VietDaily | Tin tức hàng ngày
Advertisement
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
  • Home
  • Kinh doanh
    • Tài chính
    • Doanh nghiệp
    • Doanh nhân
  • Bất động sản
  • Giáo dục
    • Du học
    • Tuyển sinh
  • Giải trí
    • Âm nhạc
    • Điện ảnh
    • Hậu trường
    • Thời trang
    • Truyền hình
  • Công nghệ
    • Điện thoại
    • Máy tính
    • Thị trường
  • Xe
    • Ôtô
    • Xe máy
  • Đời sống
    • Gia đình
      • Tình yêu
      • Tổ ấm
    • Sức khỏe
      • Tham vấn
      • Ẩm thực
    • Video
    • Cười
  • Du lịch
  • Sức khỏe
    • Ẩm thực
    • Tham vấn
  • Làm đẹp
VietDaily | Tin tức hàng ngày
No Result
View All Result

Ping Lê: YouTuber 5 năm đi từ số 0, từng đầu tư 100 triệu cho video bị lỗ nặng

Thứ Hai, 22/04/2024 - 14:45
10 2

Chàng trai 27 tuổi năm đó, từ bỏ công việc văn phòng ổn định, đối mặt với phản ứng gay gắt của bố mẹ để bắt đầu từ con số 0 cho sự nghiệp sáng tạo nội dung YouTube.

Ping Lê (tên thật Lê Hoàng Sơn, sinh năm 1992) là một trong số ít nhà sáng tạo nội dung khai thác về chủ đề Anime ở Việt Nam. Bên cạnh đó, anh còn được biết đến là Admin nổi tiếng của Fanpage One Piece Việt Nam, là CTV của NXB Kim Đồng – đây là một tiền đề, nguồn cảm hứng để Ping Lê định hướng phát triển nội dung đường dài trên YouTube. 

Bằng niềm tin, sự nỗ lực không ngừng nghỉ suốt 5 năm và phát huy được điểm mạnh của bản thân, Ping Lê đã gặt hái được thành công là kênh YouTube Ping Lê hiện đã đạt 1.62 triệu lượt đăng ký, 450 video, gần 1 tỷ lượt xem. Anh chàng cũng lọt Top 10 Nhà sản xuất nội dung video được đề cử tại We Choice Awards 2020. Các video hiện tại vẫn được đăng tải đều đặn, thu về lượt view “khủng” cho kênh YouTube. Trước những thành công và sự ghi nhận đó, Ping Lê đã trải qua một hành trình đi từ con số 0 cũng không dễ dàng gì. 

“Ở cái tuổi 27, mình không nghĩ sẽ thay đổi công việc nữa, vì càng lớn thì động lực và đam mê cũng dần giảm. Tuy nhiên khi được “tiếp lửa” từ nhiều phía và cảm thấy bản thân có thể làm được, mình quyết định nghỉ việc hẳn để thử sức bản thân trong 1 năm. Có thể nói đó là quyết định lớn nhất cuộc đời mình, bố mẹ đã rất phản đối, tìm mọi cách để mình suy nghĩ lại. May mắn, làm Youtube được khoảng 6 tháng thì kênh bắt đầu tăng trưởng mạnh và mình có động lực để tiếp tục theo đuổi tới tận bây giờ, bố mẹ cũng dần công nhận.”-Ping Lê chia sẻ. 

Để khởi động cho hành trình này, Ping Lê cũng đã tự chuẩn bị rất nhiều về kiến thức, kỹ năng. Anh là một fan cứng của Manga Anime, cũng tham gia làm admin cho nhiều diễn đàn, Fanpage nhờ vậy mà trau dồi được khả năng làm nội dung, nắm bắt xu hướng, hiểu được đa số người xem. Ping Lê rất thích dựng phim, đã tham gia dựng một số video quảng bá của NXB Kim Đồng, tích lũy được kha khá kinh nghiệm quay dựng phục vụ cho làm Youtube. Anh chàng cũng nghiên cứu qua nhiều các video dạng tình huống ở cả trong lẫn ngoài nước, để vạch ra hướng đi chính xác nhất cho bản thân. 

Ping Lê tiết lộ: “Khó khăn lớn nhất có lẽ là rất dễ nản và bỏ cuộc, vì lượt người xem thấp lè tè. Hầu hết các nhà sáng tạo nội dung khi mới bắt đầu đều gặp vấn đề này, bởi thời điểm đầu phải mất rất nhiều thời gian để tìm ra hướng đi riêng sao có thể thu hút khán giả. Mình nhớ đã kiếm được khoảng 1600$ (~40 triệu VNĐ) từ Youtube trong tháng đầu tiên kênh viral, và có một hợp đồng quảng cáo đầu tiên trị giá 10 triệu đồng. Còn tới hiện tại, chi phí lớn nhất cho một video mình từng đầu tư chắc chắn là “Biệt Đội Anime 3” khoảng gần 100 triệu đồng…và sau đó bị lỗ tan nát.”.

5 1 1

Ở các video khai thác về chủ đề Anime của Ping Lê, khán giả không chỉ được giải trí với các nội dung hài hước, sáng tạo và còn thích thú với sự đầu tư trong tạo hình, trang phục chỉn chu hợp với chủ đề. Nhìn vào kênh của Ping Lê, có thể thấy bạn rất chăm chỉ sản xuất nội dung. Để giữ được nguồn năng lượng sáng tạo và năng suất làm việc tích cực là sự nỗ lực của Ping Lê và cả ekip. 

Tổng kết lại hành trình làm nội dung, Ping Lê bày tỏ: “Từ khi bắt đầu với công việc sáng tạo nội dung mình nhận ra đó là có lẽ vì thay đổi môi trường nên thấy bản thân trẻ hơn, cởi mở hơn, không còn hướng nội như trước nữa. Chất riêng thì mình nghĩ ai cũng có, chỉ là đã khai thác ra cho khán giả biết đến như thế nào. Thành công lớn nhất mình đạt được chắc chắn là chứng minh cho mọi người thấy được con đường mình đã chọn thực sự chính xác.”. 

1

Có thể nói Ping Lê là một trong những nhà sáng tạo nội dung truyền cảm hứng một tinh thần tích cực cho thế hệ trẻ về dám nghĩ-dám làm và chưa bao giờ là trễ để theo đuổi đam mê. Trong những chia sẻ của mình, anh chàng cũng chỉ ra việc chuẩn bị về kiến thức và kỹ năng quan trọng như thế nào để xây dựng một nền tảng vững chãi cho sự bắt đầu. 

P.V / Văn Hoá

Related Posts

Edi 1162 1 082729 2 2
Giải trí

Quán quân Ngọc Mai, Minh Đăng, Bảo Ngọc và á quân Như Ý tỏa sáng cùng áo dài

Trao Giai 1 1 1
Giải trí

Hiền Trang xúc động khi trở thành quán quân Tình Bolero 2025

0q4a7509 3 2
Điện ảnh

Thu Trang tiết lộ về “chemistry chị em” với Trâm Anh sau Ai thương ai mến

1503 Miss Cosmo2025 Kiengcan Studio 1 2
Giải trí

Dàn thí sinh Miss Cosmo 2025 trình diễn Áo Dài Việt Nam trên du truyền

E9889646 C235 4217 Baba 1f3a4f862197 2
Điện ảnh

Ngôi Sao Xanh 2025 bùng nổ tuần đầu vượt hơn 10 triệu lượt vote

Cb26c93c 9a93 4137 814d 550dbc8c96b4 2
Giải trí

Âm nhạc, điện ảnh, thời trang: Ba trụ cột vị thế nghệ sĩ Việt tại đại tiệc cuối năm của Louis Vuitton

0q2a6371 2 1
Giải trí

Hồ Trung Dũng kể hành trình âm nhạc qua album “Alive”

Nguyen Hung7 (1)
Thời trang

Hoa hậu Lucy Hà: “Chúng tôi tìm hoa hậu bằng trí tuệ trước nhan sắc”

0q4a5548 (1) (1)
Điện ảnh

Khả Như bất ngờ chen ngang vào chuyện tình của Võ Điền Gia Huy và Trâm Anh

Tin cập nhật

46b01227 61ef 4331 B26b 3cf8bc484e5e 2
Ẩm thực

Sự diệu kỳ từ những vườn táo Pháp – Khi hương vị Châu Âu lan tỏa tại Việt Nam

Thu Tuong San Bay Long Thanh Se Don Chuyen Bay Chinh Thuc Dau Tien Vao 19 12 16
Kinh doanh

Thủ tướng: Sân bay Long Thành sẽ đón chuyến bay chính thức đầu tiên vào 19/12

Go Vuong De Thoai Von Nha Nuoc Tai Gan 40 Doanh Nghiep 1
Kinh doanh

Gỡ vướng để thoái vốn Nhà nước tại gần 40 doanh nghiệp

Sat Lo Lon Tai Deo Thung Khe Nhieu Nguoi Nghi Bi Vui Lap 1
Đời sống

Sạt lở lớn tại đèo Thung Khe, nhiều người nghi bị vùi lấp

Bo Tai Chinh Thong Tin Ve Tang Qua Cho Nhan Dan Dip Le Tet 1
Đời sống

Bộ Tài chính thông tin về tặng quà cho nhân dân dịp Lễ, Tết

Okio 28
Kinh doanh

Tăng tốc chuyển đổi “Nhà máy thông minh” tại Việt Nam bằng các giải pháp đột phá

Okio 31 1 3
Xe

AIP Foundation giới thiệu công nghệ chống bó cứng phanh dành cho xe máy

Db007ebe 3759 4fad 8ba2 Ed44cc1ee492 3
Làm đẹp

INITIO HEDONIST COLLECTION – NGHỆ THUẬT TỪ SỰ THỨC TỈNH NỘI TÂM

Edi 1162 1 082729 2 2
Giải trí

Quán quân Ngọc Mai, Minh Đăng, Bảo Ngọc và á quân Như Ý tỏa sáng cùng áo dài

Trao Giai 1 1 1
Giải trí

Hiền Trang xúc động khi trở thành quán quân Tình Bolero 2025

VietDaily.vn

Quản lý nội dung: Phạm Đức Quỳnh
Trưởng ban biên tập: Nhà báo Nguyễn Thanh Bình
Trụ sở: 49 đường D5, P. 25, Q. Bình Thạnh, TP. HCM
Điện thoại: 028 3602 4005 – 0919 099 989
Email: ducquynh001@gmail.com

Giấy phép hoạt động số 65/GP-TTĐT do Sở Thông tin và Truyền thông TP. HCM cấp ngày 4-10-2019

© 2019 VietDaily

No Result
View All Result
  • Trang chủ
  • Kinh doanh
  • Bất động sản
  • Giáo dục
  • Giải trí
  • Công nghệ
  • Xe
  • Đời sống
  • Du lịch
  • Sức khỏe
  • Làm đẹp

© 2019 VietDaily