VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Elle Fashion Show 2022 trở lại với buổi trình diễn của 4 nhà thiết kế trẻ thuộc thế hệ tiếp nối

Thứ Ba, 15/11/2022 - 21:20
Mc Nicky Khánh Ngọc Ntk Cường Dàm Tổng Dạo Diễn Cao Trung Hiếu Giám Dốc Nội Dung Liên Chi Ntk Tom Trandt Ntk Ngô Hoàng Kha

ELLE FASHION SHOW 2022 do Tạp chí Phái Đẹp ELLE tổ chức sẽ chính thức trở lại vào ngày 17/12/2022 tại The Global City. Với chủ đề DREAM OF NEW BEGINNINGS, ELLE Fashion Show sẽ mang đến câu chuyện về những khởi đầu mới, những góc nhìn đầy thuyết phục từ thế hệ tiếp nối của ngành thời trang Việt Nam thông qua các bộ sưu tập của 4 thương hiệu: HANOIA; CHATS by C.DAM; KHAAR; và SUBTLE LE NGUYEN. 

Sau hai năm đại dịch, ngành thời trang đã cho thấy sự bền bỉ, linh hoạt, và khả năng vượt qua những thử thách chưa từng có. Việc ứng dụng công nghệ 3D, AI, AR trong thời trang thường xuyên được nhắc đến; trong khi đó, Sustainability – Phát triển bền vững – vẫn tiếp tục là mối quan tâm lớn kêu gọi những hành động thiết thực. Những khó khăn mở ra nhiều cơ hội và tiềm năng cho những ai sẵn sàng bứt phá, học hỏi và thử nghiệm để thay đổi.

Những gì chúng ta đã trải qua cũng cho thấy ngành thời trang cần nhìn lại toàn bộ cách các thương hiệu đang được vận hành, không chỉ ở triết lý thiết kế, quảng bá sản phẩm, mà còn là quy trình sản xuất, lựa chọn chất liệu, phương thức phân phối và bán lẻ… Đã có nhiều thay đổi tích cực nhưng chúng ta vẫn cần rất nhiều nỗ lực, quyết tâm và kết nối để có thể hướng đến một tương lai phát triển bền vững của ngành thời trang. 

Chị Liên Chi, Giám đốc Nội dung của Tạp chí ELLE Việt Nam chia sẻ: “Sau những thử thách của hai năm đại dịch, chúng ta đang được chứng kiến ngành thời trang trong nước phát triển ngày càng hứa hẹn và chuyên nghiệp hơn. Những thương hiệu bứt phá và có thể đi đường dài là những thương hiệu hiểu rõ về đối tượng khách hàng, phân khúc thị trường của mình để phát triển những sản phẩm thật sự chất lượng. Sự sáng tạo không chỉ thể hiện ở thiết kế, kiểu dáng mà còn là cách lựa chọn, xử lý chất liệu, cách nhà thiết kế kể chuyện và kết nối với cộng đồng của mình”. 

Tuf07758

4 bộ sưu tập trình diễn tại ELLE FASHION SHOW 2022 sẽ là 4 câu chuyện về tài năng, tâm huyết và những quan điểm thiết kế, thực hành thời trang đáng chú ý. KHAAR là thương hiệu mới được thành lập chưa đầy một năm với định hướng ứng dụng công nghệ 3D, chất liệu tái chế để hạn chế rác thải; HANOIA là thương hiệu vốn được biết đến với những món đồ sơn mài thủ công tinh xảo lần đầu tiên ra mắt BST thời trang hướng đến đối tượng trẻ; SUBTLE LE NGUYEN đang vươn ra thị trường quốc tế với những thiết kế tinh giản và thanh lịch; và CHATS by C.DAM hướng đến người phụ nữ hiện đại bằng sự tung hứng giữa những nguồn cảm hứng đa chiều và kỹ thuật thiết kế điêu luyện. Dù khác nhau về phong cách, triết lý thiết kế và hướng đi, cả 4 nhà thiết kế đều tìm thấy cảm hứng từ văn hoá truyền thống Việt Nam. Họ đặt sự chú trọng cao nhất vào kỹ thuật cắt may và chất lượng hoàn thiện sản phẩm, đồng thời tính kết nối trong cộng đồng luôn là nguồn động lực lớn. Họ là những nhà thiết kế và thương hiệu góp thành những mảng màu sôi động trong sân chơi thời trang đang ngày càng chuyên nghiệp và thú vị hơn. 

Đạo diễn Cao Trung Hiếu, người đã đồng hành cùng Tạp chí ELLE Việt Nam trong 4 chương trình ELLE Fashion Journey trước đây cho biết: “Tôi cảm thấy thật sự hứng thú với 4 bộ sưu tập của 4 nhà thiết kế của ELLE FASHION SHOW 2022. Dù họ đều có những cá tính sáng tạo cũng rất khác nhau, tất cả đều bắt đầu từ những bản sắc, những giá trị văn hoá truyền thống. Điều này đã cho tôi nhiều cảm hứng để tạo nên một không gian trình diễn đáng mong đợi tại The Global City cùng với âm nhạc được sản xuất bởi nghệ sĩ Thành Chu. Những thanh âm đương đại với điểm nhấn cổ truyền đậm chất Việt Nam, kết hợp với ánh sáng và hiệu ứng đặc biệt sẽ tạo nên một không gian trình diễn nhiều cảm xúc”. 

The Global City, nơi sẽ diễn ra ELLE FASHION SHOW 2022, với quy mô 117.4 hecta được định vị trở thành một khu đô thị biểu tượng của toàn khu vực Đông Nam Á, một trung tâm mới của TP.HCM với đầy đủ các tiện ích đẳng cấp quốc tế. Tại đó, khu kênh đào và nhạc nước lớn nhất Đông Nam Á giai đoạn 1 đã tạo tiếng vang lớn, hứa hẹn mang đến show trình diễn bùng nổ và mãn nhãn.

Catwalk Director Nhã Trúc Tuf07680 Tuf07698

Về các thương hiệu & nhà thiết kế: 

CHATS by C.DAM

Theo học và tốt nghiệp ngành kiến trúc, sự nghiệp thiết kế của NTK Cường Đàm lại rẽ hướng sang thời trang. Với Cường Đàm, thời trang và kiến trúc chia sẻ những đặc điểm chung về ứng dụng của tỉ lệ, thống nhất hình ảnh và quan trọng nhất là mục đích thấu hiểu nhu cầu của con người. Vì thế, kiến trúc chính là nền tảng để anh bắt đầu với thời trang bằng thương hiệu CHATS. Sự chuyển mình của thương hiệu CHATS được đánh dấu từ năm 2022 với hình ảnh mới hiện đại, tinh tế hơn chứa đựng tinh thần độc lập và mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được sự nữ tính. 

BST “Figure” của CHATS by C.DAM tại ELLE Fashion Show 2022 vẽ nên hình tượng của người phụ nữ mạnh mẽ, luôn làm chủ giấc mơ đời mình. Những trang phục của CHATS có nhiều phom dáng và đường cắt thẳng, sắc nét lấy cảm hứng từ nét vẽ tối giản, dứt khoát của tranh Mondrian đầu thế kỷ 20; BST còn là cuộc chơi của NTK với khái niệm “đối nghịch” trong phom dáng của menswear với những đường cắt mạnh mẽ nhưng vẫn có sự bay bổng, uyển chuyển của dáng hình chiếc áo dài; đối nghịch trong tỷ lệ ngắn – dài giữa áo và chân váy…

HANOIA

Yếu tố nghệ thuật đương đại mang đậm dấu ấn văn hóa Việt được thương hiệu HANOIA thể hiện rõ nét trong các lĩnh vực, từ sản phẩm trang trí nội thất, trang sức, phụ kiện cho đến thời trang. Không chỉ mang đến một góc nhìn về việc ứng dụng bản sắc văn hóa trong thiết kế đương đại, HANOIA còn tôn vinh những giá trị thủ công từ bàn tay người nghệ nhân lành nghề cùng những chất liệu bản địa đặc trưng vốn đã góp phần làm nên những thế mạnh sản xuất chỉ có ở Việt Nam. 

Giám đốc sáng tạo thời trang của HANOIA, NTK Tom Trandt hứa hẹn sẽ mang đến một một bộ sưu tập thời trang hiện đại và trẻ trung. Chất liệu lụa cao cấp Lãnh Mỹ A lừng danh sẽ xuất hiện dưới diện mạo mới đầy thú vị và sinh động trong BST mang tên “Bloom” – hình ảnh những loài hoa lạ của thiên nhiên, đồng thời cũng tượng trưng cho những vẻ đẹp khác lạ, riêng biệt và nổi bật giữa đám đông. Với tinh thần ưa khám phá, tìm tòi và không ngại thử nghiệm, Tom Trandt lựa chọn một bảng màu rực rỡ của những loài hoa, và nổi bật giữa rừng hoa lạ ấy là hình bóng của cây sơn mài được tạo hình trên chất liệu Lãnh Mỹ A đen óng. 

KHAAR

NTK Ngô Hoàng Kha tốt nghiệp ngành Thiết kế Thời trang tại Đại học Kiến trúc TP.HCM năm

2016. Sau quá trình học tập và trải nghiệm ở nhiều cuộc thi thiết kế thời trang trong và ngoài

nước, cùng 4 năm làm việc tại một tập đoàn thời trang đa quốc gia, Kha sáng lập thương hiệu

thời trang KHAAR với ý tưởng theo đuổi thời trang bền vững. Ngô Hoàng Kha thực hành bền vững trong thời trang dưới nhiều góc độ khác nhau: sử dụng vật liệu tái chế, vận dụng kỹ thuật thủ công truyền thống và ứng dụng công nghệ ảo 3D vào thiết kế để giảm phát thải, rút ngắn quy trình, cắt giảm tổn hao nguyên vật liệu…

Tại ELLE Fashion Show 2022, thương hiệu KHAAR giới thiệu BST “Tóc” với nguồn cảm hứng được khơi gợi từ hình ảnh mái tóc người phụ nữ. “Tóc” là hình ảnh ẩn dụ cho tính nguyên bản đến quá trình khám phá, rồi khai phóng để tự do theo cách riêng của mỗi người. Sự chuyển dịch từ những sắc màu trung tính đến bảng màu rực rỡ hơn đi cùng với kỹ thuật xử lý, ghép vải và tái chế chất liệu vô cùng tỉ mỉ của NTK cho thấy một quan điểm thời trang mang tính thử nghiệm rất riêng biệt của Ngô Hoàng Kha.

SUBTLE LE NGUYEN

Thương hiệu SUBTLE LE NGUYEN được thành lập bởi Lê Thuỳ Giang (từng học ngành tài chính) và Nguyễn Nhật Việt (tốt nghiệp thiết kế thời trang với đam mê nghệ thuật). Thương hiệu khởi đầu từ năm 2014 với tên gọi Subtle & Simple tại Hà Nội, theo đuổi phong cách tối giản với sắc đen – trắng chủ đạo và thường xuyên nằm trong tầm ngắm của các tín đồ thời trang sành điệu, nhạy bén với xu hướng. Năm 2022, tên gọi mới SUBTLE LE NGUYEN đánh dấu bước chuyển mình với nhiều thành tựu: mở stockists tại nước ngoài, giới thiệu BST mới tại showroom ở Vetemaze trong thời gian diễn ra Paris Fashion Week. Đầu năm nay, SUBTLE LE NGUYEN đã có mặt trên trang thương mại điện tử Ssense – nhà bán lẻ đa thương hiệu nổi tiếng.

Lần đầu tiên tham gia ELLE Fashion Show cũng là lần đầu giới thiệu một bộ sưu tập hoàn chỉnh

trên runway, BST Xuân – Hè 2023 của SUBTLE LE NGUYEN đặt trọng tâm vào khái niệm “fluidity” –  sự uyển chuyển, dễ dàng xoay chuyển để truyền tải thông điệp về tính cộng đồng, sự bình đẳng và thấu cảm. Lấy cảm hứng từ văn hoá, nghệ thuật Việt Nam và những di sản bản địa, những trang phục của SUBTLE LE NGUYEN sử dụng kỹ thuật draping tạo phom dáng mềm mại, hiệu ứng xếp pli mô phỏng những chiếc váy của người dân tộc, và hình dáng mái nhà Rông của dân tộc Bana được tái hiện trên những chiếc túi được làm bằng da. 

Ê-kíp sản xuất chương trình ELLE FASHION SHOW 2022

●     Tổng đạo diễn: Cao Trung Hiếu

●     Giám đốc sản xuất: Võ Đỗ Minh Hoàng

●     Giám đốc nội dung: Liên Chi Nguyễn

●     Giám đốc thương mại: Đồng Thủy Tiên

●     Giám đốc tổ chức: Hồng Phúc

●     Giám đốc mỹ thuật: Huy IO – Tim Phạm

●     Đạo diễn catwalk: Nhã Trúc

●     Giám đốc âm nhạc: Thành Chu

●     Điều phối sản xuất: Giang Nguyễn, Lý Nguyên Tuấn 

●     Ê-kíp sản xuất: Thảo My, Lan Anh, Bửu Dinh

●     Trợ lý đạo diễn: Anh Đức Phạm – Bảo Nghi – Huyền Vũ

●     Thiết kế sân khấu: Lê Hoài Nam

●     Thiết kế hình ảnh: Dương Đức Tiến

●     Đơn vị trang điểm: NARS Cosmetics

●     Sản xuất nội dung: Thùy Trang, Khải Hoàng, Khánh Ngọc, Thanh Huyền, Đoàn Trúc, Hoàng Tân, Quốc Nam, Diệu Thanh, Anh Tuấn, Tuyết Minh, Bích Như, Phương Quỳnh

●     Đơn vị sản xuất: ELLE VIỆT NAM & VIET VISION

Mai Anh / Văn Hoá

Related Posts

8459416bf0c47b9a22d5 2
Âm nhạc

Cơ hội trở thành nghệ sĩ biểu diễn, nhà sản xuất âm nhạc cùng Trường Âm nhạc Berklee

Size Vuông (3)
Giải trí

Chị Ngã Em Nâng tạo dấu ấn nhờ chemistry bùng nổ của 4 nhân vật chính

1 Kunal Jaisingh 2
Giải trí

Nàng dâu hào môn: 5 diễn viên nổi tiếng Ấn Độ đóng góp thành công cho phim 

Vh 0035220250907181006 2
Giải trí

Việt Hương – Hoài Phương trao 250 phần quà Vu Lan đến người dân khó khăn

1620250907132025 2
Giải trí

Quốc Trường hóa bác sĩ điển trai, run khi tiêm mặt siêu mẫu Như Vân

Dan Dien Vien Chat Nhu Nuoc Cat Hoi Ngo Trong Phim Tam Linh Gia Dinh Nha Ma Xo Eef 7528167 2
Giải trí

Nhà Ma Xó tung bộ poster nhân vật tuyệt đối ám ảnh và đầy rẫy sự nghi kị

Le Khai Giang Dac Biet Cua 16 Trieu Thay Co Va Gan 26 Trieu Hoc Sinh Sinh Vien 29
Giải trí

Lễ khai giảng đặc biệt của 1,6 triệu thầy, cô và gần 26 triệu học sinh, sinh viên

Pan10 1757049400114529107105
Giải trí

Á hậu Linh Đan về thăm trường cũ, trao quà cho đàn em ngày khai giảng

Base64 17570298028761210796422
Giải trí

Hoa hậu Trái đất Việt Nam 2025 Trâm Anh hết mình trong hoạt động thiện nguyện

Tin cập nhật

Cao Toc Bac 1
Kinh doanh

Thủ tướng: ‘Thông toàn tuyến cao tốc từ Cao Bằng tới Cà Mau trong năm 2025’

Chieu Bai Cua 3 Nu Quai Lua Ban 13 Nguoi Sang Dac Khu Tam Giac Vang 2
Đời sống

Chiêu bài của 3 “nữ quái” lừa bán 13 người sang Đặc khu Tam Giác Vàng

Bi Thu Tp Hcm Yeu Cau Xu Ly Hon 20 000 Can Noxh Va Tai Dinh Cu Bo Trong 1
Bất động sản

Bí thư TP.HCM yêu cầu xử lý hơn 20.000 căn NƠXH và tái định cư bỏ trống

Nghi Pham Sat Hai 3 Nguoi O Dak Lak Bi Khoi To Toi Giet Nguoi Cuop Tai San 1
Đời sống

Nghi phạm sát hại 3 người ở Đắk Lắk bị khởi tố tội giết người, cướp tài sản

Dong Tien Dong Thuan Vn Index Vuot Moc 1 680 Diem 2
Kinh doanh

Dòng tiền đồng thuận, VN-Index vượt mốc 1.680 điểm

Phe Duyet De An Nang Hang Thi Truong Chung Khoan Viet Nam 1
Kinh doanh

Phê duyệt Đề án Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam

8459416bf0c47b9a22d5 2
Âm nhạc

Cơ hội trở thành nghệ sĩ biểu diễn, nhà sản xuất âm nhạc cùng Trường Âm nhạc Berklee

Dragon Capital Nha Dau Tu Viet Nam Nam Giu Khoang 100 Ty Usd Tien Ma Hoa 1
Kinh doanh

Dragon Capital: Nhà đầu tư Việt Nam nắm giữ khoảng 100 tỷ USD tiền mã hoá

Loi Khai Nghi Pham Gay Ra Tham An 3 Nguoi Chet O Dak Lak 1
Đời sống

Lời khai nghi phạm gây ra thảm án 3 người chết ở Đắk Lắk

Tai Xe Ep Khach 25 Trieu Dong 70 Km Tra Lai Tien Chi La Tinh Tiet Giam Nhe 3
Đời sống

Tài xế ép khách 2,5 triệu đồng 70 km – trả lại tiền chỉ là tình tiết giảm nhẹ!

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily