Vins Duecinquanta sử dụng động cơ 2 thì, dung tích 250 cc, sử dụng nhiều vật liệu carbon để giảm trọng lượng.
|
Vins Duecinquanta từng ra mắt tại triển lãm EICMA 2017 thu hút rất nhiều sự quan tâm bởi động cơ 2 thì, chất liệu carbon và mức giá còn đắt hơn nhiều mẫu môtô 1.000 cc. |
|
Hãng Vins từng gây tiếng vang với nguyên mẫu Powerlight V-100 cc cách đây vài năm với cấu trúc khung xe liền khối, mâm, gắp sau làm bằng sợi carbon, cùng phuộc trước tay đòn đôi Hossack. Xy-lanh được sắp xếp lại, nghiêng về trước góc 90 độ. Họng hút gió nằm ở giữa, cùng bộ tản nhiệt được đặt ở phần trước của bình xăng. |
|
Duecinquanta (trong tiếng Ý là “250”) ra đời với nhiều điểm chung với “người tiền nhiệm” bên cạnh khối động cơ dung tích lớn hơn. Hãng môtô nước Ý bán ra thị trường 2 phiên bản, bản đường đua cho công suất 80 mã lực, cùng trọng lượng ướt chỉ 90 kg, cho tốc độ tối đa lên đến 240 km/h. |
|
Trong khi đó, thông số cụ thể của bản đường phố chưa được công bố, chỉ biết xe có công suất 70 mã lực. Trang rideapart cho rằng hãng đang điều chỉnh để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro4. |
|
Một số nguồn tin cho rằng Vins Duecinquanta bản đường phố nặng 104 kg và tốc độ tối đa khoảng 200 km/h. |
|
Nếu Vins có thể điều chỉnh sức mạnh Duecinquanta tăng lên 70 mã lực cùng cân nặng 113 kg, chắc chắn sẽ khiến nhiều tín đồ xe 2 thì phát cuồng. Thế nhưng, việc gia tăng chất liệu sợi carbon khiến giá thành tăng lên rất nhiều, tạo rào cản lớn với những người yêu thích mẫu xe này. |
|
Giá chiếc xe còn cao hơn nhiều mẫu môtô 1.000 cc. Phiên bản đường phố có giá khoảng 48.000 USD, trong khi phiên bản đua có giá khoảng 60.000 USD. |
Minh Khoa/Zing