VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Tranh cãi xung quanh vụ ôtô 7 chỗ lao từ cầu cạn xuống đất

Thứ Ba, 26/07/2016 - 10:18
Tài xế xe Chevrolet Captiva đã đâm vào góc chuyển tiếp từ làn dừng đỗ khẩn cấp sang làn xe chạy, lao xuống giữa đường Bùi Huy Bích phía dưới. Ảnh: Bá Đô.
Tài xế xe Chevrolet Captiva đã đâm vào góc chuyển tiếp từ làn dừng đỗ khẩn cấp sang làn xe chạy, lao xuống giữa đường Bùi Huy Bích phía dưới. Ảnh: Bá Đô.

Bên cạnh ý kiến cho rằng tài xế thiếu quan sát, đi vào đường cấm nên gặp nạn, nhiều người lại cho rằng thiết kế cầu bất cập, tạo thành cái bẫy gây nguy hiểm cho phương tiện.

Sau tai nạn ôtô 7 chỗ rơi từ đường trên cao Vành đai 3 đoạn qua quận Hoàng Mai (Hà Nội) xuống đất, đã có nhiều tranh cãi liên quan đến việc thiết kế góc chuyển tiếp từ làn dừng đỗ khẩn cấp sang làn xe chạy. Hiện trường cho thấy, góc chuyển tiếp này được thiết kế vuông, có bê tông che chắn và lan can sắt cao vài chục cm. Từ xa, có biển cảnh báo, vạch sơn, gờ giảm tốc để cảnh báo các phương tiện không đi vào. Buổi tối, đoạn đường này có hệ thống chiếu sáng.

Một bạn đọc tên Hải cho rằng, nguyên nhân tai nạn không riêng lỗi của tài xế mà còn có cả lỗi của nhà thiết kế, thi công. “Chỗ này không khác gì cái bẫy, ai không để ý, thiếu quan sát là sập bẫy ngay. Đáng ra đoạn này phải làm hẹp dần dần thì lại cụt luôn thế này, nhìn đã thấy vô lý. Cần làm rõ trách nhiệm thiết kế cây cầu này”, anh Hải thẳng thắn nói.

Đồng quan điểm, anh Trần Toản ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho rằng với đường cao tốc, phần lan can phải làm dọc theo hướng xe chạy chứ không vuông góc như thế này. “Đề nghị phải sửa chữa, hoặc khắc phục ngay để đảm bảo an toàn cho các phương tiện, đặc biệt những xe đi vào ban đêm”, anh Toản kiến nghị.

Nhiều độc giả khác lại cho rằng lỗi phần lớn thuộc về tài xế, do không làm chủ tốc độ, thiếu quan sát nên đã lao vào làn đường cấm, đâm hỏng lan can sắt. “Vài năm qua hàng trăm nghìn lượt xe qua đây có ai gặp nạn đâu”, anh Nguyễn Quân ở Hoàng Mai, phân tích.

Trao đổi với VnExpress, lãnh đạo Ban quản lý dự án Thăng Long (chủ đầu tư dự án đường Vành đai 3 trên cao) cho biết, khi xây cầu đã tính đến các phương án thi công đảm bảo an toàn, trong có cách làm giật cấp, làm chéo và làm như hiện nay. Tuy nhiên để đảm bảo nhiều yếu tố thi công, an toàn, nhà thầu Nhật Bản lúc đó đã tư vấn làm theo phương án hiện tại.

Đại diện Ban quản lý dự án Thăng Long đánh giá, tai nạn rạng sáng 25/7 là “rất hy hữu và đáng tiếc, không ai mong muốn. Nếu tài xế bình tĩnh, tỉnh táo và đi chậm có lẽ không xảy ra vụ việc đau lòng”.

Theo chủ đầu tư dự án, cầu cạn đưa vào sử dụng từ năm 2010, đã bàn giao cho Sở Giao thông Vận tải Hà Nội. 6 năm qua, tại đoạn này chưa từng xảy ra bất kỳ vụ việc nào tương tự.

Tài xế xe Chevrolet Captiva đã đâm vào góc chuyển tiếp từ làn dừng đỗ khẩn cấp sang làn xe chạy, lao xuống giữa đường Bùi Huy Bích phía dưới. Ảnh: Bá Đô.
Tài xế xe Chevrolet Captiva đã đâm vào góc chuyển tiếp từ làn dừng đỗ khẩn cấp sang làn xe chạy, lao xuống giữa đường Bùi Huy Bích phía dưới. Ảnh: Bá Đô.

Trước đó khoảng 2h sáng 25/7, xe 7 chỗ nhãn hiệu Chevrolet Captiva do nam tài xế cầm lái chạy hướng từ cầu Thanh Trì về Pháp Vân (Hoàng Mai, Hà Nội). Khi đến đường trên cao Vành đai 3, đoạn ngã ba Pháp Vân, xe đâm rụng lan can cầu cạn và lao xuống đoạn giữa phố Bùi Huy Bích.

Tài xế Nguyễn Văn Lý (43 tuổi ở Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội) bị bắn văng ra ngoài và tử vong tại chỗ. Nguyên nhân ban đầu được xác định “tài xế không làm chủ tốc độ nên đã đâm vào góc chuyển tiếp làn đường của đường trên cao, rồi rơi xuống phía dưới”.

Phương Sơn
Theo Vnexpress

Related Posts

Bao Rai Gio Manh Cap 14 Giat Cap 17 Dang Tien Gan Bien Dong
Thời sự

Bão Rai gió mạnh cấp 14, giật cấp 17 đang tiến gần Biển Đông

Benh Vien Quoc Te City1 3747 1596086463 2
Thời sự

Hành trình 32 ngày di chuyển của hai ca nhiễm nCoV ở Sài Gòn

Tram Y Te Thi Tran Vinh Thuan 1582877340671149946526 1
Thời sự

Từ Deagu sang thành phố khác về TP.HCM, thăm quê ở Kiên Giang rồi mới bị cách ly

Benh Vien Go Vap 15828871879022065017642 1
Thời sự

Tạm đình chỉ giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp vụ thu gom khẩu trang bán lấy lời

Tvd8413 1582535359968996008198 1
Thời sự

Cách ly tập trung những người đi từ vùng dịch Hàn Quốc về

Dsc 06888 1582546974663 1
Thời sự

Chủ tịch Hà Nội: Thành phố có 22.000 người Hàn Quốc lưu trú

Logo 22 2 Da Nang Ban Giai Phap Thu Hut Khach Khi Het Dich 3 1582426489009759575121 1
Thời sự

Đà Nẵng kiểm soát du khách tới từ Hàn Quốc như vùng có dịch

Hai Dua Tre 1429 1581218255 1
Thời sự

15 tiếng trong rừng của hai đứa trẻ bị lạc

Csgt 2 1
Thời sự

Ngày 30 Tết Canh Tý 2020: CSGT phát hiện 320 tài xế uống bia, rượu lái xe, xử phạt hơn 3 tỷ đồng

Tin cập nhật

Co Phan Hoa 1
Kinh doanh

Lương sếp doanh nghiệp nhà nước tối đa 320 triệu đồng/tháng

Du Bao Chan Dong Gia Vang Som Cham Moc 4 000 Usd Ounce 1
Kinh doanh

Dự báo chấn động: Giá vàng sớm chạm mốc 4.000 USD/ounce

Mua Dan Phao Tren Mang Ve No Thanh Nien 23 Tuoi Nhan Ket Dang 1
Đời sống

Mua dàn pháo trên mạng về nổ, thanh niên 23 tuổi nhận kết đắng

Ap Thap Nhiet Doi Tren Bien Dong Suc Gio Manh Cap 7 Giat Cap 9 2
Đời sống

Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông, sức gió mạnh cấp 7, giật cấp 9

Le Ky Ket Thoa Thuan Mua Ban Dien Truc Tiep Voi Giua Lego Manufacturing Viet Nam Va Vsip 1 2
Kinh doanh

LEGO Manufacturing Việt Nam ký kết thỏa thuận mua bán điện trực tiếp với VSIP 

Gig 9610 3
Giải trí

Miss Ocean Fashion Show 2025: Sân khấu thời trang thân thiện giữa lòng Vĩnh Hy

Ban Sao Cua Dzu07398 1 1
Giải trí

Cosmo Academy mang đến những khoảnh khắc gắn kết đáng nhớ qua workshop Lòng biết ơn

Nha Hat Esplanade Theatres On The Bay 4 2
Du lịch

Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam hợp tác cùng JSOL ra mắt MV quay tại Singapore

Unnamed File 1 1
Công nghệ

ASUS Expert Series – Giải pháp bền bỉ đưa doanh nghiệp Việt bứt phá trong kỷ nguyên AI

Tu Ngay 1 10 Doanh Nghiep Lam Noxh Duoc Huong Uu Dai Thue Tndn 10 2
Bất động sản

Từ ngày 1/10: Doanh nghiệp làm NƠXH được hưởng ưu đãi thuế TNDN 10%

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily