NVX 125 hướng đến khách hàng trẻ, tư thế lái thoải mái trang bị công nghệ cùng tính năng giống NVX 155.
Yamaha định vị NVX 125 dành cho khách hàng nam giới có độ tuổi từ 22 đến 35 tuổi hay thế hệ 8X, 9X hoặc những khách hàng đang sử dụng Honda Air Blade và Suzuki Impulse. Thiết kế và tính năng tương tự như NVX 155, điểm khác biệt chỉ ở động cơ và hệ thống chống bó cứng phanh ABS trên bản cao cấp nhất.
Động cơ Blue Core dung tích 125 phân khối, xi-lanh đơn, cam đơn SOHC, làm mát bằng dung dịch, phun xăng điện tử. Tỷ số nén 11,2:1. Công suất 12 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,3 Nm tại 7.000 vòng/phút.
NVX 125 tích hợp công nghệ ngắt động cơ tạm thời SSS (Start & Stop System). Cùng là SSS nhưng hệ thống ngắt động cơ tạm thời trên NVX khác với Janus. Khi đèn báo SSS phát sáng trên bảng đồng hồ, SSS trên Janus sẽ tự động tắt động cơ sau 3 giây, trong khi của NVX 125 và 155 sẽ tắt khi xe dừng và giảm ga.
Với những người lần đầu tiên chạy NVX thì hệ thống SSS gây khó chịu đôi chút mỗi lúc dùng chờ đèn đỏ hay những đoạn đường tắc vì cứ dừng xe, giảm ga là động cơ sẽ tắt.
Những ai từng chạy Air Blade chuyển sang NVX sẽ thấy tư thế ngồi khá thoải mái, một phần vì độ cao yên NVX 790 mm trong khi của Air Blade chỉ 777 mm. Khoảng để chân rộng rãi, tư thế ngồi hình chữ X cho cảm giác thoải mái, đi lâu không bị mỏi. Tay lái cao điều khiển linh hoạt. NVX cũng đầm hơn Air Blade khoảng 7 kg ở mức 117 kg. Chiều dài cơ sở NVX nhỉnh hơn Air Blade khoảng 62 mm, ở mức 1.350 mm.
Động cơ Blue Core 125 của NVX khởi động khá êm ái, tiếng ống xả trầm ấm và đều. Ở chế độ không tải không còn hiện tượng rung ở đầu xe như ở NVX 155. Nhích ga, xe vọt đi với khoảng lặng ga khá nhỏ để nhận biết. Tuy nhiên ở 60 km/h, động cơ hơi gằn nhưng có thể chấp nhận được. Tiếng láp hú ở dải tốc độ từ 50-60 km/h khá rõ, đặc trưng cũng những dòng xe ga. Nhưng khi vượt qua ngưỡng tốc độ trên 60 đến 80, tiếng hú mất hẳn, tay lái chắc nịch.
Khác với bản 155, NVX 125 không trang bị phanh ABS. Xe sử dụng phanh đĩa đơn trước và phanh trống phía sau. Cặp vành đúc 14 inch kết hợp với lốp không săm. Lốp trước kích thước 110/80 và lốp sau 140/70. Bình xăng dung tích 4,6 lít.
Hiện tại, Yamaha Việt Nam bán ra NVX 125 giá 41 triệu đồng, 4 màu lựa chọn. Trong khi đó, đối thủ Honda Air Blade bán ra 4 phiên bản với giá từ 38 đến 41 triệu đồng và Suzuki Impulse giá 31,4 triệu đồng. Mục tiêu của hãng là bán ra 300.000 xe NVX mỗi năm.
Các trang bị bao gồm bảng đồng hồ 5,8 inch công nghệ LCD. Ngăn chứa đồ dưới yên dung tích 25 lít với sức chứa 2 mũ bảo hiểm nửa đầu hoặc một mũ 3/4, áo mưa cùng nhiều vật dụng cá nhân khác. Hộc chứa đồ trước tích hợp cổng sạc 12V cho điện thoại di động và các thiết bị điện tử khác. Tuy nhiên để sử dụng, người dùng phải mua thêm “tẩu”.
Lương Dũng/Vnexpress