Phần khung sườn của chiếc Honda 67 được độ thủ công lên theo phong cách Harley-Davidson với chi phí 70 triệu.
Sau một thời gian sử dụng chiếc Honda sản xuất năm 1967, anh Hải Quang – người mê xe độ tại Đà Lạt nảy ra ý định làm lại xe theo đúng phong cách và sở thích cá nhân. Sản phẩm lên ý tưởng và hoàn thiện trong vòng 2 năm.
Toàn bộ máy móc và thiết bị của xe được loại bỏ hết. Chỉ giữ lại khung sườn của Honda 67. |
Toàn bộ máy móc và thiết bị của chiếc Honda 67 được loại bỏ hết chỉ giữ lại khung sườn. Tất cả chi tiết đều được anh Quang gò thủ công bằng tay. Theo chủ nhân, vì là xe độ theo phong cách Harley-Davidson không để chú trọng tốc độ nên sử dụng phần lớn kim loại, thay vì nhựa làm thân vỏ.
Anh Quang cho biết: “Tôi chọn hai màu tương phản đen và cam để tạo nên sự mạnh mẽ và cá tính. Chi phí độ chiếc xe này từ 50 đến 70 triệu vì phụ tùng độ xe tự sáng chế và chủ yếu làm thủ công”.
Kiểu dáng xe hòa trộn những nét đẹp của nhiều mẫu xe Harley phiên bản phân khối lớn. |
Bình xăng cắt gọt tạo hình dáng thon gọn. Đồng hồ báo tốc độ và báo số điện tử, trên nắp bình xăng có lắp đặt thêm đồng hồ báo giờ. |
Bộ gắp gò thủ công và trang trí xen lẫn 2 màu chủ đạo là cam và đen. |
Sử dụng động cơ 175 phân khối, 4 thì, hộp số 5 cấp, 2 ống xả. Bộ tem tự thiết kế. |
Bộ gáo đèn và đèn cầu chủ nhân tự gò cầu kỳ theo phong cách cá nhân. |
Cặp cùm và tay phanh lấy từ xe Honda CB250. |
Ống xả được làm thủ công bằng inox uốn cong tạo cảm giác độc đáo. Cổ pô được quấn loại vải nỉ chống cháy phá cách. |
Ngọc Điệp/VNE
Ảnh: Nguyễn Huỳnh Hải Quang