Công ty Piaggio Việt Nam vừa chính thức ra mắt Vespa GTS Super hoàn toàn mới phiên bản 125cc và phiên bản 300cc tại thị trường Việt Nam, biến giấc mơ của nhiều fan hâm mộ dòng Vespa thể thao thân lớn thành hiện thực. Từ hôm nay mẫu xe mới đã có mặt tại toàn bộ hệ thống đại lý của Piaggio Việt Nam trên toàn quốc.
Vespa GTS Super tôn vinh những người đàn ông hiện đại, họ là những quý ông lịch lãm và thành đạt, luôn dẫn đầu cuộc chơi, hướng tới cuộc sống tự do phóng khoáng nhưng cũng đầy sự tự tin, bản lĩnh của người tham vọng và thành đạt.
Chiếc scooter thể thao hàng đầu Vespa GTS Super – một trong những mẫu xe đỉnh cao của Vespa, thấm đẫm triết lý và tinh thần của thương hiệu Vespa – biểu tượng của một phong cách sống đầy ắp cảm hứng tự do, phá vỡ những nguyên tắc rập khuôn và sự bảo thủ, luôn mang đến cho người cầm lái những cảm giác của sự đam mê, khao khát và tự do.
Kích thước lớn, tiện nghi, thân thiện và đặc biệt an toàn, Vespa GTS Super mới đã thừa hưởng và hội tụ đầy đủ nét tinh tế, tinh thần thành thị, đam mê dịch chuyển của các thế hệ Vespa thân lớn trong lịch sử. Từ Vespa GS 1955 đến Vespa PX 1978, rồi đến Vespa Rally 1968, những mẫu Vespa “khủng nhất” có khả năng vận hành tuyệt vời, thoải mái, kể cả với những hành trình đường dài, nhiều thử thách.
“Chúng tôi rất vui mừng giới thiệu chiếc Vespa GTS Super phiên bản mới nhất – mẫu xe hàng đầu trong danh mục sản phẩm Vespa, và thể hiện đúng tinh thần chiến dịch #Bemore (hơn nữa) Chiếc xe Vespa GTS Super mới nhất này không chỉ “hơn nữa” về tính năng, công nghệ tiên tiến của sản phẩm, mà còn ở sự ra mắt 2 phiên bản động cơ (125cc, 300cc), ở những lựa chọn về các bộ phụ kiện thời trang theo chủ đề (thanh lịch, thể thao, cổ điển, đường trường), ở bảng màu phong phú hiện đại và thời trang, và cuối cùng là ở sự độc đáo riêng biệt cho các khách hàng riêng biệt. Chính vì vậy mà Vespa – không dành cho số đông. Chúng tôi tin tưởng chiếc Vespa GTS Super mới sẽ là làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất” ông Marco Noto La Diega – giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam của Piaggio chia sẻ.
Trong lịch sử các loại phương tiện hai bánh, Vespa GTS là chiếc xe được yêu thích bậc nhất trên thế giới, kế thừa phong cách “Vespone – xe Vespa kích thước lớn” bất hủ với thân xe thép liền khối. Ra đời năm 2003 với hai phiên bản Vespa GT125 và Vespa GT 200, gia đình Vespa cỡ lớn phát triển mạnh mẽ từ năm 2005 với sự ra đời của phiên bản Vespa GTS 250 và nâng cấp của động cơ lên 300cc. Một chiếc Vespa lịch lãm trên đường phố, và cũng sẵn sàng vi vu trên những nẻo đường thử thách nhất nhờ có hệ thống động cơ mạnh mẽ.
Phong cách Vespa cỡ lớn
Lịch sử phát triển của Vespa GTS Super dựa trên những giá trị truyền thống, hòa trộn độc đáo giữa cổ điển và hiện đại thể hiện ở những đường nét thiết kế trên thân xe thép liền khối. Vespa GTS tiếp tục giữ gìn những nét đặc trưng của mẫu Vespa cỡ lớn, đồng thời có thêm các chi tiết thiết kế quan trọng tạo phong cách.
Nét thiết kế hiện đại của Vespa GTS Super thể hiện ở chắn bùn trước, đèn xi nhan trước sau được làm từ các linh kiện trong suốt cùng công nghệ LED ở đèn định vị trước, đèn hậu với khung mạ crome lặp lại điểm nhấn của chi tiết mạ crome trên chắn bùn trước.
Tính năng và độ tiện nghi
Vespa GTS – mẫu xe thể thao nhất trong gia đình Vespa không ngừng cải tiến, tạo ra những tiêu chuẩn mới về an toàn, công nghệ, và độ thoải mái, tập trung vào từng chi tiết. Tất cả các phiên bản Vespa cỡ lớn đều có cốp xe rộng để mũ bảo hiểm, thiết kế vị trí ngồi thoải mái và bảng đồng hồ đầy đủ thông tin về xe. Điểm nổi bật mới gồm cổng USB, nằm ở trong hộc đồ trước, đèn định vị phía trước công nghệ LED với ánh sáng ban ngày.
Công thái học hoàn hảo cùng thiết kế tư thế ngồi tự nhiên giúp việc lái Vespa luôn thoải mái, dễ dàng. Yên xe Vespa GTS tạo cảm giác dễ chịu nhờ thiết kế yên và bọc yên mới. Hộc để đồ ở yếm trước lý tưởng cho việc đựng những vật cầm tay nhỏ như kính mắt,giấy tờ và điện thoại di động. Móc để đồ trước cùng giá đèo hàng sau mạ crom góp thêm tính tiện lợi của xe,
Động cơ
Vespa GTS Super 125cc mới trang bị động cơ iGet mới và tiên tiến nhất, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử, 4 van, và hệ thống “dừng tắt” lần đầu xuất hiện tại dòng xe Vespa. Vespa một lần nữa khẳng định vị trí hàng đầu về công nghệ vượt trội bằng việc giới thiệu một trong những mẫu xe hiện đại, tiên tiến và an toàn nhất.
Động cơ mới trên Vespa GTS Super đảm bảo khoảng cách giữa các kỳ bảo dưỡng định kỳ dài hơn. Lịch thay lọc dầu định kỳ ở mỗi 10.000km và điều chỉnh xupap ở mỗi 20.000km
Tiêu thụ nhiên liệu được cải thiện nhờ tối ưu hóa từng thành phần trong hệ thống: lượng nhiên liệu tiêu thụ đạt 41,6 km/L cho cả hai phiên bản Vespa GTS, theo chu trinh WMTC.
Vespa GTS Super 300cc mới gồm phiên bản động cơ Quasar 300 cc, động cơ Quasar 300cc xy lanh đơn, 4 thì, 4 van, phun xăng điện tử và làm mát bằng nước có thể đạt công suất cực đại 15,6 kW/ 7,750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 22 Nm/ 5,000 vòng/phút cung cấp công suất tối ưu và sự vận hành mượt mà, lý tưởng cho di chuyển trong đô thị, đường trường, hoặc du lịch dài ngày.
Tập đoàn Piaggio cũng là nhà sản xuất đầu tiên giới thiệu Hệ thống kiểm soát lực kéo ASR sử dụng thiết bị điện tử (áp dụng trên Vespa GTS Super 300cc), chỉ xuất hiện trên chiếc xe cao cấp nhất, ngăn tốc độ quay chênh lệch của hai bánh trước và sau của xe. Hệ thống này làm tăng cao tính hữu ích cùng với hệ thống chống bó cứng phanh ABS.
Công nghệ tiên tiến
Những tính năng được trang bị ở cả hai dòng xe của Vespa GTS Super gồm Bộ điều khiển từ xa mở yên xe và tìm xe, giúp chủ xe dễ dàng tìm được chiếc Vespa của mình trong khu vực đỗ xe đông đúc nhờ đèn hiệu nhấp nháy.
Cổng sạc USB nằm ở hộc đồ phía trước, tiện lợi để sạc các thiết bị điện tử, trong khi đèn định vị phía trước LED hoạt động với ánh sáng ban ngày. Mặt đồng hồ hiển thị điện tử cung cấp thông tin hữu ích, được thiết kế hiện đại, kết hợp giữa kiểu hiển thị Analog (công tơ mét) và kĩ thuật số (nhiên liệu, đồng hồ số, hành trình).
Bộ Phụ kiện cho Vespa GTS Super
Bộ sưu tập phụ kiện thời trang và tăng cường tính hữu dụng cho xe, chú trọng vào tính năng và tính thẩm mỹ.
Tại Việt Nam khách hàng có thể lựa chọn mua bộ phụ kiện trang bị thêm cho chiếc xe của mình với 4 set theo chủ đề
- Thanh lịch: (gợi ý cho Vespa GTS 300cc): Yên da, tay nắm da, kính chắn gió thấp trong suốt, giá đèo sau.
- Đường trường:(Gợi ý cho Vespa GTS 300cc): Kính chắn gió cao, giá đèo trước, bảo vệ sau, bảo vệ chắn bùn trước, hộp đựng đồ phía sau ton-sur-ton với màu xe.
- Thể thao:(Gợi ý Vespa cho GTS 125cc): Kính chắn thấp, tay nắm da, bảo vệ chắn bùn trước màu đen, bảo vệ sau màu đen, ốp ống xả carbon, cà vạt carbon, yên thể thao.
- Cổ điển:(gợi ý cho Vespa GTS 125cc): kính chắn gió thấp, giá đèo trước, giá đèo sau, bảo vệ sau, bảo vệ chắn bùn trước.
Giá bán và Thông Số Kỹ Thuật:
Model |
Retail price
(VND) |
Color |
Vespa GTS Super 125cc
|
89.000.000 |
Đen, đỏ nhám, trắng, xanh lá cây |
Vespa GTS Super 300cc
|
120.000.000 |
Trắng, xám nhám, xanh lá cây, vàng nhám |
Vespa GTS Super 125cc | |
ĐỘNG CƠ | |
Kiểu động cơ | i-get xi lanh đơn, 4 kì, 4 van với hệ thống dừng tạm thời “Start & Stop” |
Hệ thống cung cấp nhiên liệu | Phun xăng điện tử |
Dung tích xi-lanh | 124.7 cc |
Công suất cực đại | 9 kW/ 8,250 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 11.5 Nm/ 6,000 vòng/phút |
Hệ thống làm mát | Làm mát bằng dung dịch |
Hệ thống truyền động | Tự động/ Vô cấp |
THÂN XE | |
Giảm xóc trước | Giảm chấn đơn kết hợp với lò xo ống lồng |
Giảm xóc sau | Giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh |
Hệ thống phanh | Hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh |
Phanh trước | Phanh đĩa đường kính 220 mm |
Phanh sau | Phanh đĩa đường kính 220 mm |
Lốp trước | Lốp không săm 120/ 70 – 12″ |
Lốp sau | Lốp không săm 130/ 70 – 12″ |
KÍCH THƯỚC CƠ BẢN | |
Chiều dài | 1,950 mm |
Chiều rộng | 740 mm |
Chiều dài cơ sở | 1,350 mm |
Dung tích bình xăng | 7 (± 0.5 ) lít |
Trọng lượng bản thân | 140 kg |
Vespa GTS Super 300cc | |
ĐỘNG CƠ | |
Kiểu động cơ | xi lanh đơn, 4 kì, 4 van |
Hệ thống cung cấp nhiên liệu | Phun xăng điện tử |
Dung tích xi-lanh | 278,3 cc |
Công suất cực đại | 15,6 kW/ 7,750 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 22 Nm/ 5,000 vòng/phút |
Hệ thống làm mát | Làm mát bằng dung dịch |
Hệ thống truyền động | Tự động/ Vô cấp |
THÂN XE | |
Giảm xóc trước | Giảm chấn đơn kết hợp với lò xo ống lồng |
Giảm xóc sau | Giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh |
Hệ thống phanh | Hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh và kiểm soát lực kéo ASR |
Phanh trước | Phanh đĩa đường kính 220 mm |
Phanh sau | Phanh đĩa đường kính 220 mm |
Lốp trước | Lốp không săm 120/ 70 – 12″ |
Lốp sau | Lốp không săm 130/ 70 – 12″ |
KÍCH THƯỚC CƠ BẢN | |
Chiều dài | 1,950 mm |
Chiều rộng | 755 mm |
Chiều dài cơ sở | 1,375 mm |
Dung tích bình xăng | 8.5 (± 0.5 ) lít |
Trọng lượng | 160 kg |
Đức Quỳnh/TTGD