VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Bia Hà Nội dần lép vế trong cuộc đua thị phần

Thứ Bảy, 19/11/2016 - 13:07

Habeco đang đối mặt với những thử thách do không thành công trong phân khúc cao cấp.

Đánh giá của nhóm phân tích thuộc Công ty chứng khoán Bản Việt (VCSC), Tổng công ty cổ phần Bia – rượu – nước giải khát Hà Nội (Habeco) đang dần lép vế trong cuộc đua cạnh tranh thị phần với các công ty cùng ngành do thách thức trong phân khúc cao cấp.

Habeco đang mất dần thị phần do lép vế trong cuộc đua cạnh tranh tại phân khúc cao cấp.
Habeco đang mất dần thị phần do lép vế trong cuộc đua cạnh tranh tại phân khúc cao cấp.

Thị phần của thị trường bia Việt Nam trong phân khúc cao cấp hiện do Tiger (47%), Saigon Special (28%) và Heineken (20%) nắm giữ. Trong đó, nhãn hiệu Tiger và Heineken đều thuộc quản lý của Heineken NV. Thị phần 5% còn lại thuộc về các thương hiệu nước ngoài như: Sapporo, Budweiser, và một phần là thương hiệu trong nước.

Trúc Bạch, dòng sản phẩm cao cấp của Habeco theo đánh giá của Chứng khoán Bản Việt đã không đạt được sự quan tâm từ phía khách hàng do công tác làm thương hiệu và marketing còn yếu, khiến Tổng công ty đang dần đánh mất thị phần tại thị trường truyền thống.

Trong khi đó, Saigon Special của Bia Sài Gòn thuộc Tổng công ty cổ phần Bia – rượu – nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) đang giành lấy thị phần và ảnh hưởng đến Habeco ở thị trường miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội.

Theo nghiên cứu thực hiện bởi Nielsen, thị phần của Sabeco tại thị trường miền Bắc đã tăng từ 10% năm 2014 lên khoảng 14% trong năm 2015 và 15,5% trong 6 tháng đầu năm. Trong khi đó, thị phần của Habeco tại miền Bắc đã giảm từ mức khoảng 55% trong năm 2014 xuống còn 50% trong 6 tháng đầu năm.

Dựa theo số liệu của Hiệp hội Bia – rượu – nước giải khát Việt Nam (VBA), nhóm phân tích của Chứng khoán Bản Việt ước tính doanh thu bán hàng của Habeco trong 6 tháng đầu năm trượt 1,3% so với cùng kỳ 2015 do giảm thị phần. Lợi nhuận sau thuế 6 tháng giảm 35% so với cùng kỳ đến từ mức sụt giảm sản lượng, trong khi chi phí quảng cáo và khuyến mại tăng mạnh hơn 42% trong bối cảnh cạnh tranh.

Habeco được thành lập từ năm 1957 sau khi Chính phủ tái khôi phục một công ty bia tư nhân của Pháp sau khi miền Bắc Việt Nam giành độc lập. Được đánh giá như thương hiệu bia biểu tượng của miền Bắc với dòng sản phẩm “Bia Hà Nội”, tuy nhiên Habeco chỉ giữ thế mạnh ở phân khúc thấp và trung bình, trong khi lép vé ở phân khúc cao cấp – phân khúc được đánh giá có tốc độ phát triển nhanh nhất của thị trường bia Việt Nam.

Theo ước tính, thị phần của Habeco tại thị trường Việt Nam chiếm khoảng 18%, đứng sau Sabeco (40%) và Heineken (25%). Trong đó, bao gồm cả các sản phẩm bia hơi giá rẻ của Habeco, chiếm khoảng 15-16% tổng sản lượng bia bán ra của Tổng công ty trong năm 2015.

Theo số liệu từ Bộ Công Thương, sản lượng bia sản xuất ước thực hiện 10 tháng đầu năm của cả nước là hơn 3 tỷ lít, trong đó thương hiệu Hà Nội của Habeco sản xuất hơn 610.000 lít, chưa bằng một nửa so với sản xuất của Sabeco (hơn 1,3 tỷ lít bia).

Minh Sơn
Theo Vnexpress

Tags: Habeco

Related Posts

Thu Tuong San Bay Long Thanh Se Don Chuyen Bay Chinh Thuc Dau Tien Vao 19 12 16
Kinh doanh

Thủ tướng: Sân bay Long Thành sẽ đón chuyến bay chính thức đầu tiên vào 19/12

Go Vuong De Thoai Von Nha Nuoc Tai Gan 40 Doanh Nghiep 1
Kinh doanh

Gỡ vướng để thoái vốn Nhà nước tại gần 40 doanh nghiệp

Okio 28
Kinh doanh

Tăng tốc chuyển đổi “Nhà máy thông minh” tại Việt Nam bằng các giải pháp đột phá

Thu Tuong Yeu Cau Khai Thac Thuong Mai San Bay Long Thanh Vao Dau Nam 2026 1
Kinh doanh

Thủ tướng yêu cầu khai thác thương mại sân bay Long Thành vào đầu năm 2026

58413916 E9bb 4cb1 A822 357c52691d04 2
Kinh doanh

Garmin đồng hành cùng đội tuyển điền kinh Việt Nam tại SEA Games 33

Thumb Csi100 1 2 2
Kinh doanh

Prudential lần thứ 9 được vinh danh Top 100 Doanh nghiệp Phát triển bền vững

Son Hpwin 1 1
Kinh doanh

HPWIN khu vực miền Nam phát triển bền vững và khẳng định vị thế thương hiệu

Dai Dien Sabeco Va Bao Dai Doan Ket Trao Giai Top 3 Tuong Tac Cong Dong 2 1 2
Kinh doanh

Công bố top 15 Gương mặt truyền lửa, khép lại chiến dịch “150 năm di sản vươn cao”

Tai Chuong Trinh Cong Bo Doanh Nghiep Ben Vung Csi 2025 Nestle Viet Nam Vinh Du Nhan Danh Hieu Ngoi Sao Csi Do Vcci Trao Tang 1 2
Kinh doanh

Nestlé Việt Nam tiên phong phát triển bền vững và thúc đẩy kết nối cộng đồng doanh nghiệp

Tin cập nhật

1765773014622 Nld Mediacdn Vn 291774122806476800 2025 12 14 Dji202511261029170639d1765683327020413881946 1765713668898 17657136692951897299935 1
Kinh doanh

3 hãng hàng không nội địa cất cánh cùng sân bay Long Thành ngày 19/12

Ngan Hang Nha Nuoc Viet Nam Chinh Thuc Cung Cap 32 Dich Vu Cong Truc Tuyen Toan Trinh 1
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chính thức cung cấp 32 dịch vụ công trực tuyến toàn trình‏

Vu Mailisa Vo Chong Phan Thi Mai Nop 300 Ty Dong Khac Phuc Hau Qua 1
Đời sống

Vụ Mailisa, vợ chồng Phan Thị Mai nộp 300 tỷ đồng khắc phục hậu quả

3. Kv Có Logo (3)
Truyền hình

Làn Sóng Xanh 2025 chính thức khởi động, lan toả niềm tự hào Con Rồng Cháu Tiên

9a066917 5a54 40c5 8f96 324bf0752609
Bất động sản

CapitaLand Development ghi dấu 2025 với danh hiệu “Nhà phát triển bất động sản bền vững xuất sắc”

Quoc6280 2 2
Thời trang

Miss Cosmo Charity Golf lần thứ 12 gây quỹ gần 1,5 tỷ đồng cho cộng đồng

46b01227 61ef 4331 B26b 3cf8bc484e5e 2
Ẩm thực

Sự diệu kỳ từ những vườn táo Pháp – Khi hương vị Châu Âu lan tỏa tại Việt Nam

Thu Tuong San Bay Long Thanh Se Don Chuyen Bay Chinh Thuc Dau Tien Vao 19 12 16
Kinh doanh

Thủ tướng: Sân bay Long Thành sẽ đón chuyến bay chính thức đầu tiên vào 19/12

Go Vuong De Thoai Von Nha Nuoc Tai Gan 40 Doanh Nghiep 1
Kinh doanh

Gỡ vướng để thoái vốn Nhà nước tại gần 40 doanh nghiệp

Sat Lo Lon Tai Deo Thung Khe Nhieu Nguoi Nghi Bi Vui Lap 1
Đời sống

Sạt lở lớn tại đèo Thung Khe, nhiều người nghi bị vùi lấp

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily