Mang thiết kế và công nghệ vượt thời đại hoặc được ưa chuộng, những mẫu xe như Suzuki Hayabusa hay Honda MSX chắc chắn sẽ trở thành những huyền thoại trong tương lai.
|
Honda DN-01: Ra mắt thị trường lần đầu tại triển lãm Tokyo năm 2005. Năm 2008, Honda phân phối mẫu xe này tại Nhật và châu Âu, 2009 bán tại Mỹ và dừng sản xuất vào 2010. Mẫu xe này không được đánh giá cao bởi hiệu suất “dưới đất” nhưng giá bán “trên trời”. Điểm nổi bật của DN-01 là việc sử dụng hộp số tự động cao cấp có nhiều đặc điểm tương tự xe hơi. Hộp số kiểu này giúp việc cầm lái Honda DN-01 trở nên nhàn nhã hơn bao giờ hết. |
|
Ducati 999: Là mẫu xe được thiết kế bởi Pierre Terblanche, Ducati 999 được xem là “con ghẻ” trong lịch sử superbike của hãng xe Italy. Thay thế cho những mẫu tiền nhiệm như 916, 996, 998 không bao giờ là dễ dàng, Terblanche đã sử dụng công nghệ và thiết kế tiên phong thay trên chiếc 999. Dù ít được đề cập đến, Ducati 999 là chiếc xe đua thành công nhất, là dấu ấn vàng son của Ducati, dù ngoại hình không bắt mắt bằng những người anh em khác. |
|
Honda NM4 Vultus: Lấy cảm hứng thiết kế từ máy bay nên chiếc xe khá kì lạ. Để sở hữu mẫu môtô hai xy-lanh thẳng hàng 745 cc, người dùng phải trả con số lên tới 15.700 USD, ngang với giá của những chiếc 1.000 cc. Nhưng khi những chiếc xe trở thành xe cổ, hiệu suất động cơ không còn là vấn đề quan trọng, với ngoại hình hấp dẫn, Honda NM4 Vultus sẽ thu hút nhiều nhà sưu tầm trong tương lai. |
|
Yamaha VMAX 1700: Rất ít ai chọn mua Yamaha VMAX 1700 bởi bề ngoài bệ vệ, thân xe nặng nề 310 kg, và giá bán đắt đỏ. Dù công suất gần 200 mã lực từ khối động cơ V4 DOHC 1.679 cc, mẫu xe này cũng không nhanh như Ducati XDiavel. Tuy nhiên, nhờ chính sự hiếm có của mình, Yamaha VMAX 1700 sẽ trở thành chiếc môtô hoài cổ có giá trị và được săn đón trong tương lai. |
|
Ducati 1299 Panigale: Mẫu superbike Ducati 1299 Panigale sắp rơi vào dĩ vãng với sự ra đời của Ducati Panigale V4. Sau phiên bản Ducati 1299 Panigale R Final Edition, dòng superbike Ducati Panigale L-Twin sẽ chính thức được hãng môtô Italy “khai tử” để dùng động cơ V4. Ra mắt lần đầu vào năm 2011 với phiên bản 1199, dòng siêu môtô Ducati Panigale sau 7 năm đã trở thành một trong những chiếc siêu môtô động cơ 2 xy-lanh tuyệt vời nhất từng được chế tạo. |
|
Yamaha XTZ 660 Ténéré: Là mẫu môtô dual-sport được Yamaha sản xuất từ năm 1991 đến năm 1999, XTZ 660 Ténéré là chiếc xe địa hình thành công nhất lịch sử sản xuất môtô của hãng. Chiếc xe được đặt tên theo sa mạc Ténéré, sân khấu chính của giải đua Paris-Dakar Rally ở đông bắc Niger, châu Phi. Phiên bản năm 1991 đến năm 1993 có đèn pha trước hình chữ nhật, trong khi các model 1994 trở về sau sử dụng hai đèn tròn. Thành công của Yamaha trong những năm 1990 tại giải đua sa mạc Dakar đã tạo nên danh tiếng cho gia đình XTZ. |
|
Ducati Multistrada 1000: Quái thú Ducati Multistrada 1200 với động cơ làm mát bằng nước là chiếc xe thành công, làm hài lòng 99% người lái. Nhưng người đàn anh Ducati Multistrada 1000 do Pierre Terblanche thiết kế mới chính là mẫu xe huyền thoại. Với thiết kế lạ mắt, cùng động cơ V-Twin 992cc mạnh mẽ, Ducati Multistrada 1000 mang tính thẩm mỹ cao. |
|
Suzuki Hayabusa: Không phải ngẫu nhiên mà Suzuki Hayabusa được giới mộ điệu đặt cho biệt danh “đứa con của thần gió”. Lần đầu ra mắt vào năm 1999, Hayabusa nhanh chóng chứng tỏ mình là mẫu môtô nhanh nhất thế giới lúc bấy giờ, tốc độ tối đa của thế hệ thứ nhất lên tới 312 km/h. Cùng với Honda Super Blackbird và Kawasaki ZX-12R, Suzuki Hayabusa tạo ra cuộc chạy đua về hiệu suất môtô hấp dẫn nhất thập niên đầu thế kỷ 21. |
|
Suzuki SV650: Mẫu môtô phong cách cổ điển Suzuki SV650 sẽ trở thành một huyền thoại giống như những gì người đồng hương Yamaha RD350 đạt được. Theo đuổi xu hướng xe môtô giá rẻ, kết hợp giữa nét hoài cổ và thể thao, Suzuki SV650 gặt hái những thành công trong suốt cuộc đời 20 năm của mình. Có thể trong vài thập niên nữa, cái tên Suzuki SV650 sẽ là niềm khao khát của bao tín đồ xe cổ. |
|
Honda Grom / MSX125: Honda MSX125, còn có tên gọi là Honda Grom ở thị trường Mỹ đã chứng tỏ là mẫu tay côn ăn khách của hãng xe Nhật. Dù rất thành công tại thị trường châu Á, rất ít người mong đợi chiếc xe này sẽ chinh phục người dùng trẻ tại phương Tây, nhưng MSX 125 đã làm được điều đó. Chắc chắn rằng khi những thế hệ 9X, 10X già đi, họ sẽ nhớ đến Honda MSX như một mẫu xe gắn liền với tuổi trẻ./ |
Toàn Thiện/VNE