Sau vài ngày gây xôn xao khi liên tiếp tung các teaser giới thiệu cho MV 16+ Big Girls Don’t Cry, Tóc Tiên vừa giới thiệu bản hoàn chỉnh của MV trong buổi giới thiệu mini album T vừa diễn ra tại rạp Mega GS (TPHCM) tối qua.
Không uổng công nhiều khán giả háo hức chờ đợi, Big Girls Don’t Cry không chỉ thoả mãn phần nghe với giai điệu Có thể nói Tóc Tiên đã có một cuộc thay đổi hình ảnh lột xác ngoạn mục trong MV Big Girls Don’t Cry khi lần đầu tiên cộng tác với ekip tạo dựng hình ảnh của Creative Director Hà Đỗ, cũng như tái hợp với đội ngũ sản xuất MV “đắt show” nhất hiện nay của nữ đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư.
Với sự đồng hành của 2 cô gái đầy cá tính này, Big Girls Don’t Cry của Tóc Tiên mang thông điệp đề cao nữ quyền và sức mạnh của phụ nữ, thông qua câu chuyện và những hình ảnh ẩn dụ về cuộc trả thù của một nữ chiến binh khi phát hiện người yêu của mình phản bội. Không chỉ đầu tư về thời trang với hơn 60 bộ trang phục của nhiều nhà thiết kế để chọn lại những bộ phù hợp nhất theo phong cách dominatric geisha, pha một chút bohemian và punk rockcho bộ ba Tóc Tiên – Nyle – Mamé, ekip còn chăm chút trang phục của dancer theo đúng phong cách goth ninja.
Lần đầu tiên Tóc Tiên phải thay đổi nhiều hình ảnh đến vậy trong một MV. Cứ sau mỗi cảnh quay, cô lại phải “ngồi đồng” hàng giờ để ekip thay đổi cả về trang điểm, kiểu tóc… đến màu móng tay, phụ kiện… Art Director Hà Đỗ chia sẻ: “Ngay sau khi nghe bài hát, tôi đã cảm thấy rất thích nên vô cùng hứng thú khi tạo dựng phong cách châu Á cho Tóc Tiên trong MV này. Không chỉ tạo hiệu quả về mặt thị giác và thời trang, phong cách này cũng hoàn toàn phù hợp với chất nhạc của Big Girls Don’t Cry”.
Tuy nhiên, sau khi hình ảnh hậu trường được hé lộ, có ý kiến cho rằng, một số bộ trang phục có vẻ gợi cảm quá mức không phù hợp với khán giả trẻ. Tóc Tiên tâm sự thẳng thắn: “Với Big Girls Don’t Cry, cả tôi và ekip đều muốn thoả sức sáng tạo, được làm những điều chưa ai làm với hi vọng mang lại điều gì đó mới mẻ cho khán giả. Phần trang phục được các nhà thiết kế sáng tạo riêng cho phù hợp với tính cách và hoàn cảnh của nhân vật.
Về mức độ gợi cảm, tôi nghĩ chúng hoàn toàn nằm ở mức chấp nhận được với những khán giả trên 16 tuổi. Điều tôi muốn chia sẻ nhất thông qua MV này là phụ nữ hãy tự tin làm những điều mình muốn, thậm chí thể hiện sức mạnh của mình thay cho sự chịu đựng. Tôi không thể truyền đạt đến khản giả điều đó khi chính bản thân mình còn không dám làm những điều bản thân mình muốn”
Phần biên đạo của Big Girls Don’t Cry cũng khá đặc biệt khi kết hợp nhiều động tác đơn giản mà ấn tượng, vừa thể hiện sức mạnh nữ quyền vừa truyền tải được nội dung của bài hát. Trong quá trình quay, màn vũ đạo này lại được ekip gọi vui là “vũ điệu ninja giã gạo”, hứa hẹn cũng sẽ gây sốt chẳng kém gì “vũ điệu cồng chiêng”. Tới trước ngày quay MV, Tóc Tiên cũng chỉ có vài tiếng tập bài nhảy cùng với vũ đoàn do bận rộn với lịch làm việc liên tục cuối năm, nhưng nữ ca sĩ đã khiến cả đoàn quay sửng sốt khi nhảy cực kì thuần thục từng động tác.
Để thực hiện bối cảnh chính của MV, cả ekip đã sử dụng hàng trăm cây tre thật cùng rất nhiều cát biển và nhiều giờ liền để xây dựng một khu rừng tre và rock gargen theo phong cách Nhật ngay trong phim trường. Ngoài ra, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư còn sử dụng nhiều hình ảnh ẩn dụ như con rắn, giọt nước mắt chảy ngược, ánh sáng… để thể hiện thông điệp của MV.
Điều không chỉ khán giả mà nhiều đồng nghiệp cũng ấn tượng với MV này ngay khi chưa ra mắt là Tóc Tiên và ekip đã mời được hai người mẫu đoạt giải cao nhất của America’s Next Top Model cycle 22- Nyle DiMarco và Mamé Adjei tham gia đóng MV. Để hai người mẫu quốc tế này dành thời gian một ngày trong chuyến hoạt động tại Việt Nam, ekip của Tóc Tiên và người bạn đồng hành Oppo đã mất rất nhiều thời gian thương thảo với công ty quản lý của họ ở Mỹ, cũng như phải thuyết phục chính hai người mẫu về nội dung của MV. Điều thú vị là mặc dù lần đầu tiên đóng MV cho ca sĩ, nhưng cả Nyle và Mamé đều hoà nhập rất nhanh với phong cách làm việc của ekip và hoàn thành xuất sắc vai diễn.
Để hoàn tất các cảnh quay của Big Girls Don’t Cry, toàn bộ ekip phải trải qua 32 tiếng làm việc liên tục và chỉ nghỉ ngơi trong lúc đội ngũ thiết kế thực hiện thay đổi bối cảnh. Mặc dù trước giờ Tóc Tiên đã quá quen với các lịch làm việc dày đặc nhưng vì phải liên tục thay đổi trang điểm, trang phục và thực hiện hàng chục lần vũ đạo của toàn bộ bài hát nên Tóc Tiên có dấu hiệu kiệt sức. Nhưng để không ảnh hưởng tới cả đoàn, cô đã phải truyền nước ngay trên phim trường trong lúc mọi người nghỉ ngơi để tiếp tục thực hiện các cảnh quay.
Cùng với MV Big Girls Don’t Cry, Tóc Tiên còn gửi tặng đến khán giả minialbum có cái tên ngắn gọn- T. Đây được xem là sản phẩm âm nhạc chính thức của cô sau đúng một năm hoạt động chính tại thị trường trong nước và chỉ phát hành vài ca khúc rải rác trên các kênh online. Album -T- tập hợp 4 ca khúc do chính những tác giả trẻ là bạn bè thân thiết viết riêng cho Tóc Tiên như Big Girls Don’t Cry (Châu Đăng Khoa), Không thể tìm lại bình yên (Soobin Hoàng Sơn), I’m In Love (Vũ Đức Thiện) và The Beat of Celebration (JustaTee).
Album –T- cũng là sản phẩm kỉ niệm một năm làm việc với nhau từ chương trình The Remix của bộ ba Tóc Tiên- Hoàng Touliver và Long Halo khi hai người bạn này tiếp tục đảm nhận phần sản xuất, hoà âm phối khí, thu âm cho các ca khúc của album.
Đức Quỳnh
Theo VDT