VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
  • Home
  • Xã hội
  • Quốc tế
    • Hồ sơ
    • Tin tức
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Thể thao
    • Bóng đá
    • Hậu trường
    • Lịch thi đấu
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Bí thư Đà Nẵng chịu trách nhiệm với quyết định xây hầm sông Hàn

Thứ Năm, 22/12/2016 - 13:21

ham22-6246-1481767824-5309-1482312643

Trước những ý kiến trái chiều về việc xây hầm vượt sông Hàn, ông Nguyễn Xuân Anh cho biết “chúng tôi quyết định vì tầm nhìn thành phố và chịu trách nhiệm với quyết định của mình”.

Sáng 21/12, UBND TP Đà Nẵng tổ chức họp báo dưới sự chủ trì của Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ. Lãnh đạo thành phố đã dành gần một giờ lý giải về chủ trương xây hầm vượt sông Hàn vốn đang nhiều dư luận trái chiều.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Lê Văn Trung nói, vị trí làm hầm vượt sông Hàn từ đoạn cuối đường Đống Đa (quận Hải Châu) sang đường Trần Hưng Đạo (quận Sơn Trà) là phù hợp quy hoạch của thành phố. Việc di dời ga đường sắt cũ sẽ hình thành trục giao thông bắc nam xuống trung tâm thành phố, khớp nối với công trình vượt sông Hàn này.

Theo ông Trung, 5 năm qua, phương tiện giao thông ở Đà Nẵng tăng rất nhanh dẫn đến ùn tắc ở một số điểm. Làm thêm công trình vượt sông Hàn sẽ giúp giảm áp lực phương tiện đi qua cầu quay.

Năm 2015, lãnh đạo thành phố chỉ đạo Sở Giao thông tham mưu làm công trình vượt sông Hàn. Sở đã nhiều lần mời các chuyên gia đầu ngành, sau đó phối hợp với UBND thành phố thi tuyển phương án. Đa số đơn vị tư vấn chọn làm cầu, số ít chọn làm hầm. Tuy nhiên, ban giám khảo xét thấy tất cả phương án cầu đều không đạt thẩm mỹ và nhu cầu tổ chức giao thông.

Tháng 10/2016, thành phố quyết định làm hầm và yêu cầu Sở Giao thông tiếp tục nghiên cứu. “Chúng tôi có hai phương án hầm. Một là nối thẳng từ đường Đống Đa sang bên kia sông, hai là nối từ Đống Đa qua đường Như Nguyệt rồi vượt sông Hàn. Phương án hầm thẳng có nhiều thuận lợi về tổ chức giao thông nhưng phải giải tỏa trên 210 hộ dân”, ông Trung thông tin.

Trước việc hai cựu Chủ tịch Đà Nẵng chưa đồng tình chủ trương xây hầm, ông Trung cho biết đã trao đổi lại với ông Trần Văn Minh và ông Văn Hữu Chiến. Hai nguyên lãnh đạo không phản đối nhưng đề nghị nghiên cứu kỹ, tránh phá vỡ quy hoạch sông Hàn. Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố Đà Nẵng, nơi ông Văn Hữu Chiến làm Chủ tịch, ủng hộ phương án làm cầu.

Riêng ý kiến về nâng cấp cầu Thuận Phước, ông Trung khẳng định không thể được, vì mố neo không cho phép chịu lực. Còn mở rộng cầu sông Hàn thực hiện được nhưng ảnh hưởng đến kết cấu nhịp quay, mất đi tính biểu tượng của cây cầu và vô hình chung kéo thêm phương tiện đổ về trung tâm.

Bày tỏ quan điểm, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh nói vừa qua đã nghe nhiều ý kiến rằng chủ trương vội vã, không nên làm hầm… “Tôi tham gia vào bộ máy lãnh đạo thành phố nhiều năm, kinh qua nhiều vị trí, tôi cũng hiểu được cơ chế vận hành. Có thể khẳng định đây là dự án được thành phố chuẩn bị rất kỹ, kỹ nhất trong các dự án”, ông phát biểu.

Theo ông Xuân Anh, hơn một năm qua, Ban thường vụ Thành ủy họp đến phiên thứ 3 mới thống nhất được chủ trương làm hầm vượt sông Hàn, với đa số ủng hộ. Phiên thứ 4 sẽ diễn ra vào tuần sau để nghe báo cáo phương án tài chính, riêng thời gian khởi công chưa được quyết định.

“Chúng tôi là những người trong cuộc, hiểu rất rõ cách thức vận hành, rất dân chủ, kỹ càng, lắng nghe ý kiến nhiều chiều, không vội vã. Không có công trình nào mà Ban thường vụ họp tới 4 lần chỉ để cho một cái chủ trương”, ông chia sẻ.

“Quan điểm là chúng tôi sẽ cân nhắc quyết định trên tinh thần vì sự phát triển và tầm nhìn của thành phố, vì tương lai của thành phố. Chúng tôi là lãnh đạo của thành phố, hãy cho chúng tôi thẩm quyền quyết định. Chúng tôi không ngồi trên dư luận, không bất chấp dư luận, nhưng không chạy theo dư luận. Chúng tôi sẽ chịu trách nhiệm với quyết định của mình”, Bí thư Đà Nẵng nhấn mạnh.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định thành phố không vội vàng khi quyết định làm hầm chui vượt sông Hàn. Ảnh: Nguyễn Đông.
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh khẳng định thành phố không vội vàng khi quyết định làm hầm chui vượt sông Hàn. Ảnh: Nguyễn Đông.

Ông Xuân Anh nói thêm, nhiều chuyên gia uy tín khuyên nên làm hầm vì trời mưa gió bà con có lối qua lại, mưa bão qua cầu gặp khó khăn.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ cho biết thêm “làm hầm tốn hơn 1.000 tỷ đồng so với làm cầu. Và nếu làm thẳng từ cuối đường Đống Đa sẽ tốn thêm 800 tỷ đồng nữa để phải phóng mặt bằng nhưng sẽ cố làm” và “không có chuyện làm hầm để được nổi tiếng”.

“Tôi và anh Huỳnh Đức Thơ không có một cái gì về mặt cá nhân liên quan đến dự án này cả. Nhưng tầm nhìn giao thông phải đi trước một bước, làm hầm hay cầu phải 5 đến 7 năm mới hoàn thành. Bây giờ nói thế thôi chứ triển khai thủ tục, khởi công nhanh cũng phải 2018 mới làm được. Anh em nói vui là làm xong nhiều anh em đã về hưu, không còn cơ hội đi khánh thành”, ông Xuân Anh nói.

Cách đây một tuần, Đà Nẵng công bố ý tưởng làm hầm chui dài hơn 1.300 m vượt sông Hàn nhằm giải quyết ùn tắc giao thông, thu hút du khách, giữ không gian mặt sông cho các hoạt động thể thao, giải trí dưới nước. Công trình có tổng mức đầu tư 4.100 tỷ đồng, chi phí vận hành 26,4 tỷ đồng/năm

Theo số liệu của Phòng CSGT, Đà Nẵng hiện có khoảng 1,1 triệu dân với 60.000 ôtô, gần 800.000 xe máy, tỷ lệ tăng trưởng ôtô mỗi năm gần 12%, xe máy gần 8%. Khách du lịch đến thành phố mỗi năm tăng trưởng hơn 20%.

Cựu lãnh đạo Đà Nẵng: “Thành phố nên nghe nhiều ý kiến hơn”
Trao đổi với VnExpress chiều 21/12, ông Văn Hữu Chiến, nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho hay ông chưa được tiếp cận với nhiều thông tin liên quan đến chủ trương xây hầm vượt sông Hàn. “Đúng ra thành phố phải tổ chức hội thảo lớn để lãnh đạo nghe nhiều ý kiến hơn thì khi quyết định sẽ chín hơn, mạnh mẽ và yên tâm hơn”, ông nói.

Kiến trúc sư Hoàng Sừ, người đưa ra ý tưởng mở rộng cầu quay sông Hàn thay vì làm hầm vượt cho rằng giao thông Đà Nẵng đang nghẽn cả hệ thống chứ không riêng gì khu vực cầu quay. “Làm hầm không giải quyết được ùn tắc giao thông” còn “cầu quay sông Hàn là biểu tượng của thời kỳ đổi mới, giờ đã hoàn thành sứ mệnh lịch sử và hoàn toàn có thể cải tạo để gỡ bỏ “nút thắt nút cổ chai” gây tắc nghẽn.

Trên Facebook cá nhân, ông Trần Văn Minh, nguyên Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, Phó ban Tổ chức Trung ương, nêu quan điểm Đà Nẵng không cần thiết làm hầm chui. Việc lãnh đạo muốn có công trình tầm cỡ là đáng hoan nghênh nhưng cần nghiên cứu xem đã thực sự bức xúc bằng việc làm bãi đỗ xe, an ninh trật tự, an sinh xã hội.

“Ông bà ta thường hay nói “dục tốc bất đạt” nghĩa là làm việc gì nhanh quá sẽ không thành công”, ông Minh viết và mong lãnh đạo thành phố đừng vì ý tưởng thuyền buồm quốc tế mà đeo bám phương án hầm chui.

Nguyễn Đông
Theo Vnexpress

Related Posts

Benh Vien Quoc Te City1 3747 1596086463 2
Thời sự

Hành trình 32 ngày di chuyển của hai ca nhiễm nCoV ở Sài Gòn

Tram Y Te Thi Tran Vinh Thuan 1582877340671149946526 1
Thời sự

Từ Deagu sang thành phố khác về TP.HCM, thăm quê ở Kiên Giang rồi mới bị cách ly

Benh Vien Go Vap 15828871879022065017642 1
Thời sự

Tạm đình chỉ giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp vụ thu gom khẩu trang bán lấy lời

Tvd8413 1582535359968996008198 1
Thời sự

Cách ly tập trung những người đi từ vùng dịch Hàn Quốc về

Dsc 06888 1582546974663 1
Thời sự

Chủ tịch Hà Nội: Thành phố có 22.000 người Hàn Quốc lưu trú

Logo 22 2 Da Nang Ban Giai Phap Thu Hut Khach Khi Het Dich 3 1582426489009759575121 1
Thời sự

Đà Nẵng kiểm soát du khách tới từ Hàn Quốc như vùng có dịch

Hai Dua Tre 1429 1581218255 1
Thời sự

15 tiếng trong rừng của hai đứa trẻ bị lạc

Csgt 2 1
Thời sự

Ngày 30 Tết Canh Tý 2020: CSGT phát hiện 320 tài xế uống bia, rượu lái xe, xử phạt hơn 3 tỷ đồng

Nuoc Sinh Hoat Co Mui La 2 1
Thời sự

Kết luận nước sạch có dầu thải, Hà Nội chỉ đạo tìm nguồn nước thay thế

Load More

Tin cập nhật

Flamingo Cat Ba Ivivu 8 2
Du lịch

2N1Đ ở Flamingo Cát Bà + 2 bữa ăn chỉ 1.099.000 đồng/khách

Bao Tang Ha Lan Ivivu 1 2
Du lịch

Độc đáo bảo tàng “dạo chơi trong cơ thể người” ở Hà Lan

Photo 1 16188294607821052315305 1
Xã hội

Say xỉn không chịu đo nồng độ cồn, còn trình thẻ quân nhân và lớn tiếng quát CSGT

1js200202312 16188372182831345549698 1
Bóng đá

Man Utd, Chelsea và Arsenal rời Hiệp hội CLB châu Âu sau khi thành lập Super League

Osad 5 1
Âm nhạc

OSAD comeback với thế mạnh nhạc thả thính, tung bài hát với tựa đề khó hiểu: Yêu Sắc Yếu

Huu 1618805357750 1
Xã hội

Còn 9,2 triệu người trên 60 tuổi không có lương hưu, trợ cấp BHXH

Phi Phuong Anh Rang Khon 05 1
Âm nhạc

Phí Phương Anh hắc hóa trong teaser MV Răng Khôn

Lockdown 1618733033432697522717 1
Sức khỏe

Campuchia tăng vọt lên 600 ca Covid-19 trong ngày, Thái Lan lập kỷ lục buồn mới: 1.767 ca

Le Vinh Danh 16098346570911835341764 1
Pháp luật

Đình chỉ vụ ông Lê Vinh Danh kiện Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam liên quan ĐH Tôn Đức Thắng

004539 5s9a5554 1
Âm nhạc

Hợp tác với Hoàng Dũng, Orange không áp lực về thành công trước đây của đồng nghiệp và AMEE

VietDaily | Tin tức hàng ngày

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh – 0905 905 911
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – Hotline: 0919 800 688
Email: banbientapvietdaily@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Xã hội
  • Quốc tế
  • Pháp luật
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Thể thao
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily