Mẫu xe đặc chủng 250 phân khối đời 2004 “dọn” lại một vài chi tiết, sơn đen, thay bộ tem, động cơ chưa chạm.
Tổng thể, các chi tiết trên CB250 Nighthawk 2004 của tay chơi Hà thành còn gần như nguyên bản, dân chơi xe gọi là “zin”. Một số thay đổi nhỏ như sơn đen thay cho màu trắng, tay chơi vệ sinh các chi tiết như nắp máy, bửng, giảm xóc sau. Lắp cặp còi thay cho còi đơn, thay đôi gương, lắp thêm tay xách sau. Bộ tem dán lại và thay chữ Honda ở đầu xe.
Honda CB250 Nighthawk đời 2004. |
CB250 Nighthawk 2004 của tay chơi Hà Thành trang bị động cơ hai xi-lanh dung tích thực 234 phân khối, làm mát bằng không khí, công suất 19 mã lực ở vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 18 Nm tại 6.500 vòng/phút. Hộp số 5 cấp. Động cơ này giống người anh em Honda Rebel 250 nhưng công suất mạnh hơn.
Tư thế ngồi CB250 Nighthawk khá thoải mái, trọng tâm thấp và hơi đưa về trước, tay lái rộng, côn số nhẹ nhàng. Âm thanh thoát ra từ ống xả khá trầm, ấm, đặc trưng của dòng 2 máy. Xe bốc và thoát khi di chuyển trong phố.
Honda CB250 Nighthawk sử dụng cặp vành đúc 5 chấu với vành trước 18 inch, vành sau 16 inch. Trang bị an toàn với phanh đĩa đơn trước và phanh trống sau. Độ cao yên 744 mm, khoảng sáng gầm 165 mm. Bình xăng dung tích 16 lít. Theo công bố nhà sản xuất, CB250 Nighthawk tiêu thụ từ 3,4 đến 4 lít/100 km, tốc độ tối đa khoảng 130 km/h.
Honda CB250 Nighthawk ra đời năm 1982, đến 2008 Honda dừng sản xuất. Sau 26 năm tồn tại, kiểu dáng thiết kế của xe gần như giữ nguyên, ngoại trừ thay đổi màu sắc. Mặc dù là 250 phân khối nhưng CB250 Nighthawk có trọng lượng khô chỉ 132 kg, nhờ đó dễ dàng điều khiển, phù hợp cho những người mới bắt đầu đi xe côn tay hoặc chuyển từ 125 hay 150 phân khối lên.
Honda CB250 Nighthawk 2004 của tay chơi Hà thành. |
Xe sơn đen thay cho màu trắng nguyên bản. |
Các chi tiết trên xe còn khá mới. |
Chủ nhân thay đôi gương, dán lại bộ tem. |
Còi đôi thay cho còi đơn. |
Cụm đồng hồ đôi thể thao. |
Vành trước 18 inch thiết kế 5 chấu. |
Độ cao yên 744 mm khá phù hợp với vóc dáng người Việt Nam. |
Nắp máy, bửng đánh ố. |
Cụm đèn hậu thiết kế đơn giản, lắp thêm tay xách sau. |
Ống xả đôi, vành sau 16 inch, phanh trống. |
Lương Dũng/VNE