Dịp khởi động đầu năm 2016 cũng chính là tháng cuối cùng trước Tết Nguyên Đán, cũng bởi vậy, không khí trên thị trường bất động sản vẫn rất sôi động với nhiều dự án liên tục ra hàng cùng với nhiều chương trình khuyến mãi lớn để “vét” tiền cuối năm.
Ồ ạt bung hàng
Thống kê từ cơ quan chức năng cho biết, thị trường Hà Nội trong năm 2015 ghi nhận khoảng 19.350 giao dịch thành công, so với cùng kỳ năm 2014 tăng 1,7 lần; trong khi Tp.HCM lại có khoảng 18.700 giao dịch thành công (so với cùng kỳ tăng 1,8 lần). Tồn kho BĐS tính đến 20/12/2015 giảm 77.659 tỷ đồng, chỉ còn khoảng 50.889 tỷ đồng, so với quý I/2013 giảm 60,41%.
Nối tiếp đà năm 2015, không khí thị trường bất động sản ngay từ những ngày đầu của năm 2016 vẫn khá sôi động với hàng loạt dự án liên tục ra hàng với nguồn cung lớn. Đây là thời điểm 1 tháng trước Tết Nguyên Đán vốn được coi là “thời điểm vàng” để đón dòng tiền cuối năm.
Khi dòng tiền đổ mạnh vào bất động sản thì cũng là lúc thị trường được “kích thích”. Nhất là vào cuối năm, thời điểm lượng kiểu hối đổ về dồn dập, thị trường theo đó cũng trở nên sôi động hơn, cũng bởi vậy, các doanh nghiệp chắc chắn không muốn bỏ qua cơ hội làm ăn lớn nhất của năm này.
Từ đầu quý IV/2015 đến nay, ghi nhận tại thị trường Tp.HCM và Hà Nội đã cho thấy, hàng loạt doanh nghiệp bất động sản lần lượt ra hàng từ phân khúc trung đến cao cấp với hàng loạt chính sách khuyến mãi, ưu đãi lớn dành cho khách hàng. Bất động sản Hà Nội đã đón thêm nguồn cung khủng từ các dự án Eco Green City, Five Star Kim Giang, Goldseason, Seasons Avenue, Imperia Garden, Park View Residence, Green Stars,…
Các “ông lớn” bất động sản như TNR Holdings, Vingroup, BRG, , FLC, Capitaland,… đã và đang khởi động khá nhiều dự án tại khu vực phía Tây thủ đô. Trong khi ở Tp.HCM, thị trường sôi động hơn với cuộc đua của các ông lớn. Đặc biệt, các kế hoạch khủng trong năm 2016 được đặt ra cũng dự báo sẽ có nhiều dự án mới được công bố ngay trong quý I/2016. Có thể kể đến một vài kế hoạch “bom tấn” trong năm nay của hàng loạt “đại gia” như Công ty CP Kinh doanh Địa ốc Him Lam, Tập đoàn Hưng Thịnh, Novaland, …
Khuyến mãi khủng
Ngoài việc bung hàng mở bán, nhiều dự án còn lôi kéo người mua bằng những khuyến mại hấp dẫn như bốc thăm trúng thưởng xe ô tô, xe máy, tặng sổ tiết kiệm và vàng SJC, tặng quà khi tham quan nhà mẫu, tặng gói nội thất,…
Có thể kể đến như chương trình Novaland – Xuân trao lộc điền”. Cụ thể, khách tham quan và tìm hiểu bất kỳ dự án nào của Novaland sẽ được nhận ngay bao lì xì may mắn trị giá 16 triệu đồng hoặc 18 triệu đồng. Khách hàng ký hợp đồng mua sản phẩm sẽ được nhận thêm hai bao lì xì trị giá 16 triệu đồng/bao hoặc 18 triệu đồng/bao. Khách sẽ được chọn hai bao lì xì có giá trị cao nhất để khấu trừ vào giá mua, tối đa 36 triệu đồng. Chương trình áp dụng từ 1/1/2016 đến hết ngày 31/03/2016, và được áp dụng đồng thời cùng một số chương trình bán hàng hiện thời của các dự án Novaland.
Tương tự, chủ đầu tư Vạn Gia Phúc Residence áp dụng chương trình ưu đãi lớn, khi tặng mỗi khách hàng gói khuyến mãi lên đến 150 triệu đồng. Theo đó, chỉ cần đặt cọc với 10% giá trị căn hộ, tương đương 150 triệu đồng, khách hàng sẽ được tặng gói khuyến mãi có giá trị lên đến 150 triệu đồng.
Trả lời thắc mắc về chương trình gây “sốc”này, bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng giám đốc Eximrs, đơn vị phân phối độc quyền dự án cho biết, công ty chấp nhận chia sẻ một phần lợi nhuận để cùng với chủ đầu tư tri ân những khách hàng đã ủng hộ công ty trong suốt một năm qua. Eximrs cũng hy vọng qua chương trình này, khách hàng sẽ hiểu được định hướng phát triển lâu dài của công ty trong việc đồng hành với khách hàng để sẻ chia lợi nhuận. “Chúng tôi hiểu rằng, thành công của công ty chỉ có được từ sự ủng hộ của khách hàng. Do vậy, bớt một phần lợi nhuận để chia sẻ với khách hàng là một việc làm thiết thực”, bà Tú cho biết thêm.
Được biết, Vạn Gia Phúc Residence là dự án đầu tiên tại quận Tân Phú có mô hình officetel. Theo ông Lý Văn Nghĩa, Tổng giám đốc Vạn Gia Phúc, chủ đầu tư dự án, thì đây là một quyết định đầu tư được ban lãnh đạo công ty cân nhắc. Bởi vì, so với đầu tư căn hộ để ở thì phát triển mô hình officetel lợi nhuận không nhiều bằng. Tuy nhiên, cũng theo ông Nghĩa, khi một dự án gắn với mô hình officetel sẽ tăng tính tiện nghi, hiện đại cho môi trường nội khu của dự án. Bởi vì, chính những doanh nhân sống tại đây đã là một giá trị bảo chứng cho giá trị tiện nghi, hiện đại.
Phúc Đức
Theo Người Đồng Hành