VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Mâu thuẫn tăng cao, Gamuda Land bất ngờ yêu cầu khách hàng trả lại nhà

Thứ Ba, 15/09/2020 - 11:09

Ngày 4/9, Công ty Gamuda Land Việt Nam (Gamuda Land) khiến nhiều khách hàng bất ngờ khi ra văn bản chấm dứt hợp đồng, thu lại nhà liền kề đã bán cho khách tại Dự án Khu đô thị mới C2 Gamuda Garden (Dahlia Homes – ST5).

Sự việc mâu thuẫn giữa khách hàng và Công ty Gamuda Land Việt Nam tại Dự án Khu đô thị mới C2 Gamuda Garden (Dahlia Homes – ST5) diễn ra từ đầu năm 2020 liên quan đến các vấn đề về diện tích, hạ tầng, phí đặt cọc khi hoàn thiện căn hộ.

Cụ thể, theo phản ánh của khách mua nhà, các căn biệt thự, liền kề tại ST5 thiếu hụt diện tích từ 13-20 m2. Khách hàng khu ST5 cũng cho rằng chủ đầu tư tự ý nâng phí quản lý vận hành từ 7.700 đồng/m2 theo hợp đồng mua bán lên mức 11.000 đồng/m2. Cùng với đó, khách hàng cũng không đồng tình với mức thu cọc 50 triệu đồng khi khách hàng thiện căn hộ. Đặc biệt, nhóm khách hàng còn phản ánh Gamuda Land bàn giao nhà khi chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, gồm hạ tầng kỹ thuật các con đường nằm trong Dự án, hạ tầng xã hội Club House và các tiện ích khác.

Sau nhiều lần đối thoại bất thành, nhiều khách hàng đã thông báo đến Chủ đầu tư Gamuda Land về việc tạm dừng nghĩa vụ tài chính từ đợt 6 (đến hạn 30/6/2020) theo hợp đồng thương mại cho đến khi những vấn đề trên được khắc phục.

Trong khi những mâu thuẫn chưa được giải quyết, khách hàng cho biết Gamuda Land đã gửi văn bản  thông báo chấm dứt hợp đồng đến hai khách hàng mua nhà liền kề tại Dự án Khu đô thị mới C2 Gamuda Garden (Dahlia Homes – ST5).

Theo thông báo chấm dứt hợp đồng, Gamuda Land yêu cầu khách hàng “phải phục hồi nguyên trạng, dỡ bỏ mọi trang bị, di dời đồ vật khỏi căn nhà để phục vụ việc chấm dứt hợp đồng này; phải chấm dứt cư ngụ, sử dụng căn nhà, và bàn giao lại toàn bộ căn nhà cho Công ty trong vòng 7 ngày kể từ ngày của Thông báo này. Công ty bảo lưu các quyền và biện pháp khắc phục liên quan đến việc lấy lại căn nhà”.

Gamuda Land cũng khẳng định: “Từ ngày 11/9/2020, Ông/bà sẽ không còn bất kỳ quyền lợi, quyền yêu cầu hay bất kỳ lợi ích nào đối với công ty Chúng tôi liên quan đến căn nhà hay mọi đồ vật để lại tại căn nhà. Chúng tôi có toàn quyền xử lý hoặc thuê nhà thầu phục hồi căn nhà, loại bỏ các đồ vật này theo phương thức chúng tôi cho là phù hợp, định đoạt căn nhà mà không cần bất kỳ sự tham khảo hoặc thông báo trước tới Ông/bà. Trong trường hợp phát sinh chi phí cho phần việc này, chi phí này sẽ được tính vào khoản bồi thường cho thiệt hại mà Công ty phải gánh chịu và chúng tôi sẽ cập nhật lại cho Ông/bà như đã đề cập bên trên”.

.

Văn bản chấm dứt hợp đồng và yêu cầu trả nhà của Gamuda Land gửi đến khách hàng.

Theo Gamuda Land lý do chấm dứt hợp đồng là do Công ty đã nhiều lần gửi thông báo nhắc nhở đến hai khách hàng về việc thanh toán đợt 6 (đến hạn ngày 30/6/2020) và đợt 7 (đến hạn vào 31/7/2020). Tuy nhiên, đã quá hạn thanh toán cả hai đợt trên 30 ngày nhưng hai khách hàng vẫn không đóng tiền. “Như vậy, Ông/bà đã vi phạm nghiêm trọng nghĩa vụ thanh toán theo Hợp đồng mua bán, đây là một vi phạm cơ bản hợp đồng, gây thiệt hại cho công ty và làm cho chúng tôi không đạt được mục đích của việc giao kết hợp đồng”, văn bản của Gamuda Land nêu rõ.

Ngay sau khi nhận được văn bản của Gamuda Land, khách hàng mua nhà tại khu liền lề Dahlia Homes – ST5 bức xúc cho biết kể từ khi ký hợp đồng mua bán căn nhà họ đều đặn nộp tiền và các nghĩa vụ tài chính theo đúng hợp đồng. Tuy nhiên, khi được nhận bàn giao nhà, khách hàng đã kiểm tra và phát hiện hàng loạt vấn đề và đã nhiều lần kiến nghị khắc phục, đồng thời, thông báo bằng văn bản đến chủ đầu tư về việc sẽ dừng mọi nghĩa vụ tài chính cho đến khi các sai phạm được khắc phục. Và trong lúc các kiến nghị chưa được giải quyết, chủ đầu tư lại đơn phương ra quyết định thu hồi căn hộ là không hợp pháp.

Đặc biệt, khách hàng cho biết theo Điều 17.2 của hợp đồng mua bán, trong trường hợp có tranh chấp nào phát sinh từ hoặc liên quan đến hợp đồng thì các bên giải quyết trước tiên qua thương lượng. Sau 30 ngày kể từ khi một bên phát hành thông báo bằng văn bản cho Bên kia về tranh chấp phát sinh mà tranh chấp vẫn không giải quyết được, mỗi Bên đều có quyền đưa tranh chấp đó ra Tòa án có thẩm quyền để giải quyết.

Văn bản gia hạn thu hồi nhà của Gamuda Land gửi đến khách hàng.

Được biết, trước những phản ánh gay gắt của khách hàng, ngày 10/9/2020 trước ngày chấm dứt Hợp đồng mua bán, Gamuda Land tiếp tục gửi đến khách hàng Thông báo về việc gia hạn thời gian bàn giao lại căn nhà. Theo đó, thông báo nêu rõ, sau cuộc họp ngày 10/9/2020 giữa Công ty và khách hàng, công ty đồng ý gia hạn thời gian bàn giao lại căn nhà đến ngày 21/9/2020.

Thông báo của Gamuda Land cũng khẳng định trong khoảng thời gian này, các bên có thể thống nhất được phương án giải quyết mọi vấn đề vướng mắc còn tồn đọng. Trường hợp không thống nhất được phương án giải quyết, Gamuda Land sẽ thực hiện các quyền theo quy định Hợp đồng mua bán nhà ở đã ký.

Tuy nhiên, theo khách hàng mua nhà tại Dahlia Homes – ST5 phản ánh, bản chất văn bản chấm dứt hợp đồng đơn phương yêu cầu trả nhà của Gamuda Land đã không đúng theo quy định hiện hành nên việc có gia hạn 10 ngày hay thậm chí lâu hơn cũng không có ý nghĩa. Điều quan trọng, Gamuda phải giải quyết những mâu thuẫn hiện tại, tìm được tiếng nói chung với khách hàng.

Lan Nhi / Theo Nhịp sống kinh tế

Related Posts

Unnamed File 20 1
Bất động sản

CapitaLand Development đạt mốc 91% căn hộ được bán tại The Fullton Edition

Dji 0666 1114 1
Bất động sản

Khảo sát 10ha đất vàng TP.HCM của Novaland vừa sang tay Sơn Kim Land

Anh 1 1761439256396719680630 2
Bất động sản

CapitaLand Development được vinh danh “Nhà phát triển bất động sản xuất sắc”

Thu Tuong Tao Thuan Loi Nhat De Cac Du An Nha O Xa Hoi Hoan Thanh Trong 2 3 Nam 6
Bất động sản

Thủ tướng: Tạo thuận lợi nhất để các dự án nhà ở xã hội hoàn thành trong 2-3 năm

Ho Ngheo O Tphcm Duoc Ho Tro Xay Dung Nha O 100 150 Trieu Dong Can 1
Bất động sản

Hộ nghèo ở TPHCM được hỗ trợ xây dựng nhà ở 100-150 triệu đồng/căn

Thu Tuong Giao Cac Doanh Nghiep Lam Tot Tiep Tuc Trien Khai Cac Du An Nha O Xa Hoi 7
Bất động sản

Thủ tướng: Giao các doanh nghiệp làm tốt tiếp tục triển khai các dự án nhà ở xã hội

Novaland Thong Tin Viec Khac Phuc Sau Ket Luan Thanh Tra Da Tat Toan Hon 15 000 Ty Dong Trai Phieu 1
Bất động sản

Novaland thông tin việc khắc phục sau kết luận thanh tra, đã tất toán hơn 15.000 tỷ đồng

Chinh Phu De Xuat Mo Rong Doi Tuong Mien Giay Phep Xay Dung 2
Bất động sản

Chính phủ đề xuất mở rộng đối tượng miễn giấy phép xây dựng

Capitaland Ho Tro 97 000 Do La My Cho Tre Em Va Hoc Sinh Co Hoan Canh Kho Khan 5
Bất động sản

CapitaLand hỗ trợ 97.000 đô la Mỹ cho trẻ em và học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tin cập nhật

Nuoc Rut Khoi Phuc Luu Thong Phuong Tien Tren Cao Toc Vinh Hao Phan Thiet 1
Đời sống

Nước rút, khôi phục lưu thông phương tiện trên cao tốc Vĩnh Hảo-Phan Thiết

Hon 90 Giao Vien Mam Non Dat Trinh Do Tu Cao Dang Su Pham Tro Len 2
Giáo dục

Hơn 90% giáo viên mầm non đạt trình độ từ cao đẳng sư phạm trở lên

Hang Nghin Nguoi Va Ke Chong Lu Lich Su Cuu Lang O Ha Luu Song Thu Bon 6
Đời sống

Hàng nghìn người ‘vá kè’ chống lũ lịch sử, cứu làng ở hạ lưu sông Thu Bồn

Hoan Thanh Nhiem Vu Ky Thuat Then Chot Truoc Khi Chinh Thuc Van Hanh San Bay Long Thanh 2
Kinh doanh

Hoàn thành nhiệm vụ kỹ thuật then chốt trước khi vận hành sân bay Long Thành

Nguoi Dan Gui Tiet Kiem Vao Ngan Hang Khoang 8 Trieu Ty Dong 1
Kinh doanh

Người dân gửi tiết kiệm vào ngân hàng khoảng 8 triệu tỷ đồng

Chuyen Ho So Du An Tru So Bo Ngoai Giao Sang Bo Cong An Va Ubkt Trung Uong 1
Đời sống

Chuyển hồ sơ dự án trụ sở Bộ Ngoại giao sang Bộ Công an và UBKT Trung ương

Khong Co Phep Mau Vn Index Dieu Chinh Ve Quanh 1 670 Diem 2
Kinh doanh

Không có ‘phép màu’, VN-Index điều chỉnh về quanh 1.670 điểm

Ngan Hang Nha Nuoc Yeu Cau Xu Nghiem Cac Diem Mua Ban Ngoai Te Trai Phep 1
Kinh doanh

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu xử nghiêm các điểm mua bán ngoại tệ trái phép

Mua Lu Gay Thiet Hai Nang Tu Hue Den Quang Ngai 1
Đời sống

Mưa lũ gây thiệt hại nặng từ Huế đến Quảng Ngãi

Pha Thanh Cong Chuyen An Lua Dao Chiem Doat Tai San Tren Khong Gian Mang Xuyen Quoc Gia 1
Đời sống

Phá thành công chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng xuyên quốc gia

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily