VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Vì sao hầm Thủ Thiêm kẹt xe liên tục

Thứ Năm, 14/12/2017 - 15:00

“Hầm chỉ dài hơn một km nhưng giờ cao điểm xe máy phải mất hơn 15 phút mới qua được, trước đây chưa đến 5 phút”, anh Lê Mạnh Tùng nhà ở quận 2 cho biết.

Hầm Thủ Thiêm (đường hầm sông Sài Gòn) vốn chỉ kẹt xe khi trong hầm xảy ra sự cố giao thông. Tuy nhiên, từ tháng 9, tình trạng xe máy ùn ứ trước hầm phía quận 1 và quận 2 thường xuyên xảy ra trong giờ cao điểm.

Hầm có 3 làn xe mỗi bên. Trong đó 2 làn cho ôtô, làn còn lại cho xe máy. Giờ cao điểm sáng, dòng xe máy ken đặc trước cửa hầm đầu quận 2 để vào trung tâm thành phố, tình trạng tương tự xảy ra tại cửa hầm đầu quận 1 vào giờ tan tầm khi dòng xe nối đuôi nhau về quận 2.

Thời điểm mới khánh thành (2011), mỗi ngày có khoảng 68.000 lượt xe máy qua hầm, song hiện có hơn 200.000 xe. Đặc biệt, những tháng cuối năm có đến 270.000 lượt qua mỗi ngày (tăng hơn 17% so với cùng kỳ năm ngoái).

“Đây là nguyên nhân khiến xe ùn ứ trước hai đầu cửa hầm vào giờ cao điểm, tình trạng trước đây không hề có”, ông Lê Minh Triết – Giám đốc Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn cho biết.

Theo ông Triết, nhiều khu dân cư, khu đô thị hình thành ở phía Đông (quận 2, 9, Thủ Đức) đã kéo theo cư dân ở khu vực này tăng lên rất nhiều so với trước đây. Ngoài ra, khu đường dẫn lên cầu Thủ Thiêm 1 (nối quận 2 – quận 1 – Bình Thạnh) đang thi công mở rộng nên người dân ít chọn đi vào trung tâm thành phố, mà đi bằng đường hầm Thủ Thiêm.

vi-sao-ham-thu-thiem-ket-xe-lien-tuc

Hầm Thủ Thiêm bị ùn ứ do lượng xe máy tăng quá nhanh. Ảnh: Hữu Nguyên.

Về góc độ quy hoạch, TS.KTS Ngô Viết Nam Sơn cho rằng, nguyên nhân khiến hầm Thủ Thiêm quá tải xe máy vì đây là con đường chính dẫn người dân ở khu đô thị quận 2 vào trung tâm thành phố theo đại lộ Mai Chí Thọ. Thực tế có nhiều cách để người dân khu Đông Sài Gòn lựa chọn đi vào quận 1, song họ phải đi vòng khá xa như cầu Thủ Thiêm 1, cầu Sài Gòn…

Để giảm tình trạng này, theo ông Sơn, thành phố cần sớm đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Thủ Thiêm 2, đồng thời phân luồng xe máy đi qua cầu Thủ Thiêm 1 để giảm áp lực cho hầm Thủ Thiêm.

Trong khi đó, Sở GTVT TP HCM cho biết, tình trạng hầm Thủ Thiêm quá tải đã được dự đoán từ trước. Quy hoạch hạ tầng giao thông của thành phố (đến năm 2020 và tầm nhìn sau đó) được Thủ tướng phê duyệt là xây 21 cầu và hầm vượt sông – nhằm kết nối đôi bờ sông Sài Gòn.

Sắp tới, thành phố sẽ làm 7 cây cầu. Trong đó, 3 cầu bắc qua sông Sài Gòn để nối khu trung tâm với khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2) là: Thủ Thiêm 2 (nối từ quận 1), Thủ Thiêm 3 (nối từ quận 4) và Thủ Thiêm 4 (nối từ quận 7).

“Riêng cầu Thủ Thiêm 2 có tổng mức đầu tư 3.100 tỷ đồng đang được xây dựng và dự kiến hoàn thành vào năm 2018 – sẽ giảm tải cho hầm Thủ Thiêm”, đại diện Sở GTVT nói.

Trước mắt, để khắc phục tình trạng ùn ứ hai đầu hầm, đơn vị quản lý phối hợp với CSGT cho tạm ngưng ôtô vào hầm sông Sài Gòn, nhường đường cho xe máy (đi vào làn ôtô) trong giờ cao điểm. Trường hợp xe chết máy, hư hỏng trong hầm sẽ được nhân viên cứu hộ ngay lập tức, tránh cản lối giao thông.

Lực lượng điều tiết được bố trí 24/24h trước trạm thu phí Thủ Thiêm (đầu hầm quận 2) và tại nút giao Ký Con, đầu hầm quận 1, để xử lý các tình huống. Họ cũng điều khiển đèn tín hiệu giao thông từ xa tại các nút giao Mai Chí Thọ – Nguyễn Cơ Thạch, Võ Văn Kiệt – Ký Con để đảm bảo lượng xe máy vào hầm phù hợp.

Một làn xe tiếp cận khu vực đầu hầm dành cho các loại xe máy cũng được mở, đồng thời tăng thêm một làn cho hướng thoát xe ra khỏi hầm.

vi-sao-ham-thu-thiem-ket-xe-lien-tuc-1

Giờ cao điểm, cơ quan chức năng phải phân luồng cho xe máy đi vào làn ôtô để giải quyết ùn tắc. Ảnh: Hữu Nguyên.

Ngoài ra, để tránh ôtô đi từ cầu Calmette (quận 1) xuống cắt ngang dòng xe máy vào hầm từ hướng Võ Văn Kiệt, Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn đề nghị Sở GTVT bổ sung biển cấm ôtô vào hầm hướng quận 2 qua quận 1 đi vào làn hỗn hợp Võ Văn Kiệt lúc cao điểm (6-9h và 16-19h).

Bổ sung biển cấm ôtô đi vào đường hầm sông Sài Gòn từ nhánh rẽ cầu Calmette vào thời gian cao điểm chiều 17-19h để không xảy ra giao cắt với lượng xe máy đi vào hầm gây ùn tắc.

Việc này cũng được cho là giảm áp lực khu vực giao lộ Phó Đức Chính – Võ Văn Kiệt, Calmette – làn hỗn hợp Võ Văn Kiệt.

Khánh thành cuối năm 2011, Thủ Thiêm là hầm dìm vượt sông duy nhất tại Việt Nam – hạng mục quan trọng số một của dự án xây dựng đại lộ Đông Tây của TP HCM. Công trình có quy mô hiện đại nhất Đông Nam Á; dài 1,49 km, rộng 33 m, cao 9 m với 6 làn xe (mỗi bên 3 làn cho cả ôtô và xe máy). Ngoài ra, hầm còn có 2 làn đường thoát hiểm hai bên. Tốc độ thiết kế đạt 60 km/h.

Một số quy định trong hầm Thủ Thiêm:

– Ôtô con và ôtô khách được lưu thông 24/24h; tốc độ tối đa 60 km/h, tối thiểu 30 km/h, khoảng cách tối thiểu 30 m.

– Xe máy: chỉ được lưu thông từ 4 đến 23h; tốc độ tối đa 40 km/h.

– Cấm tất cả các loại xe: dừng, đỗ; bấm còi; bật đèn ưu tiên (trừ những xe ưu tiên theo quy định); bật đèn ở chế độ chiếu xa và các loại đèn có ánh sáng mạnh khác.

– Khuyến cáo: người chạy qua hầm bằng xe máy nên đội loại nón bảo hiểm chụp kín tai để giảm ảnh hưởng của tiếng ồn; hạn chế chở trẻ em qua hầm bằng xe máy.

Hữu Nguyên/VNE

Related Posts

Bao Rai Gio Manh Cap 14 Giat Cap 17 Dang Tien Gan Bien Dong
Thời sự

Bão Rai gió mạnh cấp 14, giật cấp 17 đang tiến gần Biển Đông

Benh Vien Quoc Te City1 3747 1596086463 2
Thời sự

Hành trình 32 ngày di chuyển của hai ca nhiễm nCoV ở Sài Gòn

Tram Y Te Thi Tran Vinh Thuan 1582877340671149946526 1
Thời sự

Từ Deagu sang thành phố khác về TP.HCM, thăm quê ở Kiên Giang rồi mới bị cách ly

Benh Vien Go Vap 15828871879022065017642 1
Thời sự

Tạm đình chỉ giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp vụ thu gom khẩu trang bán lấy lời

Tvd8413 1582535359968996008198 1
Thời sự

Cách ly tập trung những người đi từ vùng dịch Hàn Quốc về

Dsc 06888 1582546974663 1
Thời sự

Chủ tịch Hà Nội: Thành phố có 22.000 người Hàn Quốc lưu trú

Logo 22 2 Da Nang Ban Giai Phap Thu Hut Khach Khi Het Dich 3 1582426489009759575121 1
Thời sự

Đà Nẵng kiểm soát du khách tới từ Hàn Quốc như vùng có dịch

Hai Dua Tre 1429 1581218255 1
Thời sự

15 tiếng trong rừng của hai đứa trẻ bị lạc

Csgt 2 1
Thời sự

Ngày 30 Tết Canh Tý 2020: CSGT phát hiện 320 tài xế uống bia, rượu lái xe, xử phạt hơn 3 tỷ đồng

Tin cập nhật

Dragon Capital Nha Dau Tu Viet Nam Nam Giu Khoang 100 Ty Usd Tien Ma Hoa 1
Kinh doanh

Dragon Capital: Nhà đầu tư Việt Nam nắm giữ khoảng 100 tỷ USD tiền mã hoá

Loi Khai Nghi Pham Gay Ra Tham An 3 Nguoi Chet O Dak Lak 1
Đời sống

Lời khai nghi phạm gây ra thảm án 3 người chết ở Đắk Lắk

Tai Xe Ep Khach 25 Trieu Dong 70 Km Tra Lai Tien Chi La Tinh Tiet Giam Nhe 3
Đời sống

Tài xế ép khách 2,5 triệu đồng 70 km – trả lại tiền chỉ là tình tiết giảm nhẹ!

Cach Genz Su Dung Ai Trong Du Lich Anh Minh Hoa 3 1 2
Du lịch

Thế hệ Gen Z đang sử dụng AI để định hình lại trải nghiệm du lịch tương lai như thế nào

Ngan Hang Nha Nuoc Dang Chi Dao Xu Ly Su Co Thong Tin Tin Dung Tai Cic 2
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước đang chỉ đạo xử lý sự cố thông tin tín dụng tại CIC

Bo Doc Quyen Nhieu Ngan Hang San Sang Nhap Khau Dap Vang Mieng Ban Truc Tiep Cho Dan 2
Kinh doanh

Bỏ độc quyền: Nhiều ngân hàng sẵn sàng nhập khẩu, dập vàng miếng bán trực tiếp cho dân

Dung Dien Thoai Luc Cam Sac Nam Thanh Nien Bi Set Danh Tu Vong 1
Đời sống

Dùng điện thoại lúc cắm sạc, nam thanh niên bị sét đánh tử vong

Copy Of Vr City 229 (2)
Công nghệ

VR City – Vũ trụ thực tế ảo đầu tiên và lớn nhất tại Việt Nam

Bat Giu 2 Doi Tuong Pha Khoa Trom Dien Thoai Tai Nhieu Cua Hang O Son La 1
Đời sống

Bắt giữ 2 đối tượng phá khóa, trộm điện thoại tại nhiều cửa hàng ở Sơn La

Coin98 Cung Loat Du An Tien Ao Thao Chay Khoi Viet Nam 3
Kinh doanh

Coin98 cùng loạt dự án tiền ảo ‘tháo chạy’ khỏi Việt Nam

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily