VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Phụ nữ nhậu nhiều ngang ngửa đàn ông

Thứ Tư, 26/10/2016 - 13:07

alcohol-5593-1477449763

Một nghiên cứu mới ở Australia cho thấy phái đẹp ngày càng uống nhiều rượu, kéo đến nhiều rủi ro sức khỏe.

Rượu không còn là vấn đề của riêng nam giới. Không còn chịu ánh mắt kỳ thị khi ngồi bên bàn nhậu, một bộ phận phụ nữ lạm dụng rượu đến mức tự đặt bản thân vào nguy hiểm.

Theo Medical Daily, dựa trên dữ liệu của 68 công trình trước, nhóm nhà khoa học từ Trung tâm Nghiên cứu ma túy và rượu thuộc Đại học New South Wales (Australia) phát hiện phái đẹp trên thế giới nhậu không hề thua kém đàn ông, đặc biệt dễ nhận thấy ở giới trẻ. Cụ thể, nam giới sinh từ năm 1891 đến 1910 uống rượu gấp đôi phụ nữ cùng lứa, người chào đời trong khoảng 1991-2000 thì gần như không có sự khác biệt nào bất kể giới tính.

Hiện chưa rõ vì sao chị em lại uống rượu nhiều hơn trước, song các chuyên gia cảnh báo hàng loạt hậu quả nghiêm trọng xảy ra do hiện tượng thay đổi hành vi toàn cầu này. Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho biết dù cùng uống một lượng rượu như nam giới, phụ nữ vẫn chịu ảnh hưởng nặng nề hơn do cơ chế hấp thụ của cơ thể. Họ đối mặt với nguy cơ tổn thương nội tạng, tổn thương não bộ, rối loạn tim mạch, tai nạn và bạo lực liên quan đến rượu. Chưa hết, lạm dụng đồ uống chứa cồn còn làm tăng nguy cơ ung thư vú.

Katherine M. Keyes, giáo sư dịch tễ học tại Đại học Columbia (Mỹ) tham gia nghiên cứu trên nhận định cần tìm hiểu thêm về mức độ tiêu thụ rượu của phụ nữ đồng thời đưa ra biện pháp hỗ trợ những người nghiện rượu.

Minh Nguyên
Theo Vnexpress

Related Posts

Cung Duong Deo Tu Da Nang Den Hue 2
Du lịch

Booking.com gợi ý “cẩm nang” road trip khởi hành từ Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng cho hè này

Khoi To Mot Nguoi Nuoc Ngoai Gay Roi Dap Pha Quan Ca Phe Tai Da Nang 1
Đời sống

Khởi tố một người nước ngoài gây rối, đập phá quán cà phê tại Đà Nẵng

Cheapest Summer Destinations Vi (1)
Du lịch

Agoda công bố 2 chặng bay có giá vé tốt nhất trong mùa du lịch hè năm nay

Alma Resort Cam Ranh Mang Den Lop Hoc Mua He Dac Biet Cung Kinh Ngu Anh Vien 7
Du lịch

Alma Resort Cam Ranh mang đến “lớp học mùa hè” đặc biệt cùng kình ngư Ánh Viên

Nguoi Lao Dong Duoc Nghi 5 Ngay Dip Quoc Khanh 2 9 Nam Nay 1
Du lịch

Người lao động được nghỉ 5 ngày dịp Quốc khánh 2/9 năm nay

Ap Thap Nhiet Doi Dau Tien Xuat Hien Tren Bien Dong Trong Nam 2026 1
Đời sống

Áp thấp nhiệt đới đầu tiên xuất hiện trên Biển Đông trong năm 2026

Bo Noi Vu De Xuat Tang Nhieu Che Do Uu Dai Doi Voi Nguoi Co Cong Tu Nam 2026 1
Đời sống

Bộ Nội vụ đề xuất tăng nhiều chế độ ưu đãi đối với người có công từ năm 2026

Triet Pha Duong Day Tieu Thu Hang Nghin Dien Thoai Samsung Gia Tren Toan Quoc 1
Công nghệ

Triệt phá đường dây tiêu thụ hàng nghìn điện thoại Samsung giả trên toàn quốc

Att.ljlge2nvbvvv Fhbpicmpuy Mxxpnrrl Lrok7wsqrg
Du lịch

IHG Hotels & Resorts và Meraki Land ký kết thỏa thuận phát triển hai dự án khách sạn mới tại Việt Nam

Tin cập nhật

Tphcm Dat Muc Tieu Phat Trien 50 000 Can Nha O Xa Hoi Cho Thue Trong 5 Nam Toi
Bất động sản

TPHCM đặt mục tiêu phát triển 50.000 căn nhà ở xã hội cho thuê trong 5 năm tới

Hyundai Stargazer Toyota Veloz Mitsubishi Xpander Lien Tuc Ha Gia Ban 4
Ôtô

Hyundai Stargazer, Toyota Veloz, Mitsubishi Xpander liên tục hạ giá bán

Cung Duong Deo Tu Da Nang Den Hue 2
Du lịch

Booking.com gợi ý “cẩm nang” road trip khởi hành từ Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng cho hè này

Hinh 1 1 2
Kinh doanh

Meadow Fresh mở rộng danh mục sản phẩm từ sữa New Zealand

Iphone 18 Pro Max 6 1823 2
Công nghệ

20 năm ra mắt iPhone đầu tiên: Có nên chờ mua iPhone 18 Pro Max?

Khoi To Mot Nguoi Nuoc Ngoai Gay Roi Dap Pha Quan Ca Phe Tai Da Nang 1
Đời sống

Khởi tố một người nước ngoài gây rối, đập phá quán cà phê tại Đà Nẵng

Img 3381 1530 1
Kinh doanh

Dòng tiền ‘nghỉ phép’ giữa năm, VN-Index lình xình quanh tham chiếu

Cheapest Summer Destinations Vi (1)
Du lịch

Agoda công bố 2 chặng bay có giá vé tốt nhất trong mùa du lịch hè năm nay

Alma Resort Cam Ranh Mang Den Lop Hoc Mua He Dac Biet Cung Kinh Ngu Anh Vien 7
Du lịch

Alma Resort Cam Ranh mang đến “lớp học mùa hè” đặc biệt cùng kình ngư Ánh Viên

Asus Pho Cap Tri Tue Nhan Tao Ai Cung Dai San Pham Ai Pc The Te Moi Tai Computex 2026 4
Công nghệ

ASUS phổ cập trí tuệ nhân tạo (AI) cùng dải sản phẩm AI PC thế tệ mới tại Computex 2026

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily