Mẫu xe số nguyên bản đời 2004 còn khá mới sau hơn 10 năm sử dụng, trở thành hàng hiếm được săn tìm tại Việt Nam vì bền bỉ.
Rời tiệm rửa xe một buổi sớm cuối tuần, Ngọc Khánh dẫn chiếc Honda Future II đời 2004 lên vỉa hè quán cà phê. Vài vị khách vào sau, ngắm nghía một vòng chiếc xe rồi có người nói với chàng trai trẻ:”Xe ngon đấy, 20 triệu mua luôn?”.
Honda Future II sau hơn 10 năm có mặt trên thị trường có giá gần 30 triệu đồng. |
Khánh mua lại mẫu Honda Future II của một người anh thân thiết với giá hữu nghị gần 30 triệu vào 2016. Giá xe khi ra mắt năm 2004 là 25 triệu. Giao dịch đã xong, nhưng Khánh vẫn hay bị người bán “soi” trong những lần cà phê cuối tuần nếu thấy vết xước trên xe hay bụi bám do lâu ngày không rửa.
Lời khen pha lẫn bông đùa của những người mê xe không còn lạ với Khánh. Tất nhiên là anh không bán. Dù là xe cũ nhưng anh cho biết thích sử dụng hơn chiếc Future X hiện dùng đi lại hàng ngày.
Future là một trong những dòng xe thành công nhất của Honda tại Việt Nam, bên cạnh Dream hay Super Cub. Thời vàng son đã qua nhưng những mẫu xe nguyên bản, chủ nhân ít khi sử dụng như Future II của Khánh vẫn là thứ giới mê xe săn tìm, giá giao dịch thường ở mức cao.
Future II lắp ráp ở Việt Nam xuất hiện vào cuối 2004 ở dạng “hàng ba cục” nhập Thái Lan, thiết kế tương tự Wave S125 tại đất nước chùa tháp vào thời điểm đó. Ngoại hình thon gọn thay đổi hoàn toàn so với “dế mèn” Future I, mẫu xe của Honda nâng cấp động cơ từ 110 lên 125 phân khối.
Thiết kế của Future II không nhận đánh giá cao từ người tiêu dùng nhưng có điểm cộng nhờ động cơ bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu. “Xe đầm, chắc và tiếng động cơ nghe rất êm khi tốc độ bắt đầu lên 60 km/h. Cảm giác an tâm khi muốn tốc độ cao hơn nữa”, anh Khánh chia sẻ. Ngoài ra, khi qua gờ giảm tốc ở tốc độ 40 km/h, xe không có tiếng kêu nhờ dàn áo cứng cáp.
Future II nhanh chóng kết thúc vòng đời sản phẩm sau một năm để nhường chỗ cho Future Neo vào cuối 2005. Nguyên nhân chính là do thiết kế “gầy”, không hợp mắt khách hàng khi đang quen với kiểu mập mạp của Future I. Những mẫu xe nguyên bản, động cơ hoạt động tốt không còn nhiều tại Việt Nam.
Cùng Future I (1999-2004), Future II là những mẫu xe vẫn còn được săn tìm trên thị trường xe cũ. Giá một mẫu xe thuộc hàng zin có thể ngang ngửa chiếc SH đời mới.
Future II mang thiết kế tương tự Wave S125 tại Thái Lan. |
Động cơ nhập Thái được người dùng đánh giá cao. |
Sau hơn 10 năm, xe vẫn hoạt động tốt, động cơ bốc, thân xe đầm, chắc. |
Dàn áo cứng cáp, thiết kế không quá trau chuốt. |
Phanh đĩa ở bánh trước, phanh tang trống bánh sau. |
Tay nắm phía sau to bản. |
Xe sử dụng lốp Dunlop, di chuyển trên đường trường với động cơ bền bỉ. |
Động cơ nâng cấp từ 110 lên 125 phân khối. |
Mẫu xe tại Sài Gòn vẫn giữ nước sơn nguyên bản, chủ nhân gìn giữ khá cẩn thận. |
Xe di chuyển tốt trong phố hay đường trường. |
Khải Biền/Vnexpress