Cuộc đời của Trương Đình, “cha đẻ” của thương hiệu Baby Three đình đám thời gian gần đây, là một câu chuyện khó tin về sự kiên trì, quyết tâm và khả năng đứng dậy sau thất bại.
Thu về hơn 270.000 USD ngay tuần đầu tiên ra mắt
Baby Three là một trong những thương hiệu nổi bật trong lĩnh vực đồ chơi nghệ thuật (art toys), không chỉ tại Trung Quốc mà còn thu hút sự chú ý của các thị trường quốc tế và Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam.
Dưới sự dẫn dắt của doanh nhân Trương Đình, Baby Three đã tạo nên một làn sóng trong cộng đồng yêu thích đồ chơi nghệ thuật nhờ vào những sản phẩm độc đáo, tinh xảo và ý tưởng sáng tạo đột phá.
![](https://vietdaily.vn/wp-content/uploads/2025/02/cha-de-baby-three-tu-cong-nhan-den-ong-chu-hang-do-choi-dinh-dam.jpg)
Ngay từ lô hàng đầu tiên, Baby Three đã gây được sự chú ý mạnh mẽ trên thị trường Trung Quốc. Trong vòng chưa đầy một tuần, sản phẩm đã được bán hết và mang về doanh thu lên tới 2 triệu NDT (hơn 270.000 USD). Đây là một thành công ngoài sức tưởng tượng đối với một sản phẩm mới.
Các phiên bản sản phẩm sau đó cũng đã nhanh chóng được cập nhật và ‘cháy hàng’ trong thời gian ngắn. Hiện đã có khoảng 40 phiên bản khác nhau của Baby Three với thiết kế và chủ đề đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.
Baby Three không chỉ nổi bật ở Trung Quốc mà còn gây sốt ở nhiều thị trường nước ngoài. Đặc biệt, các quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam đã nhanh chóng đón nhận thương hiệu này. Sản phẩm của Baby Three được yêu thích không chỉ vì chất lượng mà còn nhờ vào giá trị nghệ thuật độc đáo mà mỗi món đồ mang lại.
Trương Đình: Từ công nhân đến ông chủ thương hiệu đình đám
Trương Đình (Zhang Ding) sinh năm 1992 tại An Huy, Trung Quốc. Cuộc đời của chàng trai này gắn liền với những thăng trầm, nhiều lần khởi nghiệp và thất bại, cho đến khi tìm được cơ hội đổi đời từ việc kinh doanh đồ chơi.
![](https://vietdaily.vn/wp-content/uploads/2025/02/cha-de-baby-three-tu-cong-nhan-den-ong-chu-hang-do-choi-dinh-dam-1.jpg)
Bước vào đời với nhiều khó khăn, Trương Đình đã bắt đầu sự nghiệp của mình từ khi còn rất trẻ. Năm 2008, khi mới 16 tuổi, anh đã quyết định bỏ học để làm công nhân tại một nhà máy ở Chiết Giang, với mức lương khởi điểm chỉ 300 NDT/tháng (khoảng 41 USD).
Vào năm 2010, Trương Đình nghỉ việc và học nghề đầu bếp. Sau đó, Trương Đình bắt đầu thử sức với nhiều nghề khác nhau để kiếm sống, từ bán cơm rang, bán đồ lót nữ trên phố đến làm đầu bếp. Anh cũng cùng bạn bè mở một nhà hàng, nhưng chỉ sau nửa năm, họ phải đóng cửa vì không đủ khả năng duy trì.
Năm 2017, Trương Đình quyết định đến Nam Kinh và bắt đầu lại với một mô hình kinh doanh khác. Anh không tiết lộ chính xác mặt hàng mình kinh doanh, nhưng cho biết mình đã gặp thời và kiếm được vài triệu NDT chỉ trong 2 năm. Nhưng thành công lần này không kéo dài lâu.
Đến năm 2019, công việc kinh doanh thất bại nghiêm trọng do thiếu vốn xoay vòng, Trương Đình ôm nợ đến 1,8 triệu NDT (hơn 247.000 USD). Anh phải bán nhà và xe để trả nợ, cuộc sống gia đình cũng gặp phải sóng gió khi vợ anh quyết định ly hôn.
Cuối năm 2019, Trương Đình không chịu khuất phục trước khó khăn và bắt đầu lại từ con số 0 bằng việc bán hàng trên sàn thương mại điện tử Douyin. Trong một lần đi nhập hàng, anh tình cờ phát hiện ra một loại đồ chơi “blind box” (hộp mù) và quyết định thử bán. Chỉ trong hơn 3 tháng, anh kiếm được hơn 300.000 NDT (khoảng 41.000 USD) từ việc kinh doanh này.
Năm 2023, Trương Đình quyết định chuyển đến Đông Quản, nơi nổi tiếng với ngành sản xuất đồ chơi để tham gia vào công việc thiết kế và phát triển sản phẩm. Tại đây, Baby Three chính thức ra đời.
Hiện tại, công ty của Trương Đình không chỉ tập trung vào sản xuất đồ chơi mà còn là nơi phát triển và tạo ra những sản phẩm nổi bật, mang tính sáng tạo cao trong ngành đồ chơi nghệ thuật.
Sau khi đạt được thành công vang dội với Baby Three, cuộc sống của Trương Đình đã thay đổi hoàn toàn. Anh đã xây dựng một ngôi nhà 4 tầng cho bố mẹ và các con, đồng thời bản thân cũng sở hữu một chiếc Rolls Royce sang trọng. Cuộc sống của Trương Đình giờ đây là một hình mẫu về sự kiên trì và quyết tâm trong việc vượt qua thử thách để đạt được ước mơ.
Ông chủ Baby Three hiện đang đặt mục tiêu không chỉ mở rộng thị trường sang các quốc gia bên ngoài Trung Quốc mà còn tiếp tục phát triển các sản phẩm sáng tạo khác. Anh hy vọng sẽ thúc đẩy ngành đồ chơi nghệ thuật phát triển mạnh mẽ hơn nữa, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm có giá trị nghệ thuật cao.
Hoàng Minh / Vietnamfinance.vn