VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Du lịch biển và thiên nhiên “lên ngôi” sau đại dịch

Thứ Ba, 07/09/2021 - 22:10
  • 27% du khách mong muốn thực hiện chuyến du lịch đầu tiên trong vòng 2 – 4 tháng sau khi lệnh giãn cách được gỡ bỏ
  • 14% du khách sẽ đi du lịch ngay trong tháng đầu sau dịch, với 5% trong số đó sẽ đi ngay khi có thể
  • Động lực chính của du lịch nội địa trong tương lai: #1 Ưu đãi gia tăng, #2 Ưu đãi du lịch tại địa phương, #3 Ưu đãi hoàn tiền và chính sách khách hàng thân thiết
  • Thư giãn bên bờ biển hoặc khám phá thiên nhiên và dành thời gian chất lượng bên gia đình là hai mục đích hàng đầu cho mọi chuyến du lịch sau dịch.

Theo khảo sát Chào đón Du lịch trở lại do nền tảng đặt dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda công bố, khi các quy định giãn cách được gỡ bỏ, du khách sẽ ưu tiên lựa chọn những điểm đến biển và gần gũi với thiên nhiên làm nơi đầu tiên ghé thăm sau đại dịch. Lý giải sự lựa chọn này, du khách chia sẻ mong muốn có những phút giây thư giãn bên bãi biển và dành nhiều thời gian chất lượng cho gia đình là 2 lý do chính cho việc đi du lịch khi hết dịch. Xếp ở vị trí thứ 3 và thứ 4 là mục đích tận hưởng sự thoải mái của cuộc sống nơi thành thị và tận hưởng các món ngon. 

4 trong số 10 người Việt Nam tham gia khảo sát trên quy mô toàn quốc trả lời rằng đã sẵn sàng để đi du lịch trong vòng 4 tháng sau khi kết thúc giãn cách xã hội. 

Biển là một trong những địa điểm hàng đầu du khách hướng đến sau dịch. Nguồn: Agoda

Dự định du lịch của du khách Việt Nam

Có khoảng 14% du khách cho biết họ đã sẵn sàng cho chuyến du lịch của mình ngay trong tháng đầu tiên sau khi lệnh giãn cách được gỡ bỏ, trong đó có 5% nói rằng sẽ “xách ba lô lên và đi” ngay lập tức khi được cho phép. Bên cạnh đó, có hơn ¼ người được khảo sát thận trọng hơn cho rằng sẽ chỉ đi trong khoảng 2 – 4 tháng sau khi nhận thấy tình hình dịch đã ổn hơn. 16% khác cho rằng họ sẽ bắt đầu nghĩ đến việc du lịch khi tỉ lệ tiêm vắc-xin ngừa Covid-19 đạt 80% hoặc Việt Nam đã đạt miễn dịch cộng đồng.

Image3 3

Sau khoảng thời gian dài giãn cách tại nhà, du khách mong muốn được tận hưởng thiên nhiên trong lành trong thời gian gần nhất có thể. Nguồn: Agoda

Người dân tại Đà Nẵng có tỷ lệ đi du lịch trở lại ngay lập tức sau khi đại dịch kết thúc cao hơn trung bình toàn quốc (11%). Trong khi đó, người dân tại Hà Nội dự kiến lên kế hoạch du lịch trong tháng đầu sau khi kết thúc đại dịch cao nhất cả nước với 17%, so với các thành phố lớn khác như TP. Hồ Chí Minh (13%) và Cần Thơ (5%). Bên cạnh đó, 35% người dân tại Cần Thơ dự định sẽ đi du lịch trong khoảng 2 – 4 tháng sau khi kết thúc giãn cách, theo sau là Hải Phòng (32%), Hà Nội (30%) và TP. Hồ Chí Minh (29%).

Động lực chính của du lịch nội địa trong tương lai

Ưu đãi và các gói du lịch dường như là động lực chính cho du khách khi có đến 37% người được hỏi trả lời rằng họ hứng thú với những ưu đãi đặc biệt liên quan đến dịch vụ ăn uống, spa hoặc tặng kèm chuyến tham quan tại điểm du lịch. Ngoài ra, 25% khác cho rằng họ hứng thú khi lên lịch đi chơi nhất là khi có nhiều khuyến mãi tại các điểm du lịch. Xếp ở vị trí thứ 3 là khi có các chính sách đặt phòng linh hoạt, du khách sẽ duy trì được mong muốn du lịch, giữa bối cảnh mọi dự định được đặt ra trong năm qua đã phải hoãn lại vì nhiều lý do khác nhau.

Thú vị hơn rằng nữ giới là những người thường xuyên đưa ra quyết định đi du lịch khi có đến 42% phụ nữ quyết định đặt phòng khi có ưu đãi đặc biệt tại điểm lưu trú, như các dịch vụ gia tăng liên quan đến ăn uống, spa và nâng cấp hạng phòng, so với chỉ có 33% ở nam giới. 

Mục đích của chuyến du lịch đầu tiên sau đại dịch

Gần 1/3 số người được khảo sát cho biết sau hơn 3 tháng giãn cách tại nhà, họ mong muốn được dành thời gian bên bờ biển hoặc khám phá thiên nhiên trong chuyến du lịch đầu tiên sau dịch. Xếp ở vị trí thứ 2 là mong muốn được dành nhiều thời gian chất lượng hơn bên người thân, do việc giãn cách đã khiến nhiều gia đình sinh sống ở nhiều khu vực khác nhau không được gặp nhau.

Du khách rất trông chờ vào những chuyến du lịch cùng gia đình sau đại dịch. Nguồn: Agoda

Ông Enric Casals, Phó Chủ tịch vùng Đông Nam Á và châu Đại Dương của Agoda cho biết: “Từ năm trước, Việt Nam đã cho thấy sự hồi phục rất nhanh từ đại dịch. Chúng tôi nhận thấy du khách Việt Nam đang rất lạc quan về tương lai của du lịch nội địa khi có khoảng 41% người chia sẻ rằng sẽ thực hiện chuyến đi chơi đầu tiên trong vòng 4 tháng sau khi được cho phép, đồng thời sẽ nhờ vào những ứng dụng công nghệ để thực hiện chuyến đi dễ dàng hơn. Du khách Việt Nam có thể lựa chọn nhiều tính năng khác nhau từ Agoda để phù hợp với mục đích du lịch của mình, như Hygiene Plus để tìm kiếm điểm đến thực hiện những biện pháp an toàn phòng dịch, GoLocal để tìm kiếm ưu đãi du lịch nội địa, hoặc Agoda Special Offers để tối ưu hóa mọi ưu đãi gia tăng, liên quan đến dịch vụ ăn uống và các hoạt động vui chơi giải trí tại điểm đến”.

Quế Mi / Thị Trường Giao Dịch

Related Posts

Visual Vn 1
Du lịch

Agoda nhấn mạnh sức hút ngày càng lớn của các điểm đến thứ cấp trước thềm Ngày Du lịch thế giới

Cach Genz Su Dung Ai Trong Du Lich Anh Minh Hoa 3 1 2
Du lịch

Thế hệ Gen Z đang sử dụng AI để định hình lại trải nghiệm du lịch tương lai như thế nào

Ite 6 2 2
Du lịch

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam công bố các hoạt động nửa cuối 2025

Sapa 3 2
Du lịch

Sapa xuất hiện trong danh sách các điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ được Agoda vinh danh hàng đầu châu Á

4 1756280951 3
Du lịch

Làm sao Singapore có thể duy trì bản sắc văn hoá khi mật độ đô thị hoá 100%

Booking 01 1 1 2 1
Du lịch

Booking.com bổ nhiệm ông Branavan Aruljothi làm Giám đốc Quốc gia mới tại Việt Nam

Hero Image 2
Du lịch

InterContinental Halong Bay Resort, khu nghỉ dưỡng đẳng cấp, tôn vinh chiều sâu văn hóa, di sản và lối sống bản địa chân thực!

Unnamed (1)
Du lịch

Agoda ghi nhận lượng tìm kiếm Hà Nội tăng gấp 4 lần trước thềm kỷ niệm 80 năm Quốc khánh

Da Lat 1 1
Du lịch

Booking.com tiết lộ những điểm đến được du khách Việt tìm kiếm nhiều nhất trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh

Tin cập nhật

Tu Ngay 1 10 Doanh Nghiep Lam Noxh Duoc Huong Uu Dai Thue Tndn 10 2
Bất động sản

Từ ngày 1/10: Doanh nghiệp làm NƠXH được hưởng ưu đãi thuế TNDN 10%

Chu Tich Asanzo Pham Van Tam Bi Phat 2 Ty Dong Va An Tu 4 Nam 6 Thang 1
Đời sống

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam bị phạt 2 tỷ đồng và án tù 4 năm 6 tháng

Tong Quan Lop Dao Tao 1 2
Kinh doanh

Thúc đẩy tiết kiệm năng lượng trong các ngành công nghiệp Việt Nam

Bo Cong An Muon Mien Thue Thu Nhap Ca Nhan Voi Tien Luong Tra Tu Ngan Sach 1
Kinh doanh

Bộ Công an muốn miễn thuế thu nhập cá nhân với tiền lương trả từ ngân sách

Visual Vn 1
Du lịch

Agoda nhấn mạnh sức hút ngày càng lớn của các điểm đến thứ cấp trước thềm Ngày Du lịch thế giới

Thu Tuong Yeu Cau Tang Cuong Kiem Tra Cac Khoan Thu Dau Nam Hoc 1
Giáo dục

Thủ tướng yêu cầu tăng cường kiểm tra các khoản thu đầu năm học

Ios 18 7 Ra Mat Song Song Ios 26 Lua Chon An Toan Cho Nguoi Dung Iphone 2
Công nghệ

iOS 18.7 ra mắt song song iOS 26: Lựa chọn an toàn cho người dùng iPhone

6 Trieu Nguoi Viet Nam Chiu Anh Huong Benh Hiem Can Giai Phap Quan Ly Toan Dien 2
Sức khỏe

6 triệu người Việt Nam chịu ảnh hưởng bệnh hiếm: Cần giải pháp quản lý toàn diện

Chung Khoan Tro Voi Tin Tot Vn Index Hut Hoi Tai Vung Dinh 1 700 1
Kinh doanh

Chứng khoán ‘trơ’ với tin tốt, VN-Index hụt hơi tại vùng đỉnh 1.700

120250915140434 2
Sức khỏe

Johnson & Johnson ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với Bệnh viện Ung bướu TP.HCM

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily