Vốn là mẫu xe nhỏ nhắn, Honda Super Cub 110 đã được xưởng độ tại Thái Lan thổi vào phong cách cafe racer kết hợp với bộ lốp to bản độc đáo.
|
Ra mắt vào năm 1958, Honda Super Cub được sản xuất liên tục cho đến hiện nay với 3 phiên bản động cơ là 50 cc, 110 cc và 125 cc. Đến năm 2017, Honda đã bán được hơn 100 triệu chiếc Super Cub, biến mẫu xe nhỏ nhắn này trở thành mẫu xe hai bánh được sản xuất nhiều nhất trong lịch sử. |
|
Super Cub đã trở thành biểu tượng dễ nhận ra nhất của Honda trên khắp thế giới, đặc biệt là thị trường châu Á – nơi chiếm phần lớn nhất trong doanh số toàn cầu của mẫu xe này. Chính điều này đã truyền cảm hứng cho xưởng độ K-Speed tại Thái Lan cho ra đời bản độ lạ lẫm dựa trên Super Cub. |
|
Thế hệ mới nhất của Super Cub vừa được bán ra trên toàn thế giới với 3 phiên bản là Super Cub 50, Super Cub 110 và Super Cub C125. Trong khi Super Cub C125 được mở bán toàn cầu thì bản 50 và 110 chỉ được gói gọn tại thị trường châu Á, nơi đầy hoài niệm về những mẫu Super Cub 50 và 110 trong quá khứ. |
|
Xưởng độ K-Speed đã chọn mẫu Super Cub 110 để tạo nên bản độ Cub cafe racer độc đáo này. Nếu việc độ một chiếc xe cũ kỹ theo phong cách cổ điển khá thịnh hành thì việc phù phép một chiếc xe mới toanh thành xe cổ lại khó gấp nhiều lần. Điều này không làm khó được K-Speed vì đây là lần thứ hai xưởng độ này làm việc với một chiếc Super Cub đời mới. |
|
K-Speed đã chọn phong cách cafe racer cho bản độ lần này và đặt tên là K-Storm vì đây là sản phẩm hợp tác với hãng phụ kiện xe Storm cũng đến từ Thái Lan. Thực chất, bản độ K-Storm chỉ được phù phép phần đuôi xe, ghi-đông và lốp xe để trông dữ dằn và hầm hố hơn. |
|
Ở phía trước, K-Storm được trang bị ghi-đông trần và đèn pha LED được dời xuống mặt nạ. Để tạo hình cho bộ đèn này, K-Speed đã thiết kế mặt nạ mới và khoét lỗ để vừa với đèn pha. Đồng hồ của K-Storm được giấu gọn dưới ghi-đông và các công tắc tối giản dạng cổ điển. |
|
Để hoài niệm về những chiếc Super Cub đời cũ với giảm xóc giò gà kiểu cổ điển, K-Speed đã chế một bộ ốp để giấu đi bộ giảm xóc ống lồng, qua đó tạo nên cái nhìn gợi nhớ về kiểu giảm xóc cổ điển. |
|
Tiếp tục phong cách cổ điển là bộ lốp Firestone bánh béo với vân zig-zag. Bộ lốp này không thể so với bộ lốp béo kích thước 360 mm nhưng đã là rất béo so với thân hình của Super Cub. Bộ lốp này bao bọc cặp vành nan hoa kích thước 17 inch. Để tạo điểm nhấn cho K-Storm, xưởng độ này đã ốp sợi carbon cho toàn bộ vành xe. |
|
Ở dạng nguyên bản, Super Cub 110 chỉ được trang bị phanh tang trống nhưng với bản độ này, K-Speed đã nâng cấp lên hệ thống phanh đĩa với kẹp phanh Nissin một piston, dây dầu hàng hiệu của Hel và cặp tay phanh Takegawa. |
|
Để tạo dáng cafe racer, K-Storm được cắt phần đuôi phía sau và lắp yên solo. Tuy nhiên, việc tạo yên solo trên K-Storm không đơn giản do cấu trúc khung thép ống kiểu mới. Vì vậy, K-Speed loại bỏ toàn bộ khung phụ phía sau và chế lại phần ốp đuôi mới để gắn yên. |
|
Trong khi đó, hộc chứa hệ thống điện nguyên bản của Super Cub cũng được K-Speed ”chế biến” khi khoan lỗ rồi bịt kín các tấm ốp che bằng các hình tròn nhiều kích thước, mang đến vẻ nổi loạn của những chiếc xe đua cổ điển. |
|
Dù thay đổi khá nhiều ở thiết kế nhưng hệ động lực trên K-Storm vẫn được giữ nguyên so với Super Cub nguyên bản. Chi tiết duy nhất ảnh hưởng tới hiệu suất được thay đổi là ống xả của Diablo. Bản độ nhỏ nhắn này vẫn sở hữu động cơ xy-lanh đơn SOHC dung tích 109 cc sản sinh công suất 8 mã lực và mô-men xoắn 8,5 Nm. |
Thượng Tâm
Ảnh: Carscoops/VNE