Chiếc xe đồ sộ Nhật Bản đã rũ bỏ hình ảnh của công lý để đến với thế giới ngầm. Lớp áo hoàn toàn mới che phủ phần máy móc nguyên bản như những chiếc môtô tuần tra xa lộ.
|
So với Honda CB750 thì cái tên CBX750 có phần lu mờ hơn. Tuy nhiên, tại nhiều quốc gia, nó lại là loại xe ưa thích của lực lượng cảnh sát tuần tra cao tốc. Honda thậm chí cho ra phiên bản riêng với nhiều trang bị theo yêu cầu của lực lượng hành pháp. |
|
Chủ nhân mẫu độ hầm hố này là con của một cảnh sát có niềm đam mê bất tận với môtô. Cha anh ấy đã mua lại chiếc xe này trong buổi đấu giá ở sở cảnh sát. Không lâu sau đó nó được mang đến lò độ Kerkus Motorworks (Malaysia) để lột xác hoàn toàn. |
|
Dù rất đam mê xe nhưng vị khách không có ý tưởng nào rõ rệt về mẫu độ buộc Azahar và Raveen phải tự sáng tạo. Chiếc xe được định hình theo hướng giữ lại những đặc trưng vốn có nhưng độ hoàn thiện cao hơn và đồng thời phải mang bản sắc của ngành cảnh sát. |
|
“Chúng tôi muốn chứng minh cho ông bố thấy là xe độ dù phá cách nhưng vẫn tuân thủ luật pháp. Độ xe là công việc của nghệ thuật chứ không phải phá phách. Khi xem qua hình phác thảo thì vị khách rất bất ngờ và liền đồng ý cho thực hiện ngay”, nghệ nhân Azahar nói. |
|
Trước khi lột xác, chiếc CBX750 được mang về xưởng của sở cảnh sát để khôi phục nguyên trạng ban đầu. Mọi thứ đều được kiểm tra và thay thế nếu cần. Giấy tờ cũng được chuẩn bị đầy đủ để đảm bảo nó hợp pháp khi chạy trên đường. |
|
Khi quay về xưởng Kerkus Motorworks, một sự số phát sinh đó là công việc từ những dự án khác còn lại quá nhiều. Vì không muốn khách đợi lâu, cơ sở Kerkus sẽ chịu trách nhiệm phần thiết kế các chi tiết và quản lý trong khi những công việc nặng nhọc khác được giao cho nghệ nhân Izwan ở lò độ DI – Motorsport. |
|
Điều khó khăn nhất là phải biến những chi tiết như dàn áo, bình xăng và cụm đuôi ban đầu trở nên phong cách hơn. Chiếc xe được tháo rời hoàn toàn, chỉ chừa lại phần khung để những người thợ có thể xem xét đường nét thiết kế. |
|
Dàn áo nguyên bản được cắt gọt và đặt thấp ngang với đáy bình xăng. Điều này buộc phải chỉnh sửa các pát dàn áo trên khung và bố trí lại đầu đèn hình chữ nhật đặc trưng của dòng CBX cảnh sát. |
|
Bình xăng được nâng lên 1 inch để cân bằng với đường nét chung của cả xe. Ở phía sau, khung phụ và cả cụm đuôi nguyên bản với đèn hậu vuông vức được cắt gọt để trông gọn gàng hơn. |
|
Yên xe làm thủ công từ da Nappa bởi Has Cushion. Ghi đông kiểu nghiêng về sau ban đầu đã được thay sang dạng thẳng mang phong cách tracker, gắn trên nó là bọc tay lái Biltwell và cụm công tắc mới. Hệ thống đèn tín hiệu phức tạp của cảnh sát đã được tháo dỡ, chỉ để lại hộp cầu chì đặt ngay chính giữa tay lái. |
|
Toàn bộ đèn xi nhan trước sau là dạng LED tạo phong cách hiện đại hơn. Phiên bản của cảnh sát được trang bị bộ mâm 18F/16R, ngược so với những chiếc CBX thương mại. Chúng được giữ nguyên và chỉ thay mới bộ lốp sang dạng cổ điển hơn. |
Anh Thi
Ảnh: Bike EXIF/ZIng