Với tham vọng chiếm lĩnh thị phần ở phân khúc xe 125 cc và phổ cập dòng xe địa hình phân khối nhỏ, Honda tung ra hai mẫu concept CB125X và CB125M mang hai phong cách khác nhau.
|
Từ lâu, dòng xe địa hình như motard và adventure chỉ được đóng khung cho những xe dung tích từ 250 cc trở lên. Với tham vọng mở rộng thị phần, Honda chuẩn bị kế hoạch tấn công phân khúc xe địa hình phân khối nhỏ với hai mẫu xe ý tưởng CB125X và CB125M. |
|
Được phát triển bởi trung tâm nghiên cứu và phát triển của Honda tại Rome – Italy, cả Honda CB125X và CB125M đều được xây dựng trên nền tảng của chiếc nakedbike CB125R 2018. Nếu được sản xuất thương mại, hai mẫu xe này sẽ đứng dưới phân khúc 250 cc. |
|
Cả 2 mẫu xe đều có kiểu dáng được thiết kế theo ngôn ngữ hiện đại với yên xe cao và phần đuôi vuốt nhọn về phía sau mang tính thể thao. Nếu CB125M là mẫu xe motard đường phố được tối giản phần đầu xe thì mẫu xe adventure CB125X lại được chú trọng phần đầu với kính chắn gió cao, ghi-đông cao. |
|
Dựa trên nền tảng CB125R nên CB125X và CB125M có thể sẽ sử dụng động cơ xy-lanh đơn DOHC 4 van, dung tích 125 cc được bảo vệ với bộ khung bằng thép ống. Với những cải tiến và hệ thống ống xả full system của SC Project, có thể cả hai mẫu xe ý tưởng này sẽ mạnh hơn con số 13 mã lực của CB125R. |
|
Dù được định hình là dòng xe motard nhưng Honda CB125M sở hữu thiết kế tổng thể mang hơi hướm streetfighter với đầu xe thấp, nghiêng về phía trước nhiều hơn. Đèn pha LED được tích hợp với tấm chắn đầu – bộ phận đặc trưng của dòng xe motard, cụ thể là dòng xe flat tracker. |
|
Để mang đến những cú đề-pa uy lực, CB125M được trang bị đĩa tải cỡ lớn phía sau, cặp mâm Marchesini M10RR kèm bộ lốp trơn Pirelli Superbike. Hệ thống giảm xóc của xe được gia cố chắc chắn và đĩa phanh trơn cho bề mặt tiếp xúc lớn. |
|
Quay trở lại CB125X, Honda định hình mẫu xe này thuộc dòng adventure chuyên về địa hình hơn là đường trường. Dễ nhận thấy, CB125X mang đậm phong cách của Africa Twin. Thậm chí, CB125X còn mang đậm nét adventure hơn cả đàn anh CB500X với kính chắn gió cao nối liền với thân xe, bình xăng lớn, vành xe dạng nan hoa kết hợp với bộ lốp địa hình Continental ContiEscape và giảm xóc upside down màu vàng. |
|
Hiện tại, Honda chưa công bố kế hoạch thương mại hóa hai mẫu xe địa hình này. Tại châu Âu, doanh số bán ra của phân khúc xe 125 cc tăng 25% so với năm ngoái do chính sách khắt khe về bằng lái xe. Con số đó là một dấu hiệu đáng mừng và có thể Honda sẽ không bỏ qua cơ hội giành nhiều thị phần hơn trong phân khúc này. |
Thượng Tâm/ZIng
Ảnh: Paultan