Trong không gian hiện đại và sôi động tại trung tâm thành phố HCM, Piaggio Việt Nam vừa giới thiệu ra thị trường phiên bản Vespa LX iGet 125 mới hướng đến đối tượng khách hàng trẻ trung năng động muốn tìm kiếm sự khác biệt và độc đáo trong cuộc sống. Vespa LX mới tiếp tục duy trì ADN thiết kế đặc trưng của Vespa – thanh lịch và quý phái kết hợp những cải tiến công nghệ nhằm tối ưu hóa hiệu suất hoạt động và giảm thiểu chi phí sử dụng. Sự ra mắt của Vespa LX mới cũng đồng thời khởi đầu cho chiến dịch thương hiệu Vespa năm 2017 có tên gọi “not for everyone – Không dành cho số đông” hứa hẹn sự ra mắt những sản phẩm và các hoạt động thương hiệu trong năm nay được thiết kế dành riêng cho từng phân khúc khách hàng.
“Kể từ khi chiếc Vespa LX đầu tiên có mặt tại thị trường Việt Nam, mẫu xe có thiết kế sang trọng và đẳng cấp này đã làm lỗi nhịp biết bao con tim yêu thích thương hiệu Vespa, nhanh chóng trở thành biểu tượng của phong cách Ý tại Việt Nam. Một vài năm sau đó vào năm 2009, thị trường nội địa một lần nữa rung động khi những chiếc Vespa LX được sản xuất tại nhà máy của Piaggio Việt nam được ra mắt, biến giấc mơ của những fan hâm mộ được sở hữu những chiếc xe Vespa đẳng cấp thương hiệu Ý thành hiện thực” ông Marco Noto La Diega, Giám đốc phụ trách thị trường Việt Nam chia sẻ “từ nhiều năm nay, Vespa đã quá gần gũi với trái tim của người Việt. Vespa thể hiện đẳng cấp, phong cách, sự độc đáo và trẻ trung. Vespa chỉ dành riêng cho những ai đang tìm kiếm sự khác biệt. Bên cạnh phiên bản tiêu chuẩn, chúng tôi cũng giới thiệu Vespa LX iGet 125 phiên bản giới hạn gồm phiên bản bi-color (màu trắng/đỏ san hô), vàng chanh, đen”
Vespa là một trong những biểu tượng của phong cách và thanh lịch Ý. Qua hơn 70 năm lịch sử Vespa không chỉ là phương tiện di chuyển, mà đã trở thành biểu tượng của phong cách sống mang nhiều giá trị cốt lõi như sự tự do, vẻ đẹp, sự trân trọng thế giới xung quanh. Vespa đã trở thành công dân toàn cầu, có mặt tại năm châu lục với số xe lên đên hơn 17 triệu.
Trong nhiều lĩnh vực mà Vespa được nhắc đến luôn có sự hiện hữu của công nghệ tiên tiến. Nổi tiếng với thân xe làm bằng khung thép liền khối, Vespa đã làm nên cuộc cách mạng về phương tiện di chuyển cá nhân.
Từ sau khi thành lập vào năm 1946, Vespa đã thay đổi thói quen giao thông tại thành thị, lần đầu tiên tạo ra một phương tiện di chuyển đơn giản, năng động và hiệu quả kết hợp những yếu tố thẩm mỹ tinh tế, và nhanh chóng trở nên phổ biến khắp nơi trên thế giới và ở mọi thế hệ người sử dụng. Một biểu tượng của phương tiện đô thị, một sản phẩm made-in-Italy đại diện cho thời trang và sự tinh tế đẳng cấp thế giới, chiếc xe đô thị được yêu thích nhất bởi sự bền bỉ và tính tin cậy. Trong suốt chiều dài lịch sử phát triển 66 năm mang đến hơn 17 triệu xe trên khắp các đường phố trên thế giới.
Vespa không ngừng cải tiến kỹ thuật và mang đậm phong cách Ý, luôn trung thành với tinh thần là chiếc xe tiện dụng dễ sử dụng và cổ điển lạ lùng. Vespa LX lưu giữ được hoàn toàn truyền thống này. Vespa đã định hình và tạo dấu ấn trong lịch sử, chứng minh là một trong những loại phương tiện hiện đại và an toàn nhất thế giới. Vespa LX mới kế thừa chiếc Vespino huyền thoại đã làm say lòng các thế hệ trẻ khắp nơi trong những năm 1960s. Bước đổi mới quan trọng nhất trong phiên bản Vespa LX mới là công nghệ đông cơ iGet tiêu chuẩn Euro 3, tối ưu hóa khả năng vận hành tuyệt hảo, và giảm thiểu chi phí sử dụng.
Việc ra mắt Vespa LX iGet 125 mới cũng đồng thời khởi động cho chiến dịch thương hiệu Vespa có tên “Không dành cho số đông” – hướng đến những con người đam mê sự khác biệt, những ai dám xướng lên khúc ca tự tôn, trình diễn vũ điệu của riêng mình. Trong suốt chiều dài lịch sử đầy sắc màu của Vespa, chiếc xe mang thiết kế đậm chất cổ điển của nước Ý đã trở thành biểu tượng cho những kẻ phiêu du, lãng mạn, tách biệt khỏi đám đông. Họ từ chối một cuộc sống nhàm chán. Người ta chọn Vespa không theo logic bình thường. Vespa khiến bạn trở nên đặc biệt, nó khiến bạn nổi bật và khác biệt trong đám đông. Vespa giúp mỗi hành trình di chuyển từ A đến B của bạn trở nên đầy thi vị, biến phố phường quen thuộc thành sàn catwalk sành điệu, ngay cả vài phút ngắn ngủi ghé qua cửa tiệm nhỏ nơi góc đường cũng đủ cho bạn thể hiện chất riêng. Thông minh. Cá tính. Thú vị và Độc đáo. Nếu đây chính là bạn, chắc chắn bạn sẽ yêu Vespa. Vì Vespa thực sự hiểu bạn và Vespa “không dành cho số đông”.
Động cơ Piaggio iGet: chất lượng và độ tin cậy cao nhất
Động cơ mới là kết quả của triết lý thiết kế đặt mục tiêu đạt đến những chuẩn mực mới về chất lượng và độ tin cậy là ưu tiên hàng đầu. Mọi công đoạn trong quy trình thiết thiết kế đều hướng đến tăng tính hiệu quả của từng bộ phận riêng lẻ trong tổng hòa tối ưu hóa hiệu suất đồng thời giảm thiểu tối đa mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải. Trong quá trình phát triển động cơ iGet mới, hơn một triệu km đường chạy thử đã được thực hiện trong giai đoạn thử nghiệm động cơ nhằm đạt đến độ tin cậy và chất lượng cao nhất.
Động cơ Piaggio i-Get được trang bị trên Vespa LX mới, sử dụng xy lanh đơn 125 phân khối làm mát bằng không khí tích hợp với hệ thống phun xăng điện tử và hệ thống phối khí 3 van. Từng chi tiết từ ống xả đến linh kiện bên trong của ốp hộp số đều được thiết kế để làm việc di chuyển mượt mà, êm ái và thoải mái hơn. Hệ thống phun xăng điện tử được cải tiến và tối ưu hóa về mặt hiệu năng sử dụng, bộ ECU có cảm biến khí áp đảm bảo cho quá trình đốt cháy nhiên liệu diễn ra hoàn hảo trong mọi điều kiện sử dung kể cả trong điều kiện đường thành phố dừng đỗ thường xuyên.
Động cơ iGet trên Vespa LX đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Công suất và mô men xoắn cực đại đạt 7.6 kW tại 7,600 vòng/phút và 10.2 Nm tại 6,000 vòng/phút. Những thông số ấn tượng trên kết hợp với trọng lượng nhẹ – điểm đặc trưng của các dòng xe Vespa giúp Vespa LX phù hợp với cả giao thông đô thị và những quãng đường dài. Động cơ i-Get có mức tiêu thụ nhiên liệu được giảm tới mức tối thiểu: 60km/L ở tốc độ ổn định 50km/h. Bình xăng chứa được 7L cho quãng đường tương đương 420km. Hệ thống ống xả toàn toàn mới, giúp động cơ êm ái hơn đồng thời giảm thiểu tối đa tiếng ồn.
Động cơ iGet trên Vespa LX với những điểm nổi bật:
- Trục khuỷu tăng 24% quán tính so với phiên bản động cơ cũ giúp làm giảm rung đáng kể và mang lại cảm giác lái mượt mà hơn
- Mô tơ đề mới làm giảm tiếng ồn
- Vỏ hộp số mới tăng độ cứng vững và giảm tiếng ồn
- Cảm biến chênh lệch áp xuất không khí giúp tối ưu hóa hiệu quả buồng đốt
Vespa LX – Thiết kế cổ điển
Vespa đặc biệt không chỉ vì những tính năng công nghệ tiên tiến mà còn vì cá tính và sự đam mê mà chiếc xe mang lại cho người sử dụng. Vespa LX mới với phần thân xe vẫn giữ nguyên những đường nét trang nhã, một vẻ đẹp thanh lịch rất “Vespa”. Thiết kế của Vespa LX phảng phất sự cổ điển, trong những đường nét hiện đại và phong cách, khiến nó trở thành một di sản quý giá của thương hiệu. Trung tâm Thiết kế của Piaggio đặc biệt tập trung vào “cà vạt” trên yếm trước của xe, được làm nổi chạy dọc từ tay lái đến gần chắn bùn trước, giúp định vị nét riêng của Vespa. Đặc điểm này giúp mang lại cái nhìn hiện đại, đồng thời tránh lặp lại những đường nét tròn trịa vốn có trong các mẫu xe Vespa thời trước.
Chắn bùn trước kiểu dáng trang nhã kết hợp với bộ vành hợp kim nhôm 5 chấu trẻ trung. Phần yếm trước rộng và sang trọng được trang trí bằng mặt nạ và cửa gió mới làm tôn lên sự sang trọng quí phái gợi nhớ lịch sử làm nên thương hiệu VESPA.Mặt khác gương chiếu hậu được thiết kế giúp cho người lái có được góc quan sát tốt nhất nhưng vẩn đảm bảo sự mềm mại và phong cách
Một điểm nổi bật khác là phần tay cầm bằng cao su được trang trí logo VESPA mang một chất riêng cho nguời dùng. Rất nhiều các bộ phận mạ crôm trên xe như khung đèn pha, cửa gió và tay dắt phía sau cũng làm chiếc VESPA nỗi bật hơn
Đặc biệt chú ý đến các họa tiết trên mặt đồng hồ giúp khả năng hiển thị cao hơn trong bất kỳ điều kiện ánh sáng. Bảng điều khiển Vespa LX lớn bao gồm đồng hồ tốc độ và tổng km đã chạy, chỉ báo mức nhiên liệu, đồng hồ kỹ thuật số và một loạt đèn cảnh báo như xin nhan, pha cốt, dự trữ nhiên liệu và mức dầu động cơ.
Chiếc Vespa LX iGet đạt tiêu chuẩn với hệ thống khóa từ chống trộm (được chỉ báo bằng đèn LED trong bảng điều khiển) và chân chống phụ với hệ thống nhắc nhở người lái phải gạt chân chống phụ lên trước khi chạy.
Hộp đồ trước Vespa LX rất tiện dụng cho việc sử dụng hàng ngày để chứa các đồ vật nhỏ như kính mưa, kính mát hoặc găng tay. Khả năng chịu tải cũng được bảo đảm bởi hộp đồ sau lớn, có thể chứa hai mũ bảo hiểm nửa mặt, cũng như móc túi là một tiện ích không thể thiếu để tận dụng lợi thế của sàn để chân lớn. Một tính năng đặc biệt khác của chiếc Vespa LX mới chính là ở giữa sàn để chân được tô điểm bằng một tấm thảm dẻo với logo Vespa, một phong cách được áp dụng rộng rãi trong thế giới bốn bánh.
Sự thành công của Vespa cũng được xác định bởi sự cân bằng hoàn hảo giữa khối lượng phía trước và phía sau, sàn để chân lớn đóng một vai trò quyết định như là một yếu tố kết nối giữa lá chắn và các tấm thân xe che giấu động cơ. Sự quan tâm đặc biệt trong việc thiết kế yên xe , với sự tôn trọng cả tính phong cách và sự thiết thực. Từ cái nhìn đầu tiên, vật liệu phổ biến được sử dụng cho lớp da và các đường khâu đặc biệt làm cho nó trở thành một thiết kế đúng đắn. phần mút được lựa chọn không chỉ là đệm lót mà còn có khả năng chống trơn tụt khi người lái ở trong những vị trí dốc nhất so với mặt đất, một tính năng khởi động lại sự thoải mái của chiếc xe nổi tiếng với sự tiện lợi hoàn hảo cho người lái và hành khách .
Kiến trúc phần khung độc nhất
Một đặc điểm đặc biệt và không thể thiếu của Vespa là khung liền 1 khối rất chắc chắn. Khung VESPA là một truyền thống kết cấu độc đáo, quý giá và tinh tế, được thực hiện với quy trình công nghiệp tiên tiến. Đây là một sự lựa chọn kỹ thuật chất lượng cao có đặc quyền làm cho chiếc Vespa vững chắc, thực tế không thể phá hủy, đồng thời mang lại sự ổn định và độ chính khi lái xe.
Hệ thống treo trước là một trong những yếu tố cổ nhất của Vespa. Xuất phát từ công nghệ áp dụng trong ngành hàng không, ban đầu nó được giới thiệu để làm giảm ảnh hưởng tác động lên tay lái trường hợp lốp trước bị thủng . Nhờ vào những tiến bộ vượt bậc theo thời gian, cánh tay đơn được trang bị một bộ giảm xóc dạng kép đã trở thành một giải pháp hiệu quả để làm cho chuyến đi thoải mái hơn. Chuyển động của cánh tay đòn trên xe Vespa LX có cấu trúc làm giảm ma sát vận hành đến mức tối thiểu.
Giảm xóc sau của Vespa LX 3V được trang bị bộ giảm tải lò xo kép có thể điều chỉnh được ở 4 nấc để có thể thích nghi tốt hơn các đặc tính giảm chấn phụ thuộc vào tải trọng và sở thích của người lái.
Phiên bản chuẩn gồm 3 màu Grigio Seta (Xám), Rosso Dragon (Màu đỏ), Monte Bianco (Trắng), Và phiên bản giới hạn gồm 3 màu: Nero Vulcano (Màu đen), Giallo Lime (Vàng), Bi-Color (Monte Bianco và Candy Coral).
Các bánh xe được làm từ hợp kim nhôm và có thiết kế tinh xảo, năm chấu: vành trước 11 ” kết hợp với lốp 110/70, trong khi vành sau 10 ” kết hợp với lốp 120/70, cả hai đều không là lốp không xăm. Để đảm bảo Vespa LX an toàn trong bất kỳ điều kiện nào, hệ thống phanh đĩa phía trước sử dụng một đĩa phanh đường kính 200m ở và phanh tang trống 110mm ở phía sau, mạnh mẽ và có thể điều chỉnh được, cũng phù hợp với từng mức độ của người lái.
Giá bán và màu xe
Vespa LX iGet 125cc (gồm thuế VAT) |
67.900.000 VND Trắng, Đỏ, Xám lụa |
Thông số kỹ thuật
Vespa LX 125 i-get | |
ĐỘNG CƠ | |
Kiểu động cơ | i-get, xi-lanh đơn, 4 kỳ |
Hệ thống cung cấp nhiên liệu | Phun xăng điện tử |
Dung tích xy lanh | 124.5 cc |
Công suất cực đại | 7.6 kW/ 7,600 vòng/phút |
Mô-men xoắn cực đại | 10.2 Nm/ 6,000 vòng/phút |
Hệ thống làm mát | Làm mát bằng gió cưỡng bức |
Hệ thống truyền động | Tự động/ Vô cấp |
THÂN XE | |
Giảm xóc trước | Giảm chấn thủy lực đơn hiệu ứng kép kết hợp với lò xo ống lồng |
Giảm xóc sau | Giảm chấn hiệu ứng kép với lò xo ống lồng 4 vị trí điều chỉnh |
Hệ thống phanh trước | Phanh đĩa đường kính 200mm |
Hệ thống phanh sau | Phanh tang trống đường kính 110mm |
Lốp trước | Lốp không săm 110/70 – 11″ |
Lốp sau | Lốp không săm 120/70 – 10″ |
KÍCH THƯỚC CƠ BẢN | |
Chiều dài | 1,770 mm |
Chiều rộng | 705 mm |
Chiều dài cơ sở | 1,280 mm |
Chiều cao yên | 785 mm |
Dung tích bình xăng | 7 (± 0,5 )l |
Trọng lượng bản thân | 114 kg |
Tiêu chuẩn bình thải | EURO 3 |
Đức Quỳnh/TTGD