Siêu môtô Honda CBR1000RR 2017 thay đổi nhiều so với thế hệ trước ở thiết kế, giảm trọng lượng nhưng tăng độ cứng hệ khung sườn.
|
Honda CBR1000RR Fireblade 2017 được giới thiệu lần đầu tại triển lãm EICMA hồi tháng 11 năm ngoái. Hiện tại, những chiếc xe đầu tiên đã được một số đại lý kinh doanh môtô tại TP.HCM nhập về. |
|
Ở thế hệ mới, Honda CBR1000RR 2017 được thiết kế lại hệ khung sườn, giúp giảm trọng lượng. Trong khi đó, khả năng chịu lực của hệ khung sườn mới lại tăng thêm khoảng 10% so với thế hệ cũ. |
|
Thay đổi rất dễ nhận thấy nằm ở thiết kế bên ngoài của xe. Toàn bộ đèn chiếu sáng trên xe đều dùng bóng LED hiện đại hơn thế hệ cũ. Siêu môtô này có giá từ 16.800 USD tại Mỹ. |
|
Hãng xe Nhật Bản cũng nhấn mạnh vào những công nghệ an toàn và hỗ trợ người lái. CBR1000RR 2017 vẫn trang bị phanh đĩa đôi phía trước, tích hợp ABS. Bánh xe kích thước lần lượt 120/70-17 và 195/50-17. |
|
Ngoài trang bị ABS trên cả 2 bánh, CBR1000RR 2017 còn có nhiều công nghệ hỗ trợ người khác gồm điều khiển bướm ga, kiểm soát lực kéo, kiểm soát chống nhấc bánh, sang số nhanh … |
|
Siêu môtô này được thiết lập sẵn 3 chế độ lái cho người điều khiển gồm Track, Winding và Street, người điều khiển cũng có thể tự thiết lập các thông số khác của xe điều kiện vận hành cụ thể. |
|
Honda CBR1000RR 2017 trang bị động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, dung tích 998 cc giữ nguyên đường kính và hành trình piston 76×55 mm, nhưng thiết kế lại giúp tăng tỉ số nén từ 12,3:1 lên 13:1, công suất cực đại 189 mã lực tại 13.000 vòng/phút (giới hạn tua máy tăng thêm 500 vòng/phút so với trước đây) và mô-men xoắn cực đại 116 Nm tại 11.000 vòng/phút. |
Thế Hưng/ZIng