Mẫu xe côn tay 150 phân khối đang bán ở giá 42 triệu đồng, thấp hơn mức đề xuất gần 4 triệu.
Hầu hết các đại lý ở hai thị trường lớn Hà Nội và TP HCM đều đang bán Winner với tốc độ chậm. Khách hàng ít, độ quan tâm không cao là yếu tố buộc dòng xe này phải xuống giá.
Anh Dương Duy Khương, cửa hàng trưởng HEAD trên đường Lãnh Binh Thăng, Quận 11, cho biết giá bán lẻ đề xuất là mức gợi ý của hãng. Các đại lý có thể căn cứ vào tình hình kinh doanh, xác định mức giá phù hợp hơn.
“Thông thường, Honda có sản phẩm bán chạy và sản phẩm bán chậm, tùy theo thời điểm và mẫu xe. Winner 150 mới đang đụng hàng với Yamaha Exciter có mặt trên thị trường trước đó nên việc các đại lý bán ở mức giá thấp hơn giá bán lẻ để thu hút khách hàng cũng là chuyện bình thường”, anh Khương giải thích.
Ngoài mũ bảo hiểm (full-face) mà hãng tặng cho khách, đại lý này còn chủ động tặng thêm một số vật phẩm trị giá từ 500.000-1.000.000 đồng. Mức tiêu thụ trung bình mỗi tháng khoảng 50 xe.
Các đại lý Hà Nội đang bán Winner 150 với giá 42 triệu, giảm gần 10 triệu so với lúc ra mắt. Khách hàng được tặng kèm mũ bảo hiểm. Lượng xe bán ra khoảng 2-3 chiếc mỗi ngày.
Winner 150 là dòng côn tay đầu tiên được Honda sản xuất tại Việt Nam. Ra mắt tháng 5/2016, bản tiêu chuẩn có mức giá đề xuất 45,5 triệu trong khi bản cao cấp giá 46 triệu đồng. Ngay sau đó, Winner bị đội giá, tương tự như nhiều sản phẩm xe máy khác của Honda sau mỗi lần tung ra thị trường.
Đến đầu tháng 8, giá xuống bằng với mức giá bán lẻ đề xuất. Lý giải cho sự xuống giá mà thời điểm một tháng trước đó còn ở mức từ 55 triệu đồng, các đại lý đều cho rằng đó là xu hướng chung.
Winner 150 sử dụng động cơ phun xăng điện tử PGM-FI, 150 phân khối, DOHC hộp số 6 cấp, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch. Phiên bản Winner tại Việt Nam lắp ráp có khối động cơ nhập khẩu từ Indonesia.
Với sản phẩm đặc thù (côn tay) có thể làm Honda gặp khó khăn hơn khi đặt chân vào phân khúc underbone, nơi mà khách hàng quan tâm đã quen thuộc với mẫu xe Yamaha Exciter.
Nếu như sản phẩm thông dụng Honda Airblade tự tin ra sau Yamaha Nouvo 6 năm và dễ dàng giành thị phần xe tay ga, thì Honda Winner vẫn phải dò tìm và thuyết phục từng khách hàng trẻ, yêu thích tốc độ và thể thao.
Ngọc Diệp – Đức Quang
Theo Vnexpress