VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Gia đình Ku Tin bức xúc vì bị lợi dụng hình ảnh

Thứ Hai, 16/05/2016 - 17:06
Bé Ku Tin và nghệ sĩ hài Hoài Linh. Ảnh: TL
Bé Ku Tin và nghệ sĩ hài Hoài Linh. Ảnh: TL

Là nhân tố nhí góp phần vào thành công của nhiều show truyền hình như: “Thách thức danh hài”, “Người hùng tí hon”… cậu bé 5 tuổi Ku Tin (tên thật là Huỳnh Minh Hoàng) đã được nhận định là “hiện tượng trên mạng” theo chiều hướng tích cực.

Trang fanpage của cậu bé với những clip sinh hoạt đời thường, ca hát, đối đáp được cập nhật hàng ngày có gần 200.000 lượt theo dõi. Tuy nhiên, sự nổi tiếng quá nhanh đã khiến gia đình cậu bé gặp nhiều rắc rối, trong đó có chuyện bị các bầu sô lợi dụng tên tuổi, hình ảnh để bán vé.

Gia đình không “vụ lợi”!
Sau một thời gian vắng bóng trên màn ảnh, mới đây, “cậu bé vạn người mê” Ku Tin đang được nhắc đến qua câu chuyện bị các đoàn hát lợi dụng tên tuổi, hình ảnh để bán vé kiếm lời. Trả lời PV Báo GĐ&XH, chị Nguyễn Thị Ngọc Trang (mẹ Ku Tin) cho biết: “Ban đầu, chúng tôi không định lên tiếng chuyện này nhằm tránh những hiểu nhầm cho rằng, gia đình đang vin vào để cháu được nổi tiếng. Nhưng thời gian vừa qua, cháu liên tục bị các đoàn hát đăng tên kèm hình ảnh lên poster quảng cáo để bán vé, trong khi thực tế cháu không tham gia các chương trình đó. Gia đình tôi thường xuyên nhận được cuộc gọi, tin nhắn hỏi han, chất vấn vì sao có tên con mình mà không cho cháu tham gia. Nhiều lần chuyện này lặp lại nên chúng tôi thấy rất mệt mỏi, bức xúc trước hành động trục lợi bằng hình ảnh trẻ con của một số người”.

Chị Trang cũng nhấn mạnh, dù con trai sớm nổi lên như một “hiện tượng trên mạng” nhưng gia đình chị luôn cân nhắc kỹ lưỡng khi cho con tham gia chương trình gì bởi cháu còn nhỏ tuổi, nếu tham gia cũng chỉ gọi là góp vui chứ không vì danh tiếng hay tiền bạc. Gia đình chị mong những bầu sô đã dùng hình ảnh con mình để quảng cáo bán vé hãy dừng ngay việc làm thiếu trách nhiệm này lại.

Sinh ra trong gia đình không có ai làm nghệ thuật nhưng từ khi mới 2 tuổi, bé Ku Tin đã gây “sốt” mạng xã hội và các chương trình truyền hình với những ca khúc người lớn như: “Hồn quê”, “Nối lại tình xưa”, “Áo mới Cà Mau”… Gia đình tiết lộ, bé có khả năng đặc biệt là nghe nhạc và hát theo chính xác. Những điệu nhảy sôi động cũng được Ku Tin bắt chước nhanh chóng. Theo cha mẹ bé, Ku Tin còn khá nhỏ để cảm nhận sự nổi tiếng của mình nên những chương trình truyền hình thực tế đơn thuần mang đến niềm vui nhỏ cho cuộc sống của họ, đồng thời vẫn được kiểm soát ở một giới hạn nhất định.

Mẹ bé Ku Tin tâm sự, từ khi con trai nổi tiếng, có nhiều lời khen cho bé nhưng sự chê trách cũng không hề ít. Chị Trang nói: “Nhiều người nói vợ chồng tôi… vụ lợi, con đang còn nhỏ mà không để con được sống hồn nhiên, cứ mang con đi thi thố, tranh giải để bây giờ bị bầu sô lợi dụng hình ảnh làm ảnh hưởng đến con. Nhưng tôi khẳng định, cuộc sống của gia đình tôi xưa nay vẫn vậy. Ku Tin không hề già dặn tuổi như những ý kiến nhận xét mà cháu vẫn ngây thơ, sau giờ học thích chơi thú nhún, đi công viên, mọi sinh hoạt không hề thay đổi. Ngay đến số tiền cháu giành được khi tham gia các chương trình thực tế cũng chỉ đủ để gia đình trang trải cuộc sống hàng ngày, mua sữa và quần áo cho cháu chứ không đầu tư hình ảnh như mọi người nghĩ”.

Chị Trang chia sẻ, trong chương trình “Người hùng tí hon”, khi đội của Ku Tin đoạt Á quân với số tiền thưởng 100 triệu đồng, chia ra mỗi người được vài chục triệu đồng, nhưng tính ra tiền ăn uống, chi phí đi lại mấy tháng đi thi đã tốn gần bằng giải thưởng nên không có chuyện vợ chồng chị “vụ lợi” từ con trai.

Trẻ em rất dễ tổn thương
Từ khi mới 2 tuổi đến nay, Ku Tin đã tham gia khá nhiều chương trình truyền hình và ẵm nhiều giải thưởng, được các nghệ sĩ hài như Hoài Linh, Việt Hương, Hoài Lâm yêu mến. Gia đình cậu bé kể lại, trong những ngày đi thi, Ku Tin không tránh khỏi những mệt mỏi. Nhiều khi, đi đường xa và mệt nên bé đã ngủ gục trên tay lái của cậu ruột. Đến trường quay, bé òa khóc vì bị đánh thức. Khi chia sẻ những điều này, gia đình bé Ku Tin đã vấp phải nhiều ý kiến phản đối việc đem con đi “chạy sô” khi độ tuổi của con vẫn còn quá nhỏ nên gián tiếp tạo điều kiện cho các đoàn hát lợi dụng hình ảnh và có lẽ sự việc sẽ không chỉ dừng lại ở mức độ này.

Bàn về câu chuyện bé Ku Tin bị lợi dụng tên tuổi, hình ảnh cho hoạt động thương mại, PGS.TS Huỳnh Văn Sơn – Trưởng khoa Tâm lý học, Trường ĐH Sư phạm TPHCM cho biết: “Trẻ em là đối tượng được chú ý trong nhiều chương trình truyền hình gần đây vì nhiều lẽ mà đôi lúc chính người trong cuộc cũng không hay biết. Trẻ em thu hút được đối tượng người xem đa dạng như chính trẻ em, cha mẹ, người thân, người lớn… Mặt khác, ai cũng từng là trẻ em nên sự chú ý về trẻ em thường cao hơn người lớn kéo theo sự quan tâm của nhiều đơn vị nghệ thuật, nhãn hàng… Ở góc độ nào đó, các em cần chơi, cần thể hiện như một nhu cầu bản thân. Khi nhu cầu này chưa có nhiều cơ hội thỏa mãn thì sân chơi truyền hình đáp ứng khá tốt mong mỏi ấy song cũng cần nhìn nhận một điều là liệu các em và gia đình có đủ bản lĩnh, khả năng, sức khỏe tinh thần, đủ nội lực để vượt qua tất cả những bất cập kéo theo hay không?”.

PGS.TS Huỳnh Văn Sơn nhận định, sở dĩ các bầu sô hay nhãn hàng nhằm đến tên tuổi, hình ảnh trẻ em vì đây thuộc nhóm đối tượng dễ khiến rating tăng vụt, tạo được hình ảnh đẹp, hiệu ứng tâm lý tốt… nhưng tất cả những vui buồn, thất vọng hay bị lợi dụng nói trên có thể ảnh hưởng đến tâm lý trẻ khiến trẻ mất niềm tin lâu dài, kể cả sau này nhìn lại sự việc. PGS.TS Huỳnh Văn Sơn nói: “Điều này mỗi người cha, người mẹ cần ý thức một cách sâu sắc, đừng cho rằng mình là người lớn để có quyền sống thay, quyết định thay hay cưỡng ép các con theo con đường mình chọn. Trẻ em cần được tôn trọng, yêu thương, chăm sóc, đồng thời có cơ hội được phát triển an toàn”.

Xem 1 video của Ku Tin:

Chị Trang cho biết, vợ chồng chị đi làm từ sáng đến tối nên cũng không có thời gian “khoe” con như những ý kiến gièm pha. Tất cả hình ảnh, clip hát hò, trò chuyện của Ku Tin là do cậu của bé đăng tải trên mạng xã hội vì thấy cháu mình đáng yêu, ngộ nghĩnh.

Thùy Phương
Theo Gia đình & Xã hội

loading…


Tags: Ku Tin

Related Posts

Unnamed File 12 1
Hậu trường

Điểm tên nghệ sĩ, người nổi tiếng quảng cáo cho đường dây 600 loại sữa giả

Luu Ban Nhap Tu Dong 4 2
Giải trí

Lùm xùm kẹo rau Kera: Soi nguồn thu nhập ‘khủng’ của Hoa hậu Thùy Tiên

474613251 1849068125630247 5836672928334649638 N 1 1
Giải trí

Hồ Quang Hiếu – Tuệ Như đón con đầu lòng

Image 65 1
Giải trí

Việt Hương cùng sân khấu Trương Hùng Minh tổ chức hoạt động ý nghĩa đón năm mới

Image 38 1
Giải trí

Puka – Gin Tuấn Kiệt, Tiến Đạt dự kỷ niệm 14 năm ngày cưới của Thu Trang – Tiến Luật

Image 38 1
Giải trí

Công an thông tin việc bắt ca sĩ Chi Dân, người mẫu An Tây

Z5518167300437 A9525e6ebed3dad7584f08e32aab7322 2 1
Giải trí

Hồ Việt Trung chia sẻ “mất hết fan” vì con gái trong liveshow kỷ niệm 20 năm ca hát

Z5452516634895 3a680794927542781fb8d783f49dbb59 3 2
Âm nhạc

Ca sĩ Đình Nguyễn khởi kiện vì bị xâm phạm bản quyền ca khúc Mối tình không tên

Luong Gia Huy Lam Chan Huy7 1
Giải trí

Lương Gia Huy và Lâm Chấn Huy làm hòa, gác lại mọi chuyện sau ồn ào mâu thuẫn

Tin cập nhật

Du Kien Tam Thoi Bo Tri Binh Quan 60 Bien Che 01 Xa Phuong Dac Khu 1
Đời sống

Dự kiến tạm thời bố trí bình quân 60 biên chế/01 xã, phường, đặc khu

Luu Ban Nhap Tu Dong 34 1
Xe máy

Đề xuất lộ trình áp dụng quy chuẩn khí thải xe mô tô, xe gắn máy lưu hành ở Việt Nam

Luu Ban Nhap Tu Dong 33 1
Đời sống

Kết thúc hoạt động của 120.000 người không chuyên trách ở cấp xã

Luu Ban Nhap Tu Dong 32 1
Tài chính

Từ ngày mai, giá điện bán lẻ tăng thêm 4,8%

Unnamed File 27 1
Giải trí

Top 45 thí sinh Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam đồng hành cùng Smile Train Việt Nam

Mastercdn.kinhtechungkhoan.vn Stores News Dataimages 2024 122024 16 18 Cao Toc Bac Nam Phia Dong Se Keo Dai Them 90km Den Mui Ca Mau 654c639f40f6b20241216184638 1
Kinh doanh

Bộ Xây dựng: Mục tiêu năm 2025 thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng đến Cà Mau

Unnamed File 8 1
Tài chính

TP.HCM tiết kiệm gần 1.300 tỷ đồng nhờ đấu thầu trợ giá xe buýt

Luu Ban Nhap Tu Dong 31 1
Đời sống

Triệt phá cơ sở sản xuất, buôn bán số lượng lớn mỹ phẩm giả bán trên Shopee, Tiktok

Image 8 1
Đời sống

Vừa tuyên bố có đoàn kiểm tra, lòng se điếu hết sạch

Unnamed File 6 1
Tài chính

Điểm những ngân hàng mạnh tay chi nghìn tỷ tiền mặt trả cổ tức

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily