Diệp Lê – cái tên mà bất kỳ ai cũng có thể bắt gặp trên nhiều nền tảng khác nhau với nhiều thông điệp hữu ích và đắt giá.
Diệp Lê – nữ KOL 9x hợp tác cùng loạt thương hiệu lớn
Xuất thân là một sinh viên trường Kiến Trúc, Diệp Lê (Lê Diệp Hồng Loan) để lại tiếng vang ở lĩnh vực kinh doanh thời trang và chia sẻ nhiều nội dung bổ ích. Sở hữu ngoại hình ưa nhìn cùng nền tảng kiến thức sẵn có, Diệp Lê đã và đang dùng các nền tảng xã hội để sáng tạo nội dung và lan tỏa thông điệp tích cực đến mọi người.
Diệp Lê liên tục được nhiều thương hiệu nổi tiếng về làm đẹp ngỏ lời hợp tác trong thời gian qua.
Người đẹp 9x cũng đang là một trong những KOL được nhiều nhãn hàng lựa chọn trong các dự án ra mắt/ giới thiệu các dòng sản phẩm mới.
Nữ 9x khởi nghiệp từ “thời trang xanh” và bí quyết thành công
Diệp Lê là người sáng lập và đồng điều hành mô hình tái sử dụng quần áo cũ Give Away từ năm 2013. Từ một cô sinh viên theo học về kiến trúc, Diệp Lê bắt đầu xây dựng mô hình thanh lý như một cách để bạn bè trao đổi quần áo cho nhau.
Với số vốn ban đầu là 3 triệu đồng, cửa hàng nhỏ đầu tiên đã ra đời. Đến thời điểm hiện tại, Give Away đã có 15 chi nhánh và cộng đồng trao đổi quần áo cũ với hơn 1,5 triệu thành viên. Từ nhiều năm trước, Diệp Lê đã sớm phát hiện tiềm năng kinh doanh trong nhu cầu của khách hàng đối với thời trang tái sử dụng.
Dù là một CEO nhưng Diệp Lê luôn xây dựng cho mình một phong cách trẻ trung phù hợp với công việc sáng tạo
Trong suốt hơn 9 năm kinh doanh, Diệp Lê cho biết không ít lần phải đối mặt với nhiều thử thách. Với mỗi giai đoạn khác nhau, nữ CEO 9x đều đưa ra những định hướng khác nhau để có thể tồn tại và phát triển thương hiệu.
Hot tiktoker triệu view, diễn giả truyền cảm hứng cho các bạn trẻ 9x
Lấn sân sang “mảnh đất” màu mỡ TikTok, Diệp Lê được biết đến là một nhà sáng tạo nội dung, diễn giả truyền cảm hứng với mục đích mang những trải nghiệm về thời trang sẽ giúp ích cho nhiều bạn trẻ, lan tỏa năng lượng tích cực đến mọi người.
Kênh Tiktok của Diệp Lê với hơn 400.000 người theo dõi và hơn 8 triệu lượt thích.
Đa phần chủ đề trên nền tảng của Diệp Lê xoay quanh những bí quyết phối quần áo, “săn” đồ đẹp, mẹo làm đẹp hay các tips hay trong cuộc sống. Chỉ trong thời gian ngắn, Diệp Lê đã trở thành cái tên được quan tâm với hơn 400.000 người theo dõi, đặc biệt có những video hơn 2 triệu views.
Điểm khác biệt giữa các video của Diệp Lê so với các bạn trẻ khác đó chính là thông điệp xanh. Trong vài năm trở lại đây, khái niệm đồ 2hand đang được giới trẻ đón nhận. Góp một phần nhỏ vào sự thay đổi tư duy đó, Diệp Lê đã và đang lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường thông qua những buổi nói chuyện tại các trường đại học.
Thông qua những buổi workshop, Diệp Lê thường chia sẻ về thông điệp bảo vệ môi trường cũng như đồng hành cùng các bạn trẻ trong quá trình xây dựng phong cách cá nhân.
Diệp Lê hi vọng sẽ lan tỏa thông tin về việc nhận dạng “Thời trang xanh – thời trang nhanh” tại Việt Nam, thông qua những hành động đơn giản trong cuộc sống hằng ngày.
“Đến với Tiktok, tôi muốn lan tỏa nhiều hơn thông điệp xanh, cảm hứng sống và sáng tạo trong tương lai cũng như đồng hành cùng các bạn trong quá trình xây dựng phong cách cá nhân”, người đẹp 9x tiết lộ.
Hương AN / Điện Ảnh