Chính quyền phường Hà Khẩu, TP Hạ Long khẳng định, nhà hàng không có dấu hiệu chặt chém đoàn khách trong vụ việc khách hàng “tố” bữa ăn 2,3 triệu đồng.
Mới đây, mạng xã hội lan truyền thông tin về phản ánh của một vị khách có tên T.N “tố” nhà hàng Minh Phi, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có hành vi “chặt chém” về giá cho một bữa ăn gây xôn xao.
Theo phản ánh của chị T.N, đoàn khách của chị gồm 10 người, tới nhà hàng ăn vào buổi trưa ngày 17/6.
Bữa ăn gồm bề bề rang giá 765.000 đồng, chả mực một đĩa 300.000 đồng, canh ngao hoa 200.000 đồng, 2 đĩa gà rang 400.000 đồng, mắm tép hải sản 360.000 đồng, rau xào, trứng rán, cơm và đồ uống. Tổng hóa đơn hết hơn 2,3 triệu đồng.
Khi thanh toán, chị T.N có thắc mắc với chủ quán đã tính giá đắt hơn bình thường, nhưng vẫn thanh toán. Cả đoàn rời đi khoảng 20 phút rồi quay lại nhà hàng.
Vị khách này cho rằng, mức giá hóa đơn 2.385.000 đồng “có dấu hiệu chặt chém”. Đơn cử như đĩa bề bề rang 10 con có giá 765.000 đồng trong khi chỉ là bề bề loại nhỏ. Đĩa thịt chưng mắm tép nhỏ, nếu dồn lại không đủ một bát cơm. Bát canh ngao chỉ vài con cũng lên tới 200.000 đồng.
Để làm bằng chứng, vị khách đã quay video lúc nói chuyện. Tuy nhiên, trong quá trình trao đổi, hai bên xảy ra to tiếng. Một người đàn ông trong quán có thái độ thiếu thân thiện, ép khách không được quay video và đuổi ra ngoài.
Tuy nhiên, theo chủ nhà hàng Minh Phí, sự việc chỉ là hiểu nhầm.
“Khi đoàn khách vừa nói vừa quay video, Tôi có yêu cầu khách tắt máy để hai bên cùng ngồi lại nói chuyện, nhưng họ không chịu. Trong lúc nóng giận, tôi cũng có nổi nóng và yêu cầu khách ra khỏi nhà, không làm việc nữa”, chủ quán cho biết.
Do sự việc không có tiếng nói chung nên vị khách đã gọi điện báo chính quyền địa phương.
Ông Vũ Đức Cường, Chủ tịch UBND phường Hà Khẩu xác nhận, ngày 18/6, đơn vị đã phối hợp cùng Phòng Văn hóa và Thông tin, Công an thành phố Hạ Long, mời hai bên lên giải quyết.
“Chúng tôi đã kiểm tra và thấy rằng nhà hàng không có dấu hiệu chặt chém khách. Tuy nhiên, phường cũng yêu cầu nhà hàng phải niêm yết giá từng món thay vì bán giá theo mâm dễ gây hiểu lầm.
Bên cạnh đó, do cách nhà hàng cư xử thiếu đúng mực nên phường Hà Khẩu yêu cầu cần chấn chỉnh, tránh làm mất đi hình ảnh của du lịch thành phố Hạ Long. Hiện nhà hàng cũng xin lỗi khách về thái độ ứng xử”, ông Cường thông tin.
Thiên Tuấn / Kiến Thức