap 15828871879022065017642 1
Thời sự

Tạm đình chỉ giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp vụ thu gom khẩu trang bán lấy lời

Tvd8413 1582535359968996008198 1
Thời sự

Cách ly tập trung những người đi từ vùng dịch Hàn Quốc về

Dsc 06888 1582546974663 1
Thời sự

Chủ tịch Hà Nội: Thành phố có 22.000 người Hàn Quốc lưu trú

Logo 22 2 Da Nang Ban Giai Phap Thu Hut Khach Khi Het Dich 3 1582426489009759575121 1
Thời sự

Đà Nẵng kiểm soát du khách tới từ Hàn Quốc như vùng có dịch

Hai Dua Tre 1429 1581218255 1
Thời sự

15 tiếng trong rừng của hai đứa trẻ bị lạc

Csgt 2 1
Thời sự

Ngày 30 Tết Canh Tý 2020: CSGT phát hiện 320 tài xế uống bia, rượu lái xe, xử phạt hơn 3 tỷ đồng

Tin cập nhật

Horison 1543371906 1
Đời sống

Lộ diện nhiều doanh nhân, ca sĩ trong vụ đánh bạc 2.600 tỷ đồng

Binh Quan 6 Thang Cpi Tang 327 Lam Phat Trong Tam Kiem Soat 1
Kinh doanh

Bình quân 6 tháng, CPI tăng 3,27%; lạm phát trong tầm kiểm soát

Tao Thuan Loi Nhat Cho Thanh Pho Da Nang Xay Dung Trung Tam Tai Chinh Quoc Te 1
Kinh doanh

Tạo thuận lợi nhất cho Thành phố Đà Nẵng xây dựng Trung tâm Tài chính quốc tế

Bung No Du An Ty Usd Dong Von Lon Do Vao Bat Dong San Nam Trung Bo 2
Kinh doanh

Bùng nổ dự án tỷ USD, dòng vốn lớn đổ vào bất động sản Nam Trung Bộ

Thong Qua Dao Luat 4 500 Ty Usd Tong Thong Trump Di Vao Lich Su Nuoc My 1
Kinh doanh

Thông qua đạo luật 4.500 tỷ USD, Tổng thống Trump đi vào lịch sử nước Mỹ

Bao Dam Kinh Phi To Chuc Trien Lam Thanh Tuu Dat Nuoc 80 Nam Ngay Quoc Khanh 3
Đời sống

Bảo đảm kinh phí tổ chức Triển lãm thành tựu đất nước 80 năm Ngày Quốc khánh

Z66795646273092c4f9d5f62aeee5458f2fff342e211d7 17515105402371015509484 90 0 1162 2048 Crop 17515108073401009530598 1
Giáo dục

Hà Nội công bố điểm chuẩn lớp 10, cao nhất Trường THPT Kim Liên

Unnamed File 1
Kinh doanh

VN-Index tiệm cận ngưỡng 1.390, khối ngoại tất tay gom cổ phiếu Việt

Ý Nghĩa Các Biển Báo Giao Thông Trên đường Cao Tốc
Đời sống

Thay biển chỉ dẫn địa giới hành chính giữa các tỉnh thành trước ngày 15/7

Giua Tam Chan Dau Khau Voi Tong Thong Trump Elon Musk Van Huy Dong 10 Ty Usd 2
Kinh doanh

Giữa ‘tâm chấn’ đấu khẩu với Tổng thống Trump, Elon Musk vẫn huy động 10 tỷ USD

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily