VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Mailisa và chiêu quảng cáo bán hàng Trung Quốc thu lời nghìn tỷ

Chủ Nhật, 23/11/2025 - 03:47

Mailisa nhập mỹ phẩm Trung Quốc giá rẻ nhưng quảng cáo là hàng ngoại nhập, bán giá cao, thu lời bất chính hàng nghìn tỷ đồng.

Mailisa thu lời khủng

Cơ quan CSĐT Bộ Công an vừa khởi tố và bắt tạm giam bà Phan Thị Mai (tức Mailisa, SN 1975, Giám đốc Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Mailisa) và chồng là Hoàng Kim Khánh (SN 1985) và 6 đồng phạm để điều tra về hành vi buôn lậu các mặt hàng mỹ phẩm thương hiệu Doctor Magic, Maika Beauty và MK.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định trong thời gian từ năm 2020 đến năm 2024, bà Mai cùng chồng thỏa thuận mua mỹ phẩm sản xuất tại Quảng Châu (Trung Quốc) với giá rẻ, không đảm bảo chất lượng và thành phần theo công bố, không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận lưu hành tự do (CFS) tại Trung Quốc.

Sau đó, các bị can câu kết với các đối tượng người Trung Quốc, ký kết hợp đồng ngụy tạo, thay đổi nguồn gốc mỹ phẩm, tổ chức nhập lậu về Việt Nam bán với giá cao gấp nhiều lần.

Bộ Công an ước tính, chỉ với việc kinh doanh 3 sản phẩm chủ đạo trong số 100 sản phẩm của hệ thống Mailisa, mà vợ chồng Mailisa đã thu lợi bất chính hàng nghìn tỷ đồng.

Mailisa và chiêu quảng cáo bán hàng Trung Quốc thu lời nghìn tỷ
Vợ chồng Phan Thị Mai (tức Mailisa) – Hoàng Kim Khánh. Ảnh: CA

Đáng chú ý, toàn bộ các sản phẩm từ kem dưỡng, kem trị nám, sữa rửa mặt, kem chống nắng, tẩy tế bào chết, dung dịch vệ sinh đến mặt nạ của Mailisa đều thuộc thương hiệu Doctor Magic, được nhập khẩu, phân phối thông qua Công ty TNHH sản xuất thương mại dịch vụ xuất nhập khẩu MK Skincare.

Doanh nghiệp này được thành lập từ năm 2017 và trụ sở đặt tại nhà riêng của vợ chồng Mai – Khánh ở khu dân cư Thới An, đường Lê Thị Riêng, phường Thới An, TPHCM, vốn điều lệ 10 tỷ đồng. Hiện ông Hoàng Kim Khánh là chủ sở hữu, Tổng giám đốc kiêm Người đại diện pháp luật.

Trong khi đó, pháp nhân vận hành chuỗi thẩm mỹ viện Mailisa là Công ty TNHH MTV Thương mại Dịch vụ Mailisa (viết tắt là Công ty Mailisa).

Công ty Mailisa được thành lập vào tháng 7/2018, trụ sở chính tại Hà Nội. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 15 tỷ đồng, do ông Hoàng Kim Khánh làm chủ sở hữu.

Dữ liệu kinh doanh của Công ty Mailisa thể hiện doanh nghiệp này có doanh thu, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh tăng trưởng đều đặn từ năm 2019 đến nay.

Mailisa và chiêu quảng cáo bán hàng Trung Quốc thu lời nghìn tỷ
Mailisa đạt doanh thu khủng

Năm 2019, chỉ khoảng 1 năm sau khi chính thức ra đời, Mailisa đạt doanh thu 61,7 tỷ đồng, lợi nhuận thuần gần 33 tỷ đồng.

Năm 2020, doanh thu tăng lên 158 tỷ đồng, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh tăng lên 113 tỷ đồng.

Đến năm 2023, Mailisa ghi nhận doanh thu 215 tỷ đồng và lợi nhuận thuần gần 123 tỷ đồng, tiếp tục tăng gấp đôi so với năm trước.

Điểm đáng chú ý, do giá vốn hàng bán thấp, biên lợi nhuận gộp (Biên lợi nhuận gộp = Lợi nhuận gộp/Doanh thu thuần × 100%) của Mailisa ở mức “khủng”.

Trong đó, năm 2019 – 2023 biên lợi nhuận gộp được ghi nhận dao động ở mức 86-89%. Đây là tỷ suất lợi nhuận gộp vô cùng hiếm thấy ở các ngành nghề, lĩnh vực khác.

Chiêu thức quảng cáo kiếm lời nghìn tỷ

Mailisa bắt đầu kinh doanh mỹ phẩm thương hiệu Doctor Magic từ năm 2018 với hàng chục loại từ kem dưỡng, sữa rửa mặt, kem chống nắng, phấn nước, tẩy tế bào chết, dung dịch vệ sinh đến mặt nạ… Các loại mỹ phẩm do Mailisa bán ra có giá từ vài trăm nghìn đồng đến gần 3 triệu đồng và thường bán theo dạng combo.

Bà Mai cùng chuỗi thẩm mỹ viện liên tục quảng cáo sản phẩm rầm rộ trên website và các trang mạng xã hội Facebook, TikTok, YouTube có hàng triệu người theo dõi.

Mailisa và chiêu quảng cáo bán hàng Trung Quốc thu lời nghìn tỷ
Bà Mai cùng con dâu quảng cáo sản phẩm với 38 thành phần trong một video. Ảnh chụp màn hình

Để củng cố niềm tin của người tiêu dùng, Mailisa xây dựng hình ảnh các sản phẩm Doctor Magic theo hướng “nhập khẩu chính ngạch”, “được kiểm nghiệm, cấp phép” và “đạt chuẩn an toàn”.

Cụ thể, trong các video, bài viết, livestream, bà Mai và các nhân viên thường khẳng định tất cả sản phẩm đã “được Bộ Y tế kiểm tra và cấp phép lưu hành trên toàn quốc” hay “được nhập khẩu chính ngạch, kiểm nghiệm nghiêm ngặt và tuân thủ quy định của Bộ Y tế”.

Điều này tạo cảm giác cho người tiêu dùng rằng sản phẩm được cơ quan quản lý nhà nước bảo chứng về chất lượng, nhất là trong bối cảnh nhiều nghi vấn Mailisa bán “kem trộn” – loại kem tự chế với nhiều thành phần, trong đó có corticoid.

Mailisa còn thông tin chi tiết sản phẩm được gửi kiểm nghiệm tại các đơn vị uy tín, đối chiếu kết quả tại 2-3 phòng thí nghiệm. Kiểm tra cả hàm lượng kim loại nặng, kim loại nhẹ, vi sinh vật và nếu không đạt chuẩn, doanh nghiệp sẽ “từ chối nhập hàng và hoàn trả đối tác nước ngoài” để tăng thêm uy tín.

Tuy nhiên, thông tin về nguồn gốc của sản phẩm lại được Mailisa thông tin rất mập mờ. Trên nhãn sản phẩm, nhà sản xuất chỉ ghi địa chỉ ở Quảng Châu, nhưng hoàn toàn không nhắc đến Trung Quốc.

Mailisa và chiêu quảng cáo bán hàng Trung Quốc thu lời nghìn tỷ
Bà Mai nhấn mạnh trong video “Tất cả sản phẩm khi nhập khẩu đều rất kỹ”. Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra, để tạo niềm tin hơn cho người tiêu dùng về hiệu quả sản phẩm, chuỗi thẩm mỹ này còn liên tục đăng tải hình ảnh trước và sau khi sử dụng, video nhiều khách hàng “bật khóc” chia sẻ sau khi điều trị, giúp tăng độ tin cậy và tạo ấn tượng hiệu quả thật.

Song thực tế, nhiều khách hàng đã gặp tình trạng da xuống cấp trở lại sau khi dừng sử dụng sản phẩm Doctor Magic.

Mailisa còn khai thác yếu tố hiệu ứng đám đông, tuyên bố hệ thống có 16 triệu khách quen và sản phẩm Doctor Magic “bán theo container”. Các video được đăng tải cho thấy mỗi lô hàng có đến hàng chục container, nhưng vẫn không đáp ứng kịp nhu cầu.

Mailisa và chiêu quảng cáo bán hàng Trung Quốc thu lời nghìn tỷ
Mailisa quảng cáo sản phẩm thường được nhập về bằng nhiều container nhưng vẫn không đủ bán (Ảnh: Chụp màn hình).

Ngoài quảng bá sản phẩm, Mailisa còn thường xuyên đăng tải các hoạt động từ thiện để xây dựng hình ảnh thiện nguyện và uy tín thương hiệu. Chuỗi thẩm mỹ viện này công khai việc trao học bổng, hỗ trợ bệnh nhân khó khăn, xây nhà tình thương và các chương trình cộng đồng khác.

Những hoạt động này giúp tăng niềm tin với khách hàng, tạo cảm giác công ty có trách nhiệm xã hội và tăng uy tín của thương hiệu trên thị trường.

Minh Anh / Vietnamfinance.vn

Related Posts

Da Tim Thay Thi The Tai Xe Xe Dau Keo Bi Lu Cuon Troi O Quang Tri 1
Đời sống

Đã tìm thấy thi thể tài xế xe đầu kéo bị lũ cuốn trôi ở Quảng Trị

1 Anh Em Le Bao Nhi Dai Dien Thieu Nhi Viet Nam Phat Bieu Tai Phien Thao Luan Sparking Climate Innovation Cross Sector Pathways To Action20251122132220
Đời sống

Đại diện thiếu nhi Việt Nam đầu tiên phát biểu tại COP30 ở Brazil

Mien Trung 52 Nguoi Chet Va Mat Tich Thiet Hai 3 000 Ty Dong Do Mua Lu 6
Đời sống

Miền Trung: 52 người chết và mất tích, thiệt hại 3.000 tỷ đồng do mưa lũ

Thong Bao Ket Luan Cua Bo Chinh Tri Ve Khac Phuc Hau Qua Mua Lu Dac Biet Lon O Mien Trung 2
Đời sống

Thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về khắc phục hậu quả mưa, lũ đặc biệt lớn ở miền Trung

Khoi To Ba Chu Mailisa Va Doanh Nhan Hoang Kim Khanh Vi Buon Lau 2
Đời sống

Khởi tố bà chủ Mailisa và doanh nhân Hoàng Kim Khánh vì buôn lậu

Tap Trung Tong Luc De Cuu Nguoi Tuyet Doi Khong De Nguoi Dan Bi Co Lap 1
Đời sống

Tập trung tổng lực để cứu người, tuyệt đối không để người dân bị cô lập

Thu Tuong Huy Dong Moi Luc Luong Bang Moi Cach Cuu Nguoi Trong Mua Lu 3
Đời sống

Thủ tướng: Huy động mọi lực lượng, bằng mọi cách cứu người trong mưa lũ

100 Can Axit Sunfuric Bi Lu Cuon Troi Cong An Phat Canh Bao Nguy Hiem 1
Đời sống

100 can axit sunfuric bị lũ cuốn trôi, công an phát cảnh báo nguy hiểm

Mua Lu Da Lam 14 Nguoi Tu Vong O Khanh Hoa 1
Đời sống

Mưa lũ đã làm 14 người tử vong ở Khánh Hòa

Tin cập nhật

Da Tim Thay Thi The Tai Xe Xe Dau Keo Bi Lu Cuon Troi O Quang Tri 1
Đời sống

Đã tìm thấy thi thể tài xế xe đầu kéo bị lũ cuốn trôi ở Quảng Trị

Mailisa Va Chieu Quang Cao Ban Hang Trung Quoc Thu Loi Nghin Ty 5
Đời sống

Mailisa và chiêu quảng cáo bán hàng Trung Quốc thu lời nghìn tỷ

1 Anh Em Le Bao Nhi Dai Dien Thieu Nhi Viet Nam Phat Bieu Tai Phien Thao Luan Sparking Climate Innovation Cross Sector Pathways To Action20251122132220
Đời sống

Đại diện thiếu nhi Việt Nam đầu tiên phát biểu tại COP30 ở Brazil

Mien Trung 52 Nguoi Chet Va Mat Tich Thiet Hai 3 000 Ty Dong Do Mua Lu 6
Đời sống

Miền Trung: 52 người chết và mất tích, thiệt hại 3.000 tỷ đồng do mưa lũ

Bitcoin Lao Doc Huong Toi Thang Thua Lo Nhat Ke Tu Tham Hoa Tien So 2022 2
Kinh doanh

Bitcoin lao dốc, hướng tới tháng thua lỗ nhất kể từ ‘thảm họa’ tiền số 2022

Thong Bao Ket Luan Cua Bo Chinh Tri Ve Khac Phuc Hau Qua Mua Lu Dac Biet Lon O Mien Trung 2
Đời sống

Thông báo Kết luận của Bộ Chính trị về khắc phục hậu quả mưa, lũ đặc biệt lớn ở miền Trung

Khoi To Ba Chu Mailisa Va Doanh Nhan Hoang Kim Khanh Vi Buon Lau 2
Đời sống

Khởi tố bà chủ Mailisa và doanh nhân Hoàng Kim Khánh vì buôn lậu

Luan6937 (1)
Truyền hình

Đáng yêu cuộc gặp gỡ của dàn sao Mưa Đỏ và các Hàng Xóm Mới

Ban Sao Cua Dsc08206 Best 1 2
Giải trí

Hoa hậu Phương Linh mang 15 vali hành trang đến Miss Cosmo 2025

2 1
Giải trí

Nàng dâu hào môn: Chồng thất vọng phát hiện màn kịch hoà thuận giữa vợ và mẹ ruột

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily