VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Ping Lê: YouTuber 5 năm đi từ số 0, từng đầu tư 100 triệu cho video bị lỗ nặng

Thứ Hai, 22/04/2024 - 14:45
10 2

Chàng trai 27 tuổi năm đó, từ bỏ công việc văn phòng ổn định, đối mặt với phản ứng gay gắt của bố mẹ để bắt đầu từ con số 0 cho sự nghiệp sáng tạo nội dung YouTube.

Ping Lê (tên thật Lê Hoàng Sơn, sinh năm 1992) là một trong số ít nhà sáng tạo nội dung khai thác về chủ đề Anime ở Việt Nam. Bên cạnh đó, anh còn được biết đến là Admin nổi tiếng của Fanpage One Piece Việt Nam, là CTV của NXB Kim Đồng – đây là một tiền đề, nguồn cảm hứng để Ping Lê định hướng phát triển nội dung đường dài trên YouTube. 

Bằng niềm tin, sự nỗ lực không ngừng nghỉ suốt 5 năm và phát huy được điểm mạnh của bản thân, Ping Lê đã gặt hái được thành công là kênh YouTube Ping Lê hiện đã đạt 1.62 triệu lượt đăng ký, 450 video, gần 1 tỷ lượt xem. Anh chàng cũng lọt Top 10 Nhà sản xuất nội dung video được đề cử tại We Choice Awards 2020. Các video hiện tại vẫn được đăng tải đều đặn, thu về lượt view “khủng” cho kênh YouTube. Trước những thành công và sự ghi nhận đó, Ping Lê đã trải qua một hành trình đi từ con số 0 cũng không dễ dàng gì. 

“Ở cái tuổi 27, mình không nghĩ sẽ thay đổi công việc nữa, vì càng lớn thì động lực và đam mê cũng dần giảm. Tuy nhiên khi được “tiếp lửa” từ nhiều phía và cảm thấy bản thân có thể làm được, mình quyết định nghỉ việc hẳn để thử sức bản thân trong 1 năm. Có thể nói đó là quyết định lớn nhất cuộc đời mình, bố mẹ đã rất phản đối, tìm mọi cách để mình suy nghĩ lại. May mắn, làm Youtube được khoảng 6 tháng thì kênh bắt đầu tăng trưởng mạnh và mình có động lực để tiếp tục theo đuổi tới tận bây giờ, bố mẹ cũng dần công nhận.”-Ping Lê chia sẻ. 

Để khởi động cho hành trình này, Ping Lê cũng đã tự chuẩn bị rất nhiều về kiến thức, kỹ năng. Anh là một fan cứng của Manga Anime, cũng tham gia làm admin cho nhiều diễn đàn, Fanpage nhờ vậy mà trau dồi được khả năng làm nội dung, nắm bắt xu hướng, hiểu được đa số người xem. Ping Lê rất thích dựng phim, đã tham gia dựng một số video quảng bá của NXB Kim Đồng, tích lũy được kha khá kinh nghiệm quay dựng phục vụ cho làm Youtube. Anh chàng cũng nghiên cứu qua nhiều các video dạng tình huống ở cả trong lẫn ngoài nước, để vạch ra hướng đi chính xác nhất cho bản thân. 

Ping Lê tiết lộ: “Khó khăn lớn nhất có lẽ là rất dễ nản và bỏ cuộc, vì lượt người xem thấp lè tè. Hầu hết các nhà sáng tạo nội dung khi mới bắt đầu đều gặp vấn đề này, bởi thời điểm đầu phải mất rất nhiều thời gian để tìm ra hướng đi riêng sao có thể thu hút khán giả. Mình nhớ đã kiếm được khoảng 1600$ (~40 triệu VNĐ) từ Youtube trong tháng đầu tiên kênh viral, và có một hợp đồng quảng cáo đầu tiên trị giá 10 triệu đồng. Còn tới hiện tại, chi phí lớn nhất cho một video mình từng đầu tư chắc chắn là “Biệt Đội Anime 3” khoảng gần 100 triệu đồng…và sau đó bị lỗ tan nát.”.

5 1 1

Ở các video khai thác về chủ đề Anime của Ping Lê, khán giả không chỉ được giải trí với các nội dung hài hước, sáng tạo và còn thích thú với sự đầu tư trong tạo hình, trang phục chỉn chu hợp với chủ đề. Nhìn vào kênh của Ping Lê, có thể thấy bạn rất chăm chỉ sản xuất nội dung. Để giữ được nguồn năng lượng sáng tạo và năng suất làm việc tích cực là sự nỗ lực của Ping Lê và cả ekip. 

Tổng kết lại hành trình làm nội dung, Ping Lê bày tỏ: “Từ khi bắt đầu với công việc sáng tạo nội dung mình nhận ra đó là có lẽ vì thay đổi môi trường nên thấy bản thân trẻ hơn, cởi mở hơn, không còn hướng nội như trước nữa. Chất riêng thì mình nghĩ ai cũng có, chỉ là đã khai thác ra cho khán giả biết đến như thế nào. Thành công lớn nhất mình đạt được chắc chắn là chứng minh cho mọi người thấy được con đường mình đã chọn thực sự chính xác.”. 

1

Có thể nói Ping Lê là một trong những nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng một tinh thần tích cực cho thế hệ trẻ về dám nghĩ-dám làm và chưa bao giờ là trễ để theo đuổi đam mê. Trong những chia sẻ của mình, anh chàng cũng chỉ ra việc chuẩn bị về kiến thức và kỹ năng quan trọng như thế nào để xây dựng một nền tảng vững chãi cho sự bắt đầu. 

P.V / Văn Hoá

Related Posts

Dsc 4885 1 2 2
Âm nhạc

Khánh An ra mắt MV “Tìm Mẹ trong mơ” tri ân người bà quá cố

Tran2299 1 2
Giải trí

Cris Phan đối đầu RHYDER trong trận chiến cuối cùng ở Đấu trường gia tốc

Mmdb 150t (1) (1)
Giải trí

Mang mẹ đi bỏ chạm mốc 150 tỷ đồng sau 2 tuần khởi chiếu

8. Cac Thi Sinh Tap Vong Loai Cua Tap 3 Vietnams Next Top Model 2025 2 2
Thời trang

VNTM 2025 tập 3: Cuộc chiến bậc thang sắp bắt đầu, ai sẽ là người đi tiếp?

Image001 1
Giải trí

CGV đồng hành cùng USSH bồi dưỡng nhân lực điện ảnh

Screenshot 2025 08 15 010028 1
Truyền hình

Chiến Sĩ Quả Cảm vượt mốc 1 tỷ lượt xem đa nền tảng sau 3 tập phát sóng

Unnamed 2 6 2
Giải trí

Thiên đường máu – phim về tệ nạn lừa đảo người Việt đi nước ngoài làm việc

Tien Luat Chien Si Qua Cam 4 2
Giải trí

“Anh Cả quả cảm” Tiến Luật: Khi tuổi tác chỉ là con số

Unnamed
Điện ảnh

Khám phá “Tôi có bệnh mới thích cậu” – Tác phẩm top 1 phòng vé Đài Loan 2025?

Tin cập nhật

De Xuat Tinh Khoan Lo Khung 45 000 Ty Dong Cua Evn Vao Gia Dien 1
Kinh doanh

Đề xuất tính khoản lỗ ‘khủng’ 45.000 tỷ đồng của EVN vào giá điện

Triet Pha Soi Bac Tien Ty Duoi Tam Ao Nguy Trang Gara O To O Da Nang 1
Đời sống

Triệt phá “sới bạc tiền tỷ” dưới tấm áo ngụy trang gara ô tô ở Đà Nẵng

Dsc 4885 1 2 2
Âm nhạc

Khánh An ra mắt MV “Tìm Mẹ trong mơ” tri ân người bà quá cố

Tp Hcm Chuan Bi 1 000 Ha Dat Xay 200 000 Can Nha O Xa Hoi Den Nam 2030 1
Bất động sản

TP. HCM chuẩn bị 1.000 ha đất, xây 200.000 căn nhà ở xã hội đến năm 2030

Bo Tri Goi Tin Dung Uu Dai Mua Nha Cho Cong Chuc Anh Huong Boi Sap Xep Bo May 1
Bất động sản

Bố trí gói tín dụng ưu đãi mua nhà cho công chức ảnh hưởng bởi sắp xếp bộ máy

Luu Ban Nhap Tu Dong 2 1
Giáo dục

Đồng loạt hỗ trợ 50% mức đóng BHYT cho học sinh, sinh viên

Minh Bach Gia Cuoc Tau Xe Chu Dong Tang Chuyen Phuc Vu Nhan Dan Di Lai Dip 2 9 2
Đời sống

Minh bạch giá cước tàu xe, chủ động tăng chuyến phục vụ nhân dân đi lại dịp 2/9

Canh Bao Mua Lon Lu Quet Tren Dien Rong Cac Tinh Chu Dong Ung Pho 1
Đời sống

Cảnh báo mưa lớn, lũ quét trên diện rộng, các tỉnh chủ động ứng phó

Trung Tam Da Nang Mo Rong Dat Nen Hoa Xuan Tro Thanh Diem Nong Moi 3
Bất động sản

Trung tâm Đà Nẵng mở rộng, đất nền Hòa Xuân trở thành điểm nóng mới

Ha Noi Ra Soat Toan Bo O To Xe May De Chuyen Doi Xe Xang 1
Xe

Hà Nội rà soát toàn bộ ô tô, xe máy để chuyển đổi xe xăng

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily